Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Con gái có nên học kinh doanh quốc tế hay không?

Cập nhật: 17/01/2020 18:27 | Nhâm PT

Kinh doanh quốc tế (International Business) là ngành học năng động và mang tính toàn cầu thuộc nhóm ngành kinh tế. Một câu hỏi đặt ra là con gái có nên học kinh doanh quốc tế hay không?.

Con gái có nên học kinh doanh quốc tế hay không?

Bài viết này, ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ phân tích giúp bạn vì sao nên theo ngành kinh doanh quốc tế và con gái có nên học kinh doanh quốc tế hay không?.

Ngành kinh doanh quốc tế là gì?

Kinh doanh quốc tế là ngành học giúp cho bạn có được những kiến thức tổng quan về nhóm ngành kinh doanh, xuất khẩu, chiến thuật trong kinh doanh xuyên quốc gia. Đây là ngành học năng động và mang tính toàn cầu, sinh viên khi theo học ngành này được trang bị kiến thức về các nền tảng quản trị kinh doanh, những gì liên quan đến kinh tế, thương mại, các chính sách kinh tế đối ngoại được thực hiện giữa các quốc gia. Đồng thời ngành kinh doanh quốc tế cũng sẽ trang bị kiến thức nền tảng về phát triển kinh tế trong xu hướng toàn cầu hóa, xây dựng định hướng kinh doanh, tìm kiếm khách hàng quốc tế thông qua các kênh thương mại điện tử.

Ngành Kinh doanh quốc tế được nhiều sinh viên quan tâm

Ngành Kinh doanh quốc tế được nhiều sinh viên quan tâm

Nhân viên phòng kinh doanh quốc tế sẽ phải phục vụ việc tìm kiếm khách hàng quốc tế và hướng đến những khách hàng quốc tế, đặc biệt cần có khả năng giao tiếp tiếng anh rất tốt để làm được công việc này.

Theo học ngành kinh doanh quốc tế chương trình đào tạo trọng tâm để phát triển các kỹ năng học then chốt như Đầu tư quốc tế, Marketing quốc tế, Đưa ra quyết định kinh doanh, Quản trị nhân sự quốc tế, Môi trường kinh doanh, Nguyên tắc chiến lược, trang bị tiếng Anh và các kỹ năng mềm kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý và làm việc nhóm, kỹ năng đàm phán- thương lượng.

Ngành Kinh doanh quốc tế sẽ được rèn luyện kỹ năng đàm phán, tinh tế trong các mối quan hệ công việc, có khả năng ngoại ngữ,  cung cấp những kiến thức nền tảng về Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh quốc tế, và phân tích các xu hướng kinh doanh trên thế giới.

Kinh doanh quốc tế góp phần giải quyết các vấn đề liên quan đến trọng tâm về kinh tế quốc tế, rèn luyện hội nhập kinh tế, marketing quốc tế, thanh toán quốc tế. Những môn học của chuyên ngành Kinh doanh quốc tế như Thị trường chứng khoán, Tài chính công ty đa quốc gia, Luật thương mại quốc tế, Hành vi người tiêu dùng.

Theo một kết quá báo cáo nhu cầu nhân lực ngành Kinh doanh Quốc tế là rất lớn với mức thu nhập trung bình từ 9 triệu đồng trở lên. Ngành này lại hấp dẫn như thế và thu hút được không ít thí sinh vì nhiều lý do. Ngày nay, sự phổ biến của kinh doanh quốc tế đã mở rộng ra đa quốc gia nhờ vào sự tự do hóa thương mại và công nghệ, cạnh tranh toàn cầu phổ biến ở mọi công ty, bất kể quy mô. Tiềm năng của ngành kinh doanh quốc tế là vô cùng lớn khi nhiều nhà cung cấp nước ngoài hiện vẫn đang cạnh tranh với các sản phẩm ở trong nước, các công ty nhỏ chỉ có thể xuất khẩu hoặc nhập khẩu, các công ty lớn thì liên minh chiến lược trên toàn cầu.

Khi lựa chọn ngành Kinh doanh Quốc tế, nếu là nữ giới thì cơ hội việc làm của bạn sẽ khá lớn vì hiện tại Việt Nam đang trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế toàn cầu, chính sách mở cửa với nhiều công ty lớn trên thế giới để đưa kinh tế Việt Nam lên một tầm cao mới. Ngành Kinh doanh Quốc tế muốn theo học ngoài khả năng ngoại ngữ cần phải nhạy bén đặc biệt với công nghệ số khi công nghệ 4.0 đang trở nên phổ biến.

Học Kinh doanh quốc tế ra trường làm gì?

Là sinh viên tốt nghiệp Ngành kinh doanh quốc tế là nữ hay nam, chỉ cần có đủ kỹ năng và kiến thức tốt sẽ mở ra cho bạn cơ hội việc làm rộng mở với nhiều lựa chọn như:

Chuyên viên xuất nhập khẩu

Chuyên viên đối ngoại

Chuyên viên quản trị kinh doanh quốc tế

Chuyên viên xúc tiến thương mại

Chuyên viên tư vấn đầu tư quốc tế

Quản lý nguồn nhân lực đa văn hoá

Chuyên viên hoạch định tài chính quốc tế

Thành lập một cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ

Có thể nói ngành Kinh doanh quốc tế chủ yếu là kinh doanh buôn bán, chúng ta có thể khẳng định rằng là nữ bạn hoàn toàn phù hợp với ngành kinh doanh quốc tế, quan trọng là bạn có đam mê và sở thích với ngành học này.

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã phân tích giúp bạn hiểu rõ Con gái có nên học kinh doanh quốc tế hay không. Nếu bạn cảm thấy mình phù hợp thì hoàn toàn có thể tìm hiểu và đăng ký xét tuyển ngành học này ngay trong năm 2020.