Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Con gái học khối A nên học ngành gì dễ xin việc nhất? Các ngành khối A dễ xin việc

Cập nhật: 12/03/2020 11:17 | Nhâm PT

Con gái học khối a nên thi ngành gì dễ xin việc sau ra trường?Các ngành khối A dễ kiếm việc làm và có triển vọng là những ngành gì, đó là những băn khoăn của không ít các bạn nữ trong giai đoạn gấp rút chọn ngành thi năm 2019.

Con gái học khối A nên học ngành gì dễ xin việc nhất? Các ngành khối A dễ xin việc

Xác định được đam mê cũng như tiềm năng của bản thân

Trước khi lựa chọn trường nào thí sinh nên ưu tiên lựa chọn dựa theo sở thích, đam mê, khả năng thi vào được ngành đó cao hay thấp, nhu cầu xã hội về ngành mình yêu thích xem tương lai có hướng phát triển hay không.

Chọn ngành mình yêu thích và đam mê là quan trọng nhất vì trong quá trình chọn ngành chọn nghề của mỗi người thì chỉ khi chúng ta có đam mê mới có thể toàn tâm toàn ý thực hiện công việc đó. Nếu chọn ngành bạn không có hứng thú thì khi đi học sẽ không có động lực để học hành tốt, dễ lỡ dở giữa đường.

Vì vậy cho nên việc xác định nghề nghiệp phù hợp cho bản thân là vô cùng quan trọng. Khi định hướng được một nghề đúng sở thích và khả năng, các em học sinh sẽ có những kế hoạch trau dồi kiến thức chuyên môn, có động lực để tập trung ôn luyện, nỗ lực, phấn đấu để mang lại thành công trong tương lai.

Khối A (Toán, Lý, Hóa) là khối thi hút thị trường lao động nhiều nhất trong nhiều năm qua

Khối A (Toán, Lý, Hóa) là khối thi hút thị trường lao động nhiều nhất trong nhiều năm qua

>>Click xem ngay: Nguyện vọng 1 là gì? Những lưu ý khi đăng ký xét tuyển nguyện vọng để đăng ký nguyện vọng một cách đúng chuẩn nhất.

Thị trường công việc hiện nay nam giới không còn là lực lượng hùng hậu nhất mà con gái hoàn toàn có thể thành công trong rất nhiều ngành nghề. Họ cũng có thể thành lập và điều hành được công ty đi lên một cách suôn sẻ nhất.

Nếu các em xác định được đam mê cũng như tiềm năng vốn có của bản thân thì phái nữ hoàn toàn có thể thành công trên lĩnh vực phù hợp. Dưới đây là danh sách các ngành học khối A phù hợp cho nữ để các em học sinh và phụ huynh tham khảo

Ngành CNTT

Các bạn đừng vội kết luận phái nữ không hợp với ngành CNTT vì khô khan hay vì vất vả. Ngành nghề nào cũng có những  vất vả riêng, CNTT hiện nay được đánh giá là ngành có tương lai phát triển rất mạnh mẽ, là ngành có triển vọng và dễ xin việc hơn.

Ngành Quản trị nhân lực

Quản trị nhân lực rất phù hợp cho nữ giới và cũng là một ngành hot dễ xin việc. Xét về mặt bằng chung thì mức điểm đầu vào ngành Quản trị nhân lực của một số trường Đại học tầm trung chỉ khoảng 17 điểm, còn của trường Đại học nằm trong top đứng đầu như Trường Đại học đào tạo ngành Quản trị nhân lực nằm trong top đầu: Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Hành chính Quốc gia (khu vực miền nam) là trên 22 điểm.

Do đó, nếu các bạn nữ có học lực khá khối A và muốn theo đuổi ngành Quản trị nhân lực này, bạn có thể chọn lựa học ở các trường Đại học, Cao đẳng không nằm trong top trường điểm.

Ngành Kế toán

Nhiều người vẫn thường nghĩ nam giới là những người thiên về lĩnh vực toán học hơn phái nữ và tính tiền cũng nhanh hơn phái nữ. Nhưng để theo được nghề lâu dài và gắn bó với nghề thì phần lớn lại là phái nữ.

Kế toán nhiều năm nay vẫn nằm ở top ngành hot, dễ xin việc. Nếu yêu thích ngành Kế toán có thể chọn ngành học này để theo học. Có một vài trường top đầu đào tạo ngành Kế toán lấy điểm cao, còn lại các trường Đại học, Cao đẳng thường lấy điểm không quá cao dao động từ 17 - 21 điểm

Ngành Luật

Ngành Luật cũng là một gợi ý hay dành cho các bạn nữ muốn học khá khối A, vào ngành này trung bình mỗi môn khoảng 8 điểm là bạn có cơ hội trúng tuyển.

