Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Giải đáp thắc mắc: Khối A18 gồm những môn nào?

Cập nhật: 08/07/2019 15:26 | Nhâm PT

Các môn thi khối A từ lâu vẫn luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo thí sinh. Với sự mở rộng của khối A cũng như các khối thi khác, thí sinh có nhiều sự lựa chọn hơn. Cùng tìm hiểu khối A18 gồm những môn nào? Khối A18 nên thi trường gì?.

Giải đáp thắc mắc: Khối A18 gồm những môn nào?

 

Xoay quanh những quan tâm và thắc mắc của sinh viên về khối thi, môn thi và ngành lựa chọn. Ban tư vấn mùa thi năm 2019 của Trường Cao đẳng y Dược Sài Gòn sẽ tiếp tục đồng hành cùng thí sinh với các chuỗi câu hỏi về khối A18 gồm những môn nào,  ngành học để lựa chọn trường học phù hợp.

Tại sao khối A thu hút nhiều thí sinh?

Khối A là một trong các khối thi với lượng lớn thí sinh đăng ký nhiều nhất mỗi mùa tuyển sinh. Vậy điều gì tạo nên sức thu hút của khối A?

Như chúng ta đã biết, hầu như tất cả ngành nghề trong hệ thống giáo dục của Việt Nam hiện nay đều có liên quan đến những môn thi trong khối A vì khối A có những môn học phổ biến. Đây cũng là khối thi mà sĩ tử có thể đăng ký hồ sơ vào rất nhiều các ngành học. Trừ những trường đào tạo đặc thù về các ngành nghề khối B và khối C, bạn có thể xét tuyển vào tất cả các trường Đại học, Cao đẳng với khối A. Chính sự đa dạng này khiến ngày càng nhiều bạn học sinh lựa chọn khối A hơn.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC CHÍNH QUY CHỈ CẦN TỐT NGHIỆP THPT

Ngành khối A thu hút nhiều thí sinh đăng ký

Ngành khối A thu hút nhiều thí sinh đăng ký

Các ngành nghề đa dạng của khối A

Khối ngành Quân đội, Công an

Ngành Điều tra trinh sát, ngành Kỹ thuật hình sự,…

Nhiều năm qua, điểm tuyển sinh ngành công an luôn ở top đầu, muốn vào được trường công an mỗi môn thí sinh phải đạt từ 9 điểm. Lý do ngành này luôn hot và là niềm mơ ước của nhiều thí sinh đó là vì đa số các trường trong khối ngành công an đáp ứng được nhu cầu việc làm của sinh viên, nếu vào được trường sẽ được nhà trường nuôi ăn, học đỡ được phần học phí cho gia đình. Trường công an sẽ giúp các em được rèn luyện đạo đức, sức khỏe, cách sống có kỷ luật và bắt buộc thí sinh phải có sự kiên trì, chịu được áp lực để vươn lên trong học tập.

Khối ngành Công nghệ thông tin

Do sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam hiện nay, nhu cầu về bảo mật cũng như phát triển CNTT tại các công ty, doanh nghiệp ngày một nhiều hơn đây cũng chính là nguyên nhân khiến ngành CNTT cần một lượng nhân lực lớn để đáp ứng cho công việc.

Theo đánh giá trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, ngành Công nghệ thông tin đang là một trong 5 ngành có số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển cao nhất trong tất cả các nhóm ngành.

Sinh viên muốn đăng ký theo học ngành này cũng có nhiều lựa chọn khi hiện nay không ít các trường Đại học, Cao đẳng đào tạo ngành CNTT để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của ngành này. Sinh viên ngành CNTT sau khi tốt nghiệp ra trường có nhiều cơ hội việc làm với mức lương khởi đầu khoảng 6-10 triệu đồng/tháng, sinh viên có kinh nghiệm và năng lực tốt dễ dàng kiếm được những công việc với mức lương từ 10-15 triệu đồng/tháng.

