Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Để trúng tuyển ngành Dược cần học giỏi môn gì?

Cập nhật: 21/11/2023 11:57 | Trần Thị Mai

Dược học là một trong những ngành nghề trong hệ thống Y tế Việt Nam và đây cũng là ngành học thu hút nhiều sự quan tâm từ các thí sinh. Vậy để trúng tuyển vào ngành Dược cần học giỏi môn gì? Để xây dựng được định hướng môn học và theo đuổi đam mê ngành Dược bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Để trúng tuyển ngành Dược cần học giỏi môn gì?

Để trúng tuyển vào ngành Dược cần học giỏi môn gì? 

Học Dược là ngành chuyên về lĩnh vực sản xuất các loại thuốc, bên cạnh đó thực hiện việc khám chữa bệnh và phân phối thuốc. Trong ngành Dược được phân chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau như nghiên cứu thuốc, lưu thông phân phối, quản lý Dược, hướng dẫn tư vấn sử dụng thuốc. Dược cũng là ngành học được tổng hợp căn cứ trên nhiều ngành khoa học liên quan, đặc biệt là hóa học và sinh học.

Trong hệ thống đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực cho ngành Y tế, ngành Dược được đánh giá có lượng thí sinh quan tâm và lựa chọn nhiều vì ngoài giá trị nhân văn ngành học nhận được thì đây là ngành đang có nhu cầu cao về đội ngũ nhân sự. Chính vì vậy sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ tìm được việc làm ổn định.

Tuy nhiên Dược là ngành có độ khó cao và yêu cầu người học cần có tư duy, kỹ năng tốt. Hiện nay  tại nhiều trường Đại học đang tiến hành xét tuyển ngành Dược với các tổ hợp môn như:

  • A00 bao gồm các môn: Toán – Lý – Hóa
  • A02 bao gồm các môn: Toán – Lý – Sinh
  • A11 bao gồm các môn: Toán – Hóa – GDCD
  • B00 bao gồm các môn: Toán – Hóa – Sinh
  • B03 bao gồm các môn: Toán – Sinh – Văn
  • D07 bao gồm các môn: Toán – Hóa – Tiếng anh
  • C02 bao gồm các môn: Toán – Văn – Hóa
  • C05 bao gồm các môn: Văn – Lý – Hóa

Có thể thấy rằng để trúng tuyển vào ngành Dược thí sinh cần học tốt một trong số các tổ hợp ở trên, đặc biệt là cần phải học giỏi 2 môn là sinh học và hóa học. Đây cũng chính là hai môn học quan trọng trong chương trình đào tạo của ngành Dược, trong đó có một số các môn học liên quan đến 2 môn học này như: Hóa sinh học, Hóa trị liệu & Chuyển hóa thuốc, Sinh lý học, Sinh lý bệnh - Miễn dịch.

để trúng tuyển ngành dược cần học giỏi môn gì
Tiết học thực hành Dược của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Các trường đào tạo ngành Dược uy tín

Trên địa bàn cả nước hiện nay có rất nhiều các cơ sở đào tạo ngành Dược uy tín, chất lượng như:

Trường Đại học Y dược - Đại học Quốc gia Hà Nội

Nhà trường có tuyển sinh ngành Dược theo các phương thức: Xét tuyển thẳng và ưu tiên theo đúng quy định của Bộ, xét điểm thi tốt nghiệp THPT, dựa theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức, xét thí sinh có kết quả cao tại một số kỳ thi.

Điểm chuẩn ngành Dược năm 2023 của trường là 24,25 điểm xét tuyển theo tổ hợp môn A00.

Trường Đại học Dược Hà Nội

Trường Đại học Dược Hà Nội sẽ xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT tổ hợp môn A00, năm 2023 ngành này lấy điểm chuẩn là 25. Bên cạnh đó phương thức xét tuyển học bạ THPT là 28 điểm, tuy nhiên phương thức này chỉ xét tuyển các học sinh theo học tại trường chuyên.

Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế

Trường tuyển sinh ngành Dược theo phương thức là xét điểm thi tốt nghiệp THPT tổ hợp A00, B00 và xét điểm thi tốt nghiệp THPT theo khối A00; B00 kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

Trường Đại Học Y Dược TP.HCM

Trường Đại học Y Dược TPHCM xét tuyển theo 4 phương thức là: xét tuyển thẳng theo đúng quy định của Bộ, xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển khác (Dự bị đại học), xét điểm thi tốt nghiệp THPT kết hợp sơ tuyển chứng chỉ tiếng Anh.

Điểm chuẩn ngành Dược năm 2023 theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT khối A00, B00 là 25,5 điểm (A00; B00) và phương thức xét kết hợp sơ tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế lấy 24 điểm (A00; B00).

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ 

Ngành Dược nhà trường chỉ xét tuyển theo một phương thức duy nhất là xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Phương thức này năm 2023 nhà trường xét tuyển tổ hợp môn B00 có mức điểm chuẩn là 24,7 điểm.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Ngoài các trường Đại học, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được nhiều phụ huynh, thí sinh tin tưởng lựa chọn là nơi để theo học ngành Dược.

Nhà trường tuyển sinh thẳng các thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, điều này giúp giảm áp lực trong học tập và thi cử, tạo cơ hội học tập cho tất cả các thí sinh muốn theo học ngành Dược.

Trường xây dựng mô hình đào tạo chú trọng thực hành, trong đó các tiết học thực hành chiếm đến 70% tổng số tiết học; Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn; Trang bị đầy đủ cơ sở vật chất; Tổ chức các hoạt động gắn kết sinh viên như: Đá bóng nam, trổ tài cắm hoa, giao lưu văn nghệ... Tất cả những lý do đó mà hàng năm nhà trường nhận được rất nhiều hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh trên mọi miền Tổ quốc.

Hy vọng những thông tin được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin: Để trúng tuyển ngành Dược cần học giỏi môn gì? Từ đó thí sinh sẽ định hướng được những môn học quan trọng giúp theo đuổi đam mê học Dược. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để có thêm nhiều thông tin Giáo dục hữu ích khác.