Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Con gái có nên học ngành Quản trị khách sạn không?

Cập nhật: 31/05/2019 14:36 | Thu Hương

Ngành Quản trị khách sạn là một trong những ngành vô cùng hấp dẫn, có tiềm năng lớn trong tương lai. Vậy ngành này phải làm những công việc gì và con gái có nên học ngành Quản trị khách sạn không?

Con gái có nên học ngành Quản trị khách sạn không?

Ngành quản trị khách sạn là gì?

Ngành Quản trị khách sạn là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn thực hiện những công việc như lên kế hoạch, điều hành quản lý hoạt động của khách sạn. Đồng thời những người làm ngành này còn có nhiệm vụ nữa là quản trị chất lượng dịch vụ, tài chính, nhân sự, kiểm tra, giám sát bảo đảm an ninh khu vực bên trong khách sạn.

Để đảm bảo công việc được thuận lợi, trôi chảy, đạt kết quả tốt đòi hỏi những người làm ngành quản trị khách sạn phải có những tố chất sau đây:

  • Có đầu óc tổ chức tố, sắp xếp tốt
  • Có khả năng giao tiếp tốt, khéo léo, tinh tế
  • Có khả năng lãnh đạo, điều hành, quản lý
  • Linh động, thông minh trong việc xử lý các tình huống khó có thể xảy đến bất cứ lúc nào
  • Khi làm việc cần phải có thái độ chăm chỉ, cố gắng trau dồi, rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, kinh nghiệp phong phú
  • Học tốt ít nhất một bộ môn ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh

Con gái có nên học ngành Quản trị khách sạn không?

qrks

Con gái có nên học ngành Quản trị khách sạn không?

Theo kinh nghiệm bạn Nguyễn Ánh Nhi - Sinh viên trường Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ: Khi mới ra trường bạn không thể làm tại vị trí Quản trị khách sạn được mà bạn phải trải nghiệm, tu luyện ở các vị trí khác như: lễ tân, phòng buồng, phục vụ bàn,..Sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm chuyên môn thì có thể được cân nhắc lên vị trí cao hơn đó là Quản trị khách sạn.

Từ đó ta có thể thấy được, bất kỳ ai trong số chúng ta dù là con trai hay con gái khi học về lĩnh vực nhà hàng, khách sạn đều có cơ hội như nhau về tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong ngành này. Nếu bạn đang cân nhắc, đắn đo bạn là con gái có nên học ngành Quản trị khách sạn không thì câu trả lời là có. Chỉ cần có đam mê, hi vọng, thực sự muốn làm nghề thì hãy mạnh dạn đến với nghề, chắc chắn với nỗ lực bản thân bạn sẽ đạt được những thành công to lớn không ngờ trong tương lai.

Cơ hội của con gái theo học ngành Quản trị khách sạn

So với nam giới thì con gái trong ngành dịch vụ khách sạn có khá nhiều cơ hội việc làm khi mới ra trường tại những vị trí dễ học hỏi, quan sát, bao quát thuận tiện cho việc thăng quan tiến chức sau này.

Bạn có thể ứng tuyển vào vị trí lễ tân khi nhu cầu tuyển dụng vị trí này ngày càng cao với yêu cầu đơn giản là có giọng nói cuốn hút, biết lắng nghe, khéo nói chuyện, niềm nở, nhiệt tình trong công việc.

Bên cạnh đó, bạn có thể xem xét lựa chọn trở thành nhân viên buồng phòng. Những người làm bộ phận này thường là con gái vì công việc đòi hỏi sự sạch sẽ, tươm tất, gọn gàng, chu đáo, kỹ lưỡng, cẩn thận. Vị trí này không yêu cầu quá nhiều về ngoại hình.

Hơn nữa bạn còn có nhiều vị trí hấp dẫn khác phù hợp khi mới ra trường như: thu ngân, nhân sự, chăm sóc khách hàng,…Khi làm tốt những vị trí trên cùng với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ trong nghề thì bạn sẽ có thể được đề bạt bổ nhiệm lên những chức vụ cao hơn trở thành người quản lý khách sạn.

Thông tin trong bài viết này là lời giải đáp cho câu hỏi: con gái có nên học ngành Quản trị khách sạn không? Chúc các bạn có sự lựa chọn chính xác ngành nghề và thành công trong công việc, nghề nghiệp tương lai.