Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Gần 7.000 thí sinh bị dừng thi đánh giá tư duy năm 2024 được tổ chức thi lại

Cập nhật: 06/05/2024 14:00 | Trần Thị Mai

Mới đây Hội đồng tuyển sinh ĐH Bách khoa Hà Nội đã quyết định cho dừng kíp thi đánh giá tư duy vào chiều ngày 28/4 và sẽ tổ chức thi bù. Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn ở bài viết dưới đây.  

Gần 7.000 thí sinh bị dừng thi đánh giá tư duy năm 2024 được tổ chức thi lại

Đảm bảo quyền lợi thí sinh

PGS.TS Vũ Duy Hải, Trưởng Ban tuyển sinh - Hướng nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: Sự cố lỗi hệ thống đã được công bố và nhà trường đã gửi email thông báo phương án xử lý quyền lợi đến thí sinh ngay trong đêm 28/4.

Hội đồng thi sau khi phân tích kỹ tình hình đã đưa ra quyết định sẽ tổ chức thi bù vào ngày 19/5 đối với những thí sinh đã không hoàn thành được bài thi trong chiều ngày 28/4. Bên cạnh đó các thí sinh trong ca thi chiều 28/4 được ưu tiên đăng ký dự thi miễn phí một lần trong đợt 5 hoặc đợt 6 vào các ngày 8-9/6 và 15-16/6.

Trường hợp thí sinh không thể bố trí thời gian thi bù vào ngày 19/5, hội đồng thi sẽ hoàn trả phần lệ phí dự thi đã nộp trước đó. Những cụm thi hoặc điểm thi của ngày 19/5 vẫn tiếp tục được giữ nguyên như lần trước, nếu có sự thay đổi sẽ được thông báo đến thí sinh sau khi hội đồng thi thống kê được số lượng thí sinh đăng ký thành công thi bù.

Từ sáng 8h ngày ⅘ - 18h ngày 6/5 các thí sinh sẽ thực hiện các bước đăng ký thi lại bằng cách đăng nhập vào tài khoản đăng ký dự thi đánh giá tư duy. Tiếp đến hệ thống sẽ hiển thị cửa sổ cho thí sinh lựa chọn có đăng ký thi bù hay không. Trường hợp thí sinh đăng ký thi bù sẽ được thêm tính năng đổi địa điểm thi, nếu điểm thi còn suất trống thí sinh sẽ được chọn đổi địa điểm thi. 

Trường hợp thí sinh không đăng ký thi bù sẽ có cửa sổ hiển thị trên hệ thống để nhập thông tin tài khoản chính chủ, khi đó phần lệ phí thi sẽ được ĐH Bách khoa Hà Nội hoàn trả.

Những tính năng của hệ thống đều được cài đặt sẵn nên thí sinh khi đăng nhập vào tài khoản sẽ dễ dàng thực hiện các thao tác.

Các thí sinh thi ca sáng ngày 28/4 cũng gặp sự cố, sau khi phân tích kết quả thi, Hội đồng nhận thấy có hơn 100 thí sinh bị rút chậm phần thi Tư duy toán học với khoảng thời gian như thí sinh đã phản ánh trước đó.

Trong khoảng thời gian thí sinh bị chậm như vậy, hiện nay theo quy chế thi của bài đánh giá tư duy thì hiện tại vẫn nằm trong khung giới hạn về việc rút chậm của các phần thi, điều này cơ bản sẽ không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của thí sinh.

Mặc dù vậy nhà trường đã đưa ra giải pháp khi biết điểm bài thi của ca sáng, nếu thí sinh nằm trong số hơn 100 thí sinh đã bị rút chậm phần đề thi tư duy toán học và không thấy hài lòng với kết quả bài làm của bản thân, trường sẽ đồng ý cung cấp tính năng để thí sinh thực hiện thủ tục hủy kết quả bài thi đó. Nhà trường sẽ bố trí bài thi miễn phí cho thí sinh trong đợt 5 hoặc đợt 6 tương tự như thí sinh kíp thi chiều 28/4.

Gần 7.000 thí sinh bị dừng thi đánh giá tư duy năm 2024

Gần 7.000 thí sinh bị dừng thi đánh giá tư duy năm 2024

Gửi công văn tới các trường ĐH sử dụng kết quả

Có nhiều băn khoăn về độ khó của bài thi chính thức và bài thi bù, theo đó PGS.TS Vũ Duy Hải chia sẻ: Cấu trúc nội dung thi của kỳ thi đánh giá tư duy của tất cả các đợt sẽ được quy đồng về các chỉ số tương đương. Đồng thời thuật toán chấm điểm sẽ được so sánh tất cả các đợt thi trước nhằm đảm bảo công bằng nhất cho các thí sinh.

Hội đồng thi Đại học Bách khoa cho biết dự kiến sáng 7/5 thí sinh dự thi đánh giá tư duy ca sáng ngày 28/4 có thể truy cập vào tài khoản để biết được kết quả thi.

Còn với sự cố khiến cho ca 28/4 phải chuyển sang thi bù vào ngày 19/5, dự kiến sau khoảng 5-7 ngày từ thời điểm thi, thí sinh sẽ có kết quả.

Ngoài ra ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ gửi công văn tới các trường ĐH có sử dụng kết quả thi đánh giá tư duy để xét tuyển sớm.

“Các trường có thể sử dụng kết quả dưới dạng chứng chỉ file mềm trước, sau đó ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ gửi giấy tờ bản cứng đến các trường sau, để vẫn đảm bảo tiến độ cho thí sinh có thể kịp thời tham gia vào phương thức xét tuyển sớm của các trường ĐH”, ông Hải nói.

Trên đây là một số thông tin: Gần 7.000 thí sinh bị dừng thi đánh giá tư duy năm 2024 được tổ chức thi lại, được Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ, hy vọng từ đó thí sinh sẽ tránh được sai sót và đạt được nguyện vọng theo đúng mong muốn vào các trường Đại học, Cao đẳng năm 2024.