Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Con gái nên học nghề gì để ổn định trong tương lai?

Cập nhật: 18/10/2021 03:21 | Trần Thị Mai

Con gái nên học nghề gì khi không có bằng cấp? Đó là thắc mắc của rất nhiều các chị em gái muốn có cơ hội làm các công việc lương ổn định, thu nhập tốt và không cần đến bằng cấp. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp thắc mắc này.

Con gái nên học nghề gì để ổn định trong tương lai?

Những lưu ý chọn nghề nghiệp khi không có bằng cấp

Tấm bằng đại học sẽ là tấm vé ưu tiên để người học, đặc biệt là con gái sẽ có công việc ổn định hơn trong tương lai. Khi không có bằng đại học sinh viên thì cơ hội việc làm bị bó hẹp hơn. Mặc dù vậy thì hiện nay cũng có rất nhiều ngành nghề không cần đến bằng cấp vẫn có thể làm việc được. Trước khi chọn ngành nghề hãy nên lưu ý một vài điều như:

Trước tiên cần xác định được bản thân muốn học gì, sở thích là gì để đưa ra quyết định chọn học ngành nghề phù hợp. Đồng thời tìm hiểu nhu cầu lao động, nguồn nhân lực trong xã hội.

Hãy lựa chọn ngành nghề bạn thấy ổn và có đầu ra tốt trong tương lai. Tiếp đến cần lưu ý trong việc chọn trường, trung tâm đào tạo uy tín để theo học và có cam kết tay nghề sau khi ra trường.

Lựa chọn ngành nghề theo đúng đam mê để có thể vượt qua được khó khăn trong việc học.

Nên chuẩn bị trước những kiến thức, kinh nghiệm trước khi học nghề.

Làm việc trong các ngành dịch vụ luôn là định hướng tốt nhất dành cho các bạn nữ.

Nỗ lực hết sức để học nghề và cố gắng thành công trong nghề.

Con gái nên học ngành gì phù hợp?

Có rất nhiều các nghề nghiệp để cho bản nữ lựa chọn nhưng cần cân nhắc và tìm hiểu những ngành nghề có thu nhập ổn và cơ hội việc làm trong tương lai.

Bạn đọc tham khảo một số gợi ý về nghề nghiệp phù hợp với nữ như:

Buôn bán – bán hàng online

Kinh doanh quần áo, giày dép hoặc mỹ phẩm đang là một trong những ngành được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn để lập nghiệp. Đặc biệt những người khéo ăn, khéo nói và có kỹ năng giao tiếp thì nên chọn lựa ngành nghề này.

Trường hợp nếu bạn là người chưa tự tin về khả năng của mình thì có thể đăng ký học các lớp đào tạo ngắn hạn để từ đó trau dồi thêm nhiều kiến thức cơ bản, các kỹ năng, cách quản lý để kinh doanh tốt hơn.

Ban đầu có thể kinh doanh theo phương thức online, đến khi có vốn bạn mở cho mình một cửa hàng quần áo, giày dép, mỹ phẩm hoặc đồ lưu niệm…  Bên cạnh đó có thể tuyển thêm cộng tác viên bán hàng để tăng thêm nguồn thu nhập.

Nghề spa

Nghề Spa hay còn gọi là nghề làm đẹp đang rất thịnh hành trên thị trường việc làm và đây là một công việc phù hợp với con gái.

Trong tương lai ngành nghề này sẽ có cơ hội phát triển bởi nhu cầu làm đẹp và đi spa của các chị em phụ nữ ngày càng tăng cao. Đặc biệt là các dịch vụ làm đẹp cho người dân như: spa, thẩm mỹ, trang điểm, nail, nối mi, gội đầu dưỡng sinh… Ngoài ra thì nhu cầu việc làm này đang lan rộng ở cả nước ngoài và trong nước đây là cơ hội việc làm cho những ai, đã, đang và muốn học nghề Spa.

