Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Điều kiện để thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Cập nhật: 07/04/2021 09:43 | Trần Thị Mai

Trong công văn của Bộ GD&ĐT ban hành đã nêu rõ những trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong việc xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn điều kiện để thí sinh miễn thi ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.  

Điều kiện để thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Điều kiện để thí sinh được miễn thi ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Các trường hợp thí sinh sẽ được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 như:

  • Thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trường Bộ GD&ĐT.
  • Thí sinh đã sở hữu một trong các chứng chỉ ngoại ngữ hợp lệ, giá trị sử dụng đến ngày 6/7/2021 và sẽ đạt mức điểm tối thiểu với các quy định về điểm cụ thể:
    • Căn cứ theo đúng quy chế thi thì thí sinh sẽ được miễn thi ngoại ngữ và tính 10 điểm cho bài thi này để được xét công nhận tốt nghiệp THPT. Những thí sinh không đăng ký sử dụng quyền miễn bài thi ngoại ngữ thì phải dự thi và xét công nhận tốt nghipệ như những thí sinh không được miễn thi.
    • Các thí sinh cũng có thể sử dụng điểm 10 môn ngoại ngữ để tiến hành xét tuyển vào một số trường đại học có chấp nhận điểm bài thi này.
    • Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.
lich-thi-thpt
Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Cùng với đó Bộ GD&ĐT cũng đã chốt ngày thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT: Theo công bố thì lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 6 - 9/7/2021: Ngày 6/7 thí sinh sẽ đến địa điểm làm thủ tục dự thi. Ngày 7 - 8/7/2021 là 2 ngày thi chính thức. Ngày 9/7/2021 là ngày dự phòng.

Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 thí sinh THPT cần phải dự thi 4 bài thi bao gồm: Toán, Ngữ văn, ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh được chọn.

Còn đối với các thí sinh giáo dục thường xuyên thì sẽ tiến hành 3 bài thi: 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1  bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh. Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. 

Hy vọng những thông tin chia sẻ của giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn về Điều kiện để thí sinh được miễn thi ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ giúp ích nhiều cho các thí sinh trong mùa thi sắp tới. Các bạn hãy thường xuyên ghé chuyên mục này của nhà trường để cập nhật thông tin kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.