Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đăng ký thi tốt nghiệp: Thí sinh cần cẩn trọng

Cập nhật: 28/04/2021 17:00 | Trần Thị Mai

Bắt đầu từ ngày hôm qua 27-4 học sinh lớp 12 trên cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào ĐH, CĐ năm 2021. Tuy nhiên vẫn còn hạn đăng ký nên có nhiều thí sinh đã xác định tổ hợp xét tuyển nhưng chưa mạnh dạn đăng ký.

Đăng ký thi tốt nghiệp: Thí sinh cần cẩn trọng

Bộ GD&ĐT đã đưa ra hướng dẫn về công tác dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó các đơn vị đăng ký dự thi sẽ thực hiện thu hồ sơ ĐKDT và bản photocopy Căn cước công dân (thuộc các đối tượng thí sinh thuộc điểm b, điểm c, khoản 1, Điều 12, Quy chế thi có thể nộp phong bì có dán tem ghi rõ địa chỉ và thông tin người nhận trong trường hợp nếu thấy cần thiết) và nhập dữ liệu vào phần hệ thống Quản lý thi từ ngày 27/4 - 1/5.

Khi các thông tin ĐKDT của thí sinh hoàn tất sẽ được Hệ thống quản lý thi giao lại cho giáo viên chủ nhiệm hoặc người phân công để học sinh rà soát lại thông tin và ký xác nhận.

Toàn bộ những thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký trước đó, thí sinh sẽ không được thay đổi lại khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi.

Số lượng thí sinh chưa đăng ký chiếm phần lớn

Trong ngày đầu nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ hầu hết các trường THPT đều chưa ghi nhận học sinh nộp hồ sơ.

Đây cũng là quãng thời gian học sinh khối 12 tại TPHCM đang tập trung thi học kỳ II nên trong ngày đầu có rất ít các em nộp hồ sơ dự thi và xét tuyển.

Theo Ông Nguyễn Trần Khánh Bảo – giáo viên Trường THPT Marie Curie chia sẻ nhà trường cũng đã triển khai và hoàn tất công tác hướng dẫn cùng với những thông tin liên quan đến kỳ thi cho cả phụ huynh và học sinh. Nhưng dù vậy nhà trường vẫn khuyên các em học sinh nên suy nghĩ, cân nhắc thật kỹ vì còn nhiều thời gian để nộp hồ sơ.

Lưu ý phương thức đăng ký trực tuyến

Sở GD&ĐT TP Hà Nội thống kê dự kiến có khoảng 103.000 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ. So sánh với cùng kỳ năm ngoái, số thí sinh tăng lên hơn 20.000 em.

Để hạn chế những sai sót ảnh hưởng đến quyền lợi  của thí sinh trong quá trình đăng ký dự thi tốt nghiệp thì Sở đã chỉ đạo các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, cán bộ thu nhận hồ sơ và hỗ trợ tối đa cho thí sinh.

Cũng trong ngày vừa qua Sở GD-ĐT TP Hà Nội đã công bố danh sách 30 địa điểm tiếp nhận hồ sơ của thí sinh tự do tại các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã. Vì ngoài những thí sinh đăng ký dự thi tại trường THPT mình theo học thì Hà Nội còn có đối tượng là thí sinh tự do đăng ký dự thi kỳ thi này.

Thí sinh tự do là những người đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi  tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT, người đã có bằng tốt  nghiệp trung cấp đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển sinh ĐH-CĐ.

Cũng theo quy định của Bộ GD-ĐT thì quy định hạn cuối đăng ký là ngày 11-5. Thêm một điểm đáng chú ý trong năm nay khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển năm nay là học sinh sẽ có thêm phương thức đăng ký trực tuyến bên cạnh phương thức đăng ký trên phiếu bằng bản giấy như mọi năm thì năm nay học sinh chỉ được phép chọn một trong 2 phương thức đăng ký này.

dang-ky-du-thi-tot-nghiep-thpt
Từ ngày 27/4 đến ngày 11/5, thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021 theo quy định của Bộ GD&ĐT

Thí sinh cần lưu ý đặc biệt những điểm sau:

  • Trong quá trình đăng ký bài thi tổ hợp/ các môn thi thành phần: Thí sinh chỉ được ĐKDT một bài tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội để tiến hành dự thi xét công nhận tốt nghiệp THPT.
  • Các thí sinh chỉ được tham gia đăng ký dự thi những môn thi thành phần trong cùng với bài thi tổ hợp đối với các trường hợp đã có bằng tốt nghiệp THPT và bằng tốt nghiệp trung cấp dự thi để dùng đó làm cơ sở đăng ký xét tuyển sinh.
  • Với việc đăng ký môn thi Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông: Tiếng anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn, Tiếng Trung Quốc và được đăng ký bài dự thi Ngoại ngữ để có kết quả xét tuyển ĐH và CĐ.

Trong quá trình làm hồ sơ ĐKDT, thí sinh cần lưu ý kê khai chính xác thông tin về mã tỉnh, mã trường phổ thông…theo đúng quy định. Đồng thời cần nghiên cứu kỹ càng hướng dẫn thực hiện Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành Giáo dục mầm non hiện hành để ghi các thông tin vào mục đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐSP trong Phiếu Đăng ký dự thi.

Đường dây nóng hỗ trợ thí sinh

Nhằm cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của thí sinh, phụ huynh và tổ chức, cá nhân liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ ngành giáo dục mầm non năm 2021, Bộ GD-ĐT ngày 27-4 cho biết đã thiết lập hệ thống thông tin hỗ trợ công tác thi, tuyển sinh năm 2021. Cụ thể, bộ hỗ trợ về kỳ thi tốt nghiệp THPT qua email: [email protected] từ ngày 27-4 đến 20-8; hỗ trợ qua điện thoại trong giờ hành chính theo số điện thoại: 024.321.81386, đợt 1 từ ngày 27-4 đến 11-5, đợt 2 từ ngày 6 đến 9-7.

Về hỗ trợ xét tuyển trình độ ĐH, tuyển sinh trình độ CĐ ngành giáo dục mầm non, Bộ GD-ĐT hỗ trợ giải đáp thắc mắc của thí sinh, phụ huynh và tổ chức, cá nhân về quy chế tuyển sinh qua email: [email protected] từ ngày 27-4 đến 31-12; hỗ trợ qua điện thoại trong giờ hành chính theo số điện thoại: 024.3281.386 trong đợt 1 từ ngày 27-4 đến 11-5-2021, đợt 2 từ ngày 6-8 đến 1-9.

Bộ GD-ĐT lưu ý các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ đào tạo ngành giáo dục mầm non thành lập bộ phận thường trực gồm các cán bộ có năng lực, kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh, nắm vững quy chế để giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác xét tuyển của nhà trường và chế độ ưu tiên trong tuyển sinh; đồng thời thông báo số điện thoại, email để giải đáp trên trang thông tin điện tử của nhà trường và phương tiện thông tin đại chúng khác.

Hy vọng những thông tin được ban tư vấn của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp về vấn đề đăng ký thi tốt nghiệp THPT và các điều thí sinh cần thận trọng từ đó gia tăng cơ hội trúng tuyển vì mỗi trường sẽ có những phương thức xét tuyển riêng. Chuyên mục này sẽ được cập nhật liên tục các tin tức về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, bạn đọc hãy thường xuyên đón đọc nhé!