Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Danh sách các trường Cao đẳng Y tế ở TPHCM

Cập nhật: 06/06/2023 15:24 | Trần Thị Mai

Trong những năm gần đây các bạn trẻ có xu hướng quan tâm nhiều đến nhóm ngành thuộc lĩnh vực Y tế. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ danh sách các trường Cao đẳng Y tế ở TPHCM, bạn đọc hãy cùng theo dõi để lựa chọn cân nhắc theo học.  

Danh sách các trường Cao đẳng Y tế ở TPHCM

Danh sách các trường Cao đẳng Y tế ở TPHCM

Trên địa bàn cả nước nói chung và khu vực TPHCM nói riêng có khá nhiều các địa chỉ đào tạo về lĩnh vực Y tế, tuy nhiên để lựa chọn ra một đơn vị giảng dạy uy tín bạn cần đánh giá theo các tiêu chí như cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng đội ngũ giảng viên, đánh giá về cơ sở vật chất, tỉ lệ cử nhân đã tốt nghiệp xin được việc làm phù hợp…

Dưới đây là một số các trường Cao đẳng Y tế ở TPHCM uy tín như:

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có 2 cơ sở tại TP HCM: 

  • Tòa nhà PTT – Đường số 3, Lô số 07, Công viên Phần mềm Quang Trung – Phường Tân Chánh Hiệp – Quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129 - Khu phố 14 - Phường Bình Hưng Hòa – Quận Bình Tân – Thành phố Hồ Chí Minh.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã có hơn 15 năm hình thành và phát triển, nhà trường cũng đã dừng tạo dựng được uy tín trong việc đào tạo nhóm ngành Y Dược.

Hiện tại nhà trường có đào tạo 5 ngành bao gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm Y học, Cao đẳng Hộ sinh. Theo thống kê có đến trên 95% sinh viên tốt nghiệp tại trường có được việc làm ổn định tại các cơ sở y tế và nhận được nhiều đánh giá cao trong kiến thức, kỹ năng làm việc.

Phương thức xét tuyển đơn giản, loại bỏ việc xét điểm chuẩn theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng là một trong những lý do thu hút hàng nghìn hồ sơ đăng ký xét tuyển hàng năm tại trường. Năm 2023 nhà trường tiếp tục thực hiện phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh cần đỗ tốt nghiệp THPT, có đầy đủ sức khỏe để theo học tại trường và không vi phạm pháp luật.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo theo mô hình lý thuyết kết hợp với thực hành song song, trong  đó thời gian thực hành chiếm đến 70% từ đó sinh viên vừa được rèn luyện kỹ năng, trình độ chuyên môn, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm nghề nghiệp cho sinh viên sau khi ra trường.

Chương trình đào tạo Cao đẳng hệ chính quy tại trường  kéo dài trong 3 năm với mức chi phí hàng tháng là 1.300.000đ, đây là mức học phí trung bình và phù hợp hầu hết với điều kiện hoàn cảnh của các sinh viên.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, phòng học thực hành cũng là một trong những vấn đề được nhà trường chú trọng trang bị thường xuyên. Bên cạnh đó nhà trường có đội ngũ giảng viên chất lượng cao là các  bác sĩ, giảng viên, thạc sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong làm việc và giảng dạy nhóm ngành Y Dược.

các trường cao đẳng y tế ở tphcm
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh nhóm ngành Y Dược hàng năm

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong số các trường Cao đẳng tại khu vực TPHCM tuyển sinh và đào tạo ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Phục hồi chức năng và Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền.

Nhà trường luôn tạo điều kiện để sinh viên có thể học, thực tập, thực hành nhiều tại những nhà thuốc, cơ sở y tế, bệnh viện để làm quen với những thiết bị, máy móc nhằm đáp ứng yêu cầu tại các doanh nghiệp dược phẩm hay những cơ sở Y tế sau khi tốt nghiệp.

