Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Điểm chuẩn ngành quản trị khách sạn là bao nhiêu?

Cập nhật: 10/04/2020 10:50 | Thu Hương

Ngành quản trị khách sạn đang là ngành hấp dẫn nhiều bạn trẻ theo học. Tuy nhiên nhiều bạn thắc mắc ngành này thi môn nào, bao nhiêu điểm thì mới đỗ? Hãy theo dõi bài viết này để có được câu trả lời và hiểu biết thêm về ngành Quản trị khách sạn.

Điểm chuẩn ngành quản trị khách sạn là bao nhiêu?

>>Nếu bạn là nữ đừng bỏ qua: Con gái nên học ngành gì là phù hợp và dễ xin việc nhất? Để chọn 1 nghề phù hợp nhất với mình.

Ngành quản trị khách sạn thi môn nào và lấy bao nhiêu điểm?

Quản trị khách sạn là ngành học về cách quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Công việc của ngành là lập báo cáo kết quả tài chính, thu chi, quản lý nhân sự, quản lý đặt phòng,…Ngành du lịch ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu sử dụng các dịch vụ nhà hàng, khách sạn cũng ngày một tăng.

Theo thông tin mới nhất của một số trường đại học đào tạo tuyển sinh ngành Quản trị khách sạn trong năm 2019 và mức điểm trúng tuyển của năm 2018 như sau:

  • Trường Đại học Công nghệ TPHCM

+  Tuyển sinh theo 4 tổ hợp môn: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh).

+ Điểm trúng tuyển năm 2018 là 17 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn.

  • Đại học Tài chính – Marketing

+ Xét tuyển ngành Quản trị khách sạn theo 4 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Tiếng Anh), (Toán, Lý, Văn), (Toán, Văn, Tiếng Anh).

+ Điểm trúng tuyển năm 2018 là vào khoảng từ 20,2 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn.

  • Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF)

+ Xét tuyển ngành Quản trị khách sạn với 4 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Tiếng Anh), (Toán, Văn, Tiếng Anh), (Văn, Sử, Địa).

+ Điểm trúng tuyển năm 2018 là 16 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn.

Mọi điều bạn cần biết về ngành quản trị khách sạn

qtks

Quản trị khách sạn là ngành hấp dẫn nhiều bạn trẻ

>>Nếu bạn đã từng có suy nghĩ trở thành thầy thuốc, đừng bỏ qua chương trình học Cao Đẳng Dược của trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn và đăng ký chắc cho mình một suất học.

Ngành Quản trị khách sạn là một ngành giữ vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ cần thiết phục vụ cho khách hàng đặc biệt là khách đi du lịch.

Công việc của những người làm trong ngành này là chăm sóc khách hàng về chuẩn bị phòng ốc sạch sẽ, đồ ăn, dịch vụ dọn phòng. Khi học ngành ngành sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ những kiến thức về quản lý nhân sự, chuẩn bị phòng ốc, xử lý phản ánh của khách hàng, truyền thông quảng cáo có thể áp dụng cho nhiều hình thức khách sạn khác nhau.

Những yêu cầu tiêu chuẩn khi làm ngành Quản trị khách sạn

Để trở thành một người quản lý, điều hành, quản lý khách sạn giỏi bạn cần phải thực hiện được những yêu cầu sau:

  • Bạn phải là người làm việc có kế hoạch, có tổ chức cho từng bộ phận, luôn phải quan sát, theo dõi để phân công và đôn đốc nhân viên cùng với đó phải biết dung hòa, kết nối mỗi bộ phận với nhau để công việc ngày càng hiệu quả hơn.
  • Phải có khả năng giao tiếp tốt để xử lý mọi tình huống có thể xảy ra bên cạnh đó phải có kiến thức sâu rộng và thấu hiểu tâm lý khách hàng, đồng nghiệp cũng như nhân viên của mình.
  • Khi làm bất cứ không việc nào không chỉ riêng ngành quản lý bạn cũng phải có tinh thần làm việc tốt, chịu được áp lực công việc cao gấp đôi gấp 3 lần nhân viên bình thường và phải có đam mê, trách nhiệm với nghề.
  • Ngoài việc không ngừng trau dồi kiến thức thực tế trong quá trình làm việc, để trở thành một người quản trị khách sạn thành công thì bạn còn phải học thêm ít nhất một môn ngoại ngữ để có thể tiếp xúc giao tiếp xử lý những tình huống khi khách hàng là người ngoại quốc.

Trên đây là thông tin điểm chuẩn của một số trường đào tạo ngành quản trị khách sạn có tiếng trên cả nước và một số yêu cầu cầu về tiêu chuẩn điều hành, quản lý khách sạn. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích được các bạn trong quá trình chọn trường học và tìm hiểu thông tin về ngành Quản trị khách sạn.