Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đặc cách xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh vẫn có nhiều cách vào cao đẳng, đại học

Cập nhật: 04/07/2022 13:57 | Trần Thị Mai

Có rất nhiều các bậc phụ huynh và thí sinh thuộc diện xét đặc cách tốt nghiệp THPT sẽ tỏ ra lo lắng về cơ hội tham gia xét tuyển vào  các trường cao đẳng, đại học uy tín, chất lượng.   

Đặc cách xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh vẫn có nhiều cách vào cao đẳng, đại học

Đặc cách tốt nghiệp là những đối tượng không phải dự thi mà vẫn được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, đây đều là các trường hợp đặc biệt được nhà nước ưu tiên và tạo điều kiện đặc cách để tốt nghiệp THPT.

Giải quyết nỗi lo vào cao đẳng, đại học

Các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh theo những phương án tuyển sinh như:

Hiện nay phương thức tuyển sinh chủ yếu của nhiều trường đại học là xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT, các trường đại học sẽ xét tuyển thí sinh vào trường bằng điểm từng tổ hợp.

Phương án xét tuyển học bạ là một trong những phương thức tuyển sinh của cả nhiều trường cao đẳng và đại học bằng điểm trong quá trình học tập bậc THPT. Điều kiện xét tuyển học bạ sẽ tùy thuộc vào quy chế tuyển sinh, chất lượng đầu vào của tùy từng trường quy định.

Bên cạnh đó có nhiều trường sử dụng cách thi xét tuyển đại học bằng bài thi đánh giá năng lực hoặc kỳ thi riêng của từng trường tổ chức và trình chủ trương lên Bộ GD&ĐT. Những thí sinh muốn xét tuyển bằng phương thức này sẽ cần phải tham dự kỳ thi và thời gian diễn ra kỳ thi sẽ do các trường tự xác định và thí sinh sẽ có thể theo dõi trên phương án tuyển sinh của tùy từng trường.

Phương án tuyển sinh đại học nữa là xét tuyển thẳng, xét tuyển ưu tiên với các đối tượng được quy định theo khoản 2 điều 07 Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh” Tùy theo mỗi trường sẽ có một số tiêu chí xét tuyển thẳng và xét tuyển ưu tiên được bổ sung thêm.

Có nhiều các phương án tuyển sinh để mở rộng cơ hội trúng tuyển, xét tuyển vào những trường cao đẳng, đại học trên địa bàn cả nước. 

Trong đó phương thức xét tuyển học bạ là hướng giải quyết mà các thí sinh có thể nắm bắt, đặc biệt đây sẽ là cơ hội cho các thí sinh thuộc diện đặc cách xét tốt nghiệp. Phương thức này tạo điều kiện cho thí sinh giảm bớt áp lực ôn tập, thi cử. Đây cũng là cơ hội lớn với các học sinh có kết quả học tập cấp 3 tốt rộng đường bước vào cánh cửa đại học.

Ưu điểm của phương pháp xét học bạ

Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh cao đẳng, đại học căn cức vào kết quả điểm của 3 năm học THPT hoặc điểm trung bình lớp 12 theo đúng tổ hợp môn xét tuyển. 

Phương thức xét học bạ là phương thức chủ yếu của rất nhiều trường trên cả nước với nhiều ưu điểm như:

  • Giảm áp lực thi cử: Khi chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia sẽ có rất nhiều thí sinh cảm thấy áp lực và lo sợ không đạt điểm số như mong muốn. Nhưng bạn có thể sử dụng phương thức xét học bạ sẽ dễ dàng để nắm bắt cơ hội trúng tuyển theo học tại những trường theo đúng nguyện vọng.
  • Gia tăng cơ hội trúng tuyển đại học: Trên địa bản cả nước có rất nhiều các trường cao đẳng, đại học tuyển sinh theo phương thức xét học bạ  nên những thí sinh trượt phương thức xét điểm thi THPT hoặc không đủ năng lực đỗ vào các trường đại học top đầu thì có thể dùng xét học bạ vào các trường Cao đẳng.
  • Thủ tục, hồ sơ xét tuyển đơn giản, tuy nhiên tùy theo từng trường sẽ có quy định về những điều kiện về hồ sơ khác nhau nên thí sinh cần tìm hiểu rõ thông tin của từng trường.
dac-cach-xet-tot-nghiep-thi-sinh-co-nhieu-cach-de-vao-cao-dang-dai-hoc
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh nhóm ngành Y Dược

Địa chỉ tuyển sinh theo phương thức xét học bạ

Hiện nay ngành Y Dược đang có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện đại bởi thực hiện công việc chăm sóc, bảo vệ và điều trị sức khỏe cho mọi người.

Một trong những địa chỉ tuyển sinh ngành Y Dược theo phương thức xét học bạ đó là Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Tại khu vực TPHCM, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn mỗi năm được rất nhiều các thí sinh lựa chọn đăng ký hồ sơ để theo học.

Năm 2022, trường tuyển sinh các nhóm ngành sức khỏe bao gồm:

  • Cao đẳng Dược.
  • Cao đẳng Điều dưỡng.
  • Cao đẳng Hộ sinh.
  • Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng.
  • Cao đẳng Phục hồi chức năng.

Tất cả những nhóm ngành sức khỏe ở trên đều được tuyển sinh theo phương thức xét học bạ với điều kiện: Thí sinh cần đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH. Bên cạnh đó thí sinh cần có sức khỏe để hoàn thành chương trình học tại nhà trường và không trong thời gian thi hành án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngoài điều kiện xét tuyển học bạ đơn giản sinh viên còn được học tập trong môi trường năng động với đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất, dụng cụ thực hành, phòng thí nghiệm đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT.

Chương trình đào tạo của nhà trường sẽ chú trọng nhiều hơn về thực hành chiếm đến 70% các tiết học, lý thuyết chiếm 30%. Nhờ vậy mà sinh viên sẽ học hỏi, tích lũy kiến thức nhanh chóng và nhớ lâu hơn, trau dồi thêm các kỹ năng thực hành để đáp ứng tốt được công việc sau khi tốt nghiệp.

Bệnh viện 30/4, Bệnh viện Phục hồi và chỉnh hình TPHCM… là những bệnh viện, trung tâm y tế lớn có liên kết với nhà trường để tạo điều kiện thực tập thực tiễn cho sinh viên trong quá trình học tập để giúp tích lũy được kiến thức chuyên môn và học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm ngành nghề.

Sau khi kết thúc học tập 3 năm tại nhà trường sinh viên sẽ được cấp bằng cao đẳng Y Dược chính quy, từ đó sinh viên có thể đi làm ở những cơ sở y tế hoặc tiếp tục học lên cao hơn để nâng cao trình độ chuyên môn tại các trường đại học Y Dược trên toàn quốc có tuyển sinh liên thông đại học.

Hy vọng với những thông tin Đặc cách xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh vẫn có nhiều cách vào cao đẳng, đại học ở trên sẽ giúp thí sinh có thêm nhiều định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Bạn đọc hãy thường xuyên ghé chuyên mục này để cập nhật thêm nhiều thông tin hướng nghiệp hữu ích khác.