Được biết trong thời gian  tới nhà trường có dự  định mở thêm nhiều chuyên ngành khác để đảm bảo tốt nhất nhu cầu học tập của thí sinh.

Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

Ngay từ khi thành lập nhà trường và đào tạo hệ Trung cấp, sau thời gian 7 năm hoạt động nhà trường mới được nâng cấp và có tên gọi là Cao đẳng Y Dược Hồng Đức như hiện nay.

Đây cũng là một địa chỉ đào tạo lĩnh vực Y tế, tại đây sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu các nhóm ngành, đặc biệt nhà trường chú trọng đến đào tạo đạo đức nghề nghiệp để sinh viên  sau khi ra trường có phẩm chất tốt, trung thực, khách quan và có ý chí cầu tiến.

Nhờ vào chương trình hợp tác của nhà trường đối với  các tổ chức nước ngoài mà sinh viên được giới thiệu nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn, ổn định.

Trường Cao đẳng Bách Việt

Ngôi trường đào tạo với đa dạng ngành nghề như Kinh tế, Công nghệ, Thiết kế mỹ thuật, Xã hội nhân văn và bao gồm cả ngành Y Dược với mục đích đào tạo theo yêu cầu thực tế của xã hội từ đó nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên  sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên khi học tập tại trường sẽ được thực hành và thực tập thực tế như đối với ngành Dược sẽ thực tập tại những dây chuyền sản xuất của nhà thuốc, xí nghiệp, doanh nghiệp sản xuất thuốc.

Ngoài ra còn rất nhiều các trường Cao đẳng Y Tế ở TPHCM như: Trường Cao đẳng Miền Nam, Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn, Trường Cao đẳng Nghề kinh tế công nghệ TPHCM, Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn…

Danh sách các trường Cao đẳng Y tế ở TPHCM
Có nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Y tế sau khi tốt nghiệp

Tìm hiểu cơ hội việc làm nhóm ngành Y tế

Bên cạnh cơ sở đào tạo ngành Y tế uy tín thì có nhiều các thí sinh sẽ quan tâm và muốn tìm hiểu về cơ hội việc làm để đưa ra quyết định đúng đắn về lựa chọn ngành nghề.

Trên thực tế hiện nay có thể thấy rằng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao điều này kéo theo nhu cầu về nguồn nhân lực cho các nhóm ngành y tế ngày càng gia tăng. Đây chính là cơ hội việc làm cho thí sinh học nhóm ngành Y tế với công việc và mức thu nhập ổn định.

Cơ hội việc làm cho sinh viên theo học nhóm ngành sức khỏe tại các cơ sở y tế trong và ngoài nước như:

  • Đối với các sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học ngành Dược có thể làm việc tại các cơ sở chuyên sản xuất thuốc, bệnh viện hoặc những trung tâm nghiên cứu, kiểm nghiệm về thuốc.
  • Ngành điều dưỡng sau khi được trang bị các kiến thức, kỹ năng và tốt nghiệp ra trường có thể làm việc tại các trung tâm y tế, bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe từ Trung ương đến cơ sở hoặc mở dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tư vấn sức khỏe tại các phòng khám tư nhân.
  • Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng đảm nhiệm công việc tại các cơ sở y tế, bệnh viện chuyên về vật lý trị liệu phục hồi chức năng.
  • Ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học có nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ngành này như tại các viện xét nghiệm Trung ương, trung tâm y tế dự phòng cấp huyện, tỉnh…

Hy vọng với những thông tin chia  sẻ ở trên bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin tìm hiểu về danh sách các trường Cao đẳng Y tế TPHCM. Từ đó sẽ có thêm định hướng đúng đắn trong việc chọn ngành, chọn nghề trong tương lai. Bạn đọc hãy thường xuyên ghé chuyên mục này để cập nhật sớm nhất các thông tin hướng nghiệp, học tập hữu ích nhất.