Nếu chị em đang băn khoăn không biết chọn ngành nghề nào khi không có bằng cấp thì nên lựa chọn nghề spa. Bạn nên chọn lựa trường hoặc các trung tâm đào tạo uy tín để theo học spa. Bạn chỉ cần bỏ ra thời gian học 1 năm và làm việc từ 3 – 4 năm, bạn đã có thể trở thành chủ salon, spa làm đẹp rồi. 

Nghề trang điểm

Nhu cầu trang điểm của mọi người những năm gần đây tăng cao do đó mà nghề trang điểm cũng đang phát triển với nhiều cơ hội việc làm. Các bạn nữ cũng cần lưu ý đây là một ngành đáng để lựa chọn theo học.

Nghề trang điểm cực kỳ phát triển vì hiện nay đi tiệc bạn cũng cần trang điểm, đi đám cưới bạn cũng cần đến trang điểm, có rất nhiều dịp để một thợ trang điểm kiếm tiền, đặc biệt vào mùa cưới thì nghề trang điểm sẽ có rất nhiều công việc. Đối với những bạn có tay nghề cao thì liên kết với các studio váy cưới thì công việc đều và ổn định hơn rất nhiều.

Nghề đầu bếp, phụ bếp

Lĩnh vực ẩm thực cũng đang trên đà phát triển cùng với ngành du lịch. Có thể thấy rằng ngày càng có nhiều nhà hàng được xây dựng để đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. Do đó mà lĩnh vực ẩm thực cũng đang cần một lượng lớn đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp.

Theo học để trở thành đầu bếp, phụ bếp đang dần trở thành xu thế cho cả nam và nữ, tuy rằng ngành nghề này khá vất vả nhưng sẽ có cơ hội làm việc tại các nhà hàng nước ngoài. Vì ẩm thực Việt Nam không chỉ phát triển trong nước mà còn được quảng bá ở nhiều những quốc gia khác.

con-gai-nen-hoc-nganh-gi
Nghề nhiếp ảnh là một trong những ngành nghề các bạn nữ có thể chọn lựa để theo học

Nghề mẫu ảnh, thời trang

Nếu bạn là người có ngoại hình ưa nhìn, khả năng tự tin tạo nhiều dáng trước ống kính thì nên chọn lựa ngành nghề mẫu ảnh, thời trang này.

Hiện nay có rất nhiều shop thời trang cần tuyển dụng người mẫu để quảng cáo sản phẩm, đây cũng là cơ hội việc làm cho những bạn nữ xinh xắn, tự tin, ngành nghề cũng không quá nặng nhọc mà tiền thù lao khá lớn.

Nghề nhiếp ảnh

Nghề nhiếp ảnh kiếm được rất nhiều tiền và không bao giờ trở nên lỗi thời, dù ở lứa tuổi nào thì bạn cũng có  nhu cầu chụp ảnh.

Ngay cả các diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ đều cần chụp ảnh hoặc chỉnh sửa ảnh từ những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chỉnh sửa được những bức ảnh đẹp, lung linh, chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó thì nhiều cặp đôi cũng cần lưu giữ các bức ảnh đẹp trong ngày cưới.

Bạn bè cuối cấp muốn lưu giữ những khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp cũng cần một người chụp ảnh kỷ yếu có trình độ.
Nghề chụp ảnh rất phát triển, vì vậy hãy mạnh dạn theo đuổi nghề này nếu bạn có đam mê và ước mơ. 

Tiếp viên hàng không

Công việc tiếp viên hàng không không yêu cầu có bằng đại học mà chỉ cần tốt nghiệp THPT, có lý lịch rõ ràng là có cơ hội ứng tuyển và trúng tuyển tại các hãng hàng không.

Mặc dù vậy ngành này yêu cầu bạn có ngoại hình ưa nhìn, trình độ ngoại ngữ, bên cạnh đó thì cần có thái độ nhanh nhẹn, thân thiện và khả năng ứng xử nhanh chóng các tình huống xảy ra.

Qua những chia sẻ của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ở trên, hy vọng bạn đọc sẽ có thông tin giải đáp: Con gái nên học nghề gì?. Từ đó định hướng được công việc phù hợp với mức lương tốt nhất.