===> Đọc ngayTư vấn chọn ngành khối A: 4 ngành học dễ xin việc nhất để lựa chọn ngành học khối A phù hợp nhất với năng lực của bản thân

Khối ngành Kỹ thuật

Ngành Công nghệ thông tin, ngành Kỹ thuật phần mềm, ngành Kỹ thuật cơ điện tử, kiến trúc, điện tử viễn thông, kỹ thuật hàng không, kỹ thuật tàu thủy, kỹ thuật môi trường, xây dựng cầu đường, tự động hóa…

Về khối ngành kỹ thuật, đây là một trong những khối ngành trọng điểm của nước ta hiện nay và luôn nhận được sự quan tâm đông đảo của nhiều phụ huynh và thí sinh. Lượng hồ sơ đặt thi khối ngành kỹ thuật nằm ở mức ổn định, ít có sự thay đổi. Các thí sinh quan tâm có thể đặt hồ sơ xét tuyển vào các trường như Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Đông Đô, Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội,

Khối ngành Khoa học cơ bản

Ngành Khoa học môi trường, ngành Quản lý đất đai, ngành Xã hội học, ngành Tâm lý học,..

Trong bối cảnh kinh tế phát triển mạnh như nước ta hiện nay, việc tập trung vào các ngành khoa học cơ bản đang là hướng đi được nhiều người lựa chọn.

Khối ngành Nông – Lâm – Ngư nghiệp

Trong 3 năm trở lại đây, số lượng sinh viên ra trường ngành Nông – Lâm – Ngư nghiệp của các trường đại học không đủ đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động ngành này.

Sinh viên theo học ngành này có cơ hội được học tập, thực tập và làm việc tại các viện nghiên cứu, trường, công ty, doanh nghiệp ở nước ngoài như Nhật Bản, Thái Lan,...Sinh viên được học tập, trải nghiệm và tiếp cận với công nghệ sản xuất chuyên ngành đang học, được nâng cao ngoại ngữ và có công việc với mức thu nhập hấp dẫn.

Khối ngành Sản xuất chế biến

Ngành Công nghệ Sinh học, ngành Công nghệ thực phẩm,...Hiện nay Việt Nam là quốc gia sản xuất chế biến công nghệ thực phẩm đạt chất lượng cao trên thế giới. Ngành này đang cần rất nhiều lao động chất lượng cao và sinh viên hoàn toàn có thể chớp lấy cơ hội này để theo đuổi ngành nghề sản xuất chế biến.

Khối ngành Sư phạm

Bao gồm ngành Sư phạm Toán, ngành Giáo dục Tiểu học, sư phạm mầm non…

Sức hấp dẫn của các trường sư phạm đối với thí sinh chủ yếu hướng vào một số ngành như Sư phạm Toán, Sư phạm tiếng Anh, Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non...

Khối ngành sư phạm thu hút số lượng thí sinh đăng ký rất lớn

Khối ngành sư phạm thu hút số lượng thí sinh đăng ký rất lớn

Ngành sư phạm xét về lâu dài sẽ có những chính sách nghề nghiệp, lương thâm niên tuy không mạnh để cạnh tranh với các ngành kinh tế tuy nhiên khối ngành sư phạm cũng luôn hút thí sinh.

Khối ngành Y tế sức khỏe

Ngành Dược học, Y khoa (Y đa khoa), Y học cổ truyền, Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Răng Hàm Mặt, ..

Khối ngành Y Dược vẫn chưa khi nào hết hot vì đây là một nghề hứa hẹn nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Hiện nay ngành y tế sức khỏe vẫn đang rất thiếu nhân lực làm việc tại các bệnh viện, phòng khám đa khoa, nhất là nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao.

Khối ngành Kinh tế

Gồm các ngành Quản trị kinh doanh, ngành Marketing,..

Với khối ngành kinh tế chắc hẳn các bạn đều cảm nhận được sức nóng khi nền kinh tế nước ta ở trong xu thế hội nhập như hiện nay. Việc bắt kịp sự chuyển mình về vấn đề kinh tế sẽ mang đến cho bạn thành quả rất lớn trong công việc.

Khối ngành Luật

Ngành Luật thương mại, ngành Luật dân sự,..