Ra trường bạn sẽ có cơ hội làm việc trong ngành tòa án, ngành kiểm sát hay các công ty đang cần rất nhiều thẩm phán, kiểm sát viên, chuyên viên pháp lý. Đặc biệt là khi làm một trong các công việc này, bạn sẽ nhận được mức lương cao.

Y dược

Bản chất của phái nữ vốn cẩn trọng và chu toàn, chăm lo cho sức khỏe của mọi người: lòng nhân hậu, thương người, tính cẩn thận cùng đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ...mà những người trong nghề y phần đông cũng là phái nữ.

Con gái phù hợp với ngành Y Dược

Con gái phù hợp với ngành Y Dược

>>Click tham khảo ngay: chương trình học Cao Đẳng Dược của trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn để chắc chắn cho mình một ngành nghề sáng lạn trong tương lai.

Có lẽ sẽ là những thách thức lớn nhưng nó đem lại cho người trong nghề niềm hạnh phúc đặc biệt của người thầy thuốc khi công việc mang lại niềm vui sức khỏe và hạnh phúc cho bao người.

Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch luôn được phái nữ ưu ái chọn lựa khi mà hầu hết phái nữ đều yêu thích cũng như tiềm năng cho công việc này.

Làm công việc này sẽ cho bạn học hỏi được những vấn đề về lịch sử văn minh và phát triển văn hoá, những những phong tục, tập quán của người Việt trên mọi miền của đất nước, văn hóa giao tiếp, những món ăn đặc trưng của mỗi vùng miền, văn hoá mặc truyền thống của người Việt trong từng thời kì lịch sử...

Nhân viên thiết kế

Đây là ngành cần sự sáng tạo và năng động, dường như phụ nữ rất có mắt nhìn khi thiết kế một ngôi nhà hay một căn phòng trở nên thời trang hơn, thoải mái hơn.

Nhân viên thiết kế nội thất bao gồm cả việc lựa chọn màu sắc phù hợp với các mẫu hoa văn cụ thể cho nền tường hay đồ đạc. Có rất nhiều khía cạnh trọng lĩnh vực này cho phép người phụ nữ sử dụng tài năng thiên bẩm của mình để biến mọi thứ trở nên thẩm mỹ.

10 Trường đại học xét tuyển thi sinh theo học khối A tốt nhất

  1. Đại học Kiếm Sát Hà Nội

- Ngành luật (A, C, D1) Nam lấy 6.44 điểm, nữ tại các khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ lấy 7.56 điểm, nữ các địa phương còn lại lấy 7.575 điểm.

  1. Đại Học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
  2. Cao Đẳng Sư Phạm Hà Nội
  3. Đại Học Ngoại Thương ( Cơ sở phía Bắc )

- Kinh tế đối ngoại (A)

- Thương mại quốc tế (A)

- Quản trị kinh doanh quốc tế (A)

- Luật thương mại quốc tế (A)

- Ngân hàng (A)

- Kế toán (A)

- Kinh doanh quốc tế (A)

- Kinh tế quốc tế (A)

- Tài chính quốc tế (A)

- Kinh tế đối ngoại  (A)

- Kinh tế và phát triển quốc tế (A)

- Phân tích và đầu tư tài chính (A)

  1. Học Viện Kĩ Thuật Quân Sự - Hệ quân sự KV Miền Bắc

Học viện kt QS tuyển sinh toàn ngành với điểm trung bình hàngn ăm đối với Nam là 25 điểm vả nữ cao hơn 2 điểm : 27điểm

  1. Đại Học Sư Phạm Hà Nội

- Sư phạm tiếng Anh* (đào tạo GV dạy tiếng Anh ở bậc THCS)(D1)

- Sư phạm Toán học (A, A1)

- Sư phạm Hóa học

- Sư phạm Vật lý (chuyên ngành SP Vật lý-CN thiết bị trường học)(A, A1)

- Sư phạm Tin học (A, A1)

- Công nghệ thông tin (ngoài sư phạm)

  1. Học Viện An Ninh Nhân Dân
  2. Đại Học Cần Thơ
  3. Đại Học Kỹ Thuật - Hậu Cần Công An Nhân Dân ( Phía Bắc )
  4. Đại Học Y Dược – Đại Học Huế

Bài viết đã đưa ra các gợi ý ngành nghề để giải đáp cho câu hỏi: Con gái con gái học khối a nên thi ngành gì? Hi vọng, các bạn gái lớp 12 và các bậc phụ huynh có con gái học lớp 12 sẽ sớm định hướng chọn ngành tốt nhất, phù hợp với sở thích của bản thân.

 Trường cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp