Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Điều dưỡng là một trong những ngành nghề triển vọng nhất tương lai

Cập nhật: 29/09/2021 10:25 | Trần Thị Mai

Không có việc làm sau khi tốt nghiệp là nỗi lo của rất nhiều sinh viên, phụ huynh. Nên việc tìm hiểu xu hướng nghề nghiệp trong tương lai là một việc rất cần thiết trước khi quyết định học ngành nghề nào. Theo nhiều chuyên gia dự đoán thì trong tương lai, ngành Điều dưỡng sẽ trở thành một trong những nghề nghiệp có triển vọng phát triển, cơ hội việc làm nhiều bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao.  

Điều dưỡng là một trong những ngành nghề triển vọng nhất tương lai

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo ngành Y Dược thì thấy rằng việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 12 chuẩn bị tốt nghiệp THPT đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành, nghề là vô cùng quan  trọng.

Trước khi lựa chọn ngành nghề thì bản thân mỗi thí sinh cũng cần xác định xem thế mạnh, sở thích là gì? Nếu bạn là người có điểm số cao, học lực giỏi hay có lợi thế về tiếng anh từ đó lựa chọn ngành nghề phù hợp hơn với bản thân.

Điều dưỡng 1 trong những ngành nghề có triển vọng trong tương lai

Theo một tạp chí của Mỹ thì ngành Điều dưỡng được liệt kê vào một trong 10 xu thế ngành nghề hot và quan trọng của thế giới. Ngành nghề thiết yếu và không bao giờ lỗi thời, thậm chí ở các bệnh viện, cơ sở y tế lớn thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao ngành điều dưỡng.

Hiện nay chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao nên việc thuê điều dưỡng chăm sóc người thân bị bệnh để đạt hiệu quả cao trong điều trị là việc cần làm. Như vậy mà nhóm ngành Y dược, đặc biệt là ngành Điều dưỡng sẽ mở ra cơ hội việc làm lớn cho các bạn trẻ khi quyết định theo học ngành này trong tương lai.

Trách nhiệm của một người làm điều dưỡng viên là kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh trong suốt quá trình điều trị tại cơ sở y tế. Như vậy sẽ giảm thiểu được các rủi ro vì chăm sóc không đúng cách.

Vai trò của ngành điều dưỡng

Ngành điều dưỡng chính là cầu nối giữa người bệnh với bác sĩ, nhờ vào các điều dưỡng viên mà hai nhóm đối tượng đó có thể thấu hiểu và kết nối với nhau hơn.

Các điều dưỡng cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chăm sóc người bệnh để rút ngắn thời gian hồi phục hoặc giảm thiểu biến chứng, sai lầm có thể xảy ra. Họ thực hiện nhiệm vụ công việc như:

  • Theo dõi tình trạng hồi phục của bệnh nhân sau điều trị.
  • Xem xét mức độ phù hợp của người bệnh với phương pháp đang sử dụng điều trị.
  • Ghi chép phản ứng của người bệnh đối với các loại thuốc.
  • Báo cáo với bác sĩ điều trị.

Từ các công việc của ngành Điều dưỡng có thể thấy rằng Điều dưỡng là ngành học không đòi hỏi tố chất thiên bẩm hoặc quá thông minh, xuất sắc. Mà yếu tố thành công của ngành Điều dưỡng chính là niềm đam mê với ngành, như vậy mới có thể vượt qua được khó khăn gặp phải khi theo đuổi ngành, trong quá trình học và làm việc sau này.

Ngoài ra, điều dưỡng viên còn cần rèn luyện tính bình tĩnh để giải quyết mọi vấn đề, lòng trắc ẩn để có thể thấu hiểu và chăm sóc bệnh nhân trong mỗi tình huống, linh hoạt thời gian làm việc, luôn cẩn trọng để đảm bảo sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân.

nganh-dieu-duong

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM uy tín?

Nên học ngành Điều dưỡng ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều các trường tuyển sinh và đào tạo ngành Điều dưỡng trên cả nước. Tuy nhiên thí sinh cần tìm hiểu kỹ và quyết định học một ngôi trường uy tín, chất lượng và có đầy đủ cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn.

Nắm bắt được nhu cầu học tập của thí sinh và sự quan tâm của các bậc phụ huynh, theo đó trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn luôn tuyển sinh và đào tạo ngành Điều dưỡng hàng năm. Trường tuyển sinh theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Ngoài ngành Điều dưỡng, nhà trường còn đào tạo các ngành khác như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng hộ sinh.

Điểm mạnh của trường là xây dựng chương trình học, thực hành đa dạng với 70% tiết học thực hành và 30% tiết học lý thuyết. Nên sinh viên sau khi tốt nghiệp tại nhà trường sẽ thực hiện thành thục các công việcđược các đơn vị tuyển dụng đánh giá cao.

Trường cam kết hỗ trợ việc làm cho sinh viên ngành Điều dưỡng sau khi tốt nghiệp sẽ được giới thiệu việc làm tại các đơn vị có liên kết với nhà trường trước đó.

Nếu bạn có mong muốn trở thành người Điều dưỡng chuyên nghiệp trong tương lai thì thì sinh có thể làm hồ sơ xét tuyển hoặc đăng ký trực tuyến tới địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ngay từ bây giờ nhé.

Hy vọng bài viết ở trên đã giúp thí sinh có thêm nhiều thông tin về Điều dưỡng là một trong những ngành nghề triển vọng nhất tương lai. Ban tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ thường xuyên cập nhật các thông tin hướng nghiệp hữu ích khác, thí sinh hãy thường xuyên ghé chuyên mục để tham khảo nhé!