Hiện nay đứng trước bối cảnh hội nhập và phát triển của nền kinh tế tại nước ta, ngành luật là ngành đầy hứa hẹn với nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Những vấn đề liên quan đến pháp luật ngày càng phức tạp chính điều này giúp luật kinh tế trở thành ngành học có cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn, thu hút nhiều sinh viên theo học.

Khối A18 gồm những môn nào?

Khối A18 là khối thi được phát triển từ khối A truyền thống (Khối A00). Khối A00 gồm 3 môn thi đó là Toán học, Hóa học và Vật lý. Các khối thi được mở rộng theo điều chỉnh của Bộ giáo dục và đào tạo từ khối A00 đều có ít nhất một trong ba môn thi của khối A truyền thống.

Phát triển từ khối A00, khối A18 gồm có 3 môn thi đó là: Toán học, Hóa học và môn thi Khoa học Xã hội (gồm 3 môn thi là Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân). Đây là khối thi dành cho các thí sinh vừa yêu thích các môn khối Tự nhiên vừa học giỏi các môn học xã hội.

Hình thức và thời gian thi của các môn thi khối A18:

- Môn Toán học: thí sinh sẽ thi với hình thức trắc nghiệm (gồm 50 câu hỏi) trong thời gian 90 phút.

- Môn Hóa học: với môn thi này, thí sinh cũng thi bằng hình thức trắc nghiệm (gồm 120 câu) trong khoảng thời gian là 150 phút.

- Bài thi Khoa học Xã hội: cả 3 môn thi trong bài thi này thí sinh đều làm bài trong thời gian 50 phút với 120 câu hỏi trắc nghiệm.

Với cả ba môn thi thì nội dung đề thi sẽ chủ yếu là kiến thức trọng tâm của chương trình trung học phổ thông nhất là kiến thức năm lớp 12. Thí sinh cần ôn tập thật kỹ lưỡng những kiến thức cơ bản cơ trong sách giáo khoa, sau đó có thể ôn thêm các kiến thức nâng cao.

Khối A18 là tổ hợp 3 môn thi Toán học, Hóa học và Lịch sử

Khối A18 là tổ hợp 3 môn thi Toán học, Hóa học và Lịch sử

Học khối A18 thi ngành nào, trường nào?

Khối A là một trong những khối thi với ngành nghề đa dạng nhất cho thí sinh lựa chọn. Với khối A, thí sinh có thể thi tuyển được vào hầu hết các ngành nghề. Sự mở rộng của khối thi cũng tăng cơ hội xét tuyển hơn cho các bạn thí sinh. Bạn không chỉ có thể xét tuyển vào các ngành khối A mà còn cả các ngành khối C với khối thi A18. Vậy khối A18 gồm những ngành nào?

Với khối A18, bạn vẫn có thể xét tuyển những ngành nghề tuyển sinh bằng khối A kể trên như: các ngành kỹ thuật; các ngành khoa học cơ bản hay các ngành khối Sư phạm,…

Một số các trường khối A18 uy tín, chất lượng đào tạo cao mà bạn có thể xét tuyển đó là:

- Đại học Bách khoa Hà Nội

- Đại học Khoa học Tự nhiên

- Đại học Công nghiệp

Được phát triển từ khối A truyền thống, khối A18 với tổ hợp 3 môn thi gồm Toán học, Hóa học và Lịch sử là khối thi được nhiều bạn lựa chọn để thi trong năm 2019 này. Đây cũng là phương án tuyệt vời cho những bạn vừa học giỏi các môn tự nhiên vừa yêu thích các môn học xã hội. Với khối A18, bạn có thể chọn nhiều ngành nghề khác nhau để theo đuổi trong tương lai. Bài viết đã giải đáp thông tin thắc mắc "Khối A18 gồm những môn nào, ngành nào khối A18 tiềm năng nhất..." hy vọng thí sinh sẽ có được lựa chọn phù hợp cho mình. Để theo dõi chính xác môn thi và khối thi có gì thay đổi thí sinh nên chủ động tìm hiểu thêm trên website của các trường đại học, cao đẳng mà mình đăng ký xét tuyển.