Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học giỏi Toán nên chọn ngành gì để ra trường có thu nhập cao?

Cập nhật: 27/06/2020 09:49 | Trần Thị Mai

Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2020, TS Nguyễn Thanh Bình khẳng định Việc học giỏi toán là một điều cực kỳ có lợi thế với sinh viên.

Học giỏi Toán nên chọn ngành gì để ra trường có thu nhập cao?

Có mặt tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2020 tại khu vực phía Bắc, nữ sinh Nguyễn Minh Phương (Bắc Ninh) cho biết: “Ba năm cấp 3 em đều là học sinh giỏi Toán, dẫn đầu khối về môn Toán trong các kỳ thi. Với sức học nổi bật về môn Toán em dự định sẽ đầu quân vào ĐH Bách khoa Hà Nội hoặc ĐH Ngoại thương”.

Tuy nhiên, Phương cũng chia sẻ lựa chọn này của em hoàn toàn là do người thân tư vấn chứ em cũng không biết với lợi thế môn toán thì em có thể chọn học những ngành nào, trường gì với mức học phí thấp mà sau khi ra trường lại không lo thất nghiệp.

“Bạn bè em cũng nhiều người chọn nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH Bách khoa Hà Nội vì độ hot của trường này chứ không rõ sẽ được đào tạo thế nào, ra trường làm gì, bọn em lựa chọn theo số đông” - Phương vui vẻ chia sẻ.

TS Nguyễn Thanh Bình, Phòng Quản lý đào tạo của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) cho biết: “Việc học giỏi toán là một điều cực kỳ có lợi thế với sinh viên. Hiện nay ở Việt Nam cũng có nhiều giáo sư Toán học đầu ngành. Nếu yêu thích Toán học, em có thể đi theo con đường nghiên cứu khoa học. Nếu không thì chuyên ngành Toán Tin ở một số trường như Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Khoa học Tự nhiên... cũng là các lựa chọn không tồi với các thí sinh đam mê Toán”.

hoc-gioi-toan
Học giỏi Toán nên chọn ngành gì để ra trường có thu nhập cao?

Theo TS Nguyễn Thanh Bình, học giỏi Toán cũng có lợi thế nếu học ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, đây hiện đang là những ngành nghề mới dự kiến sẽ “hot” trong tương lai.

“Tôi nói vậy để các em có thể thấy rằng cơ hội việc làm của ngành này rất rộng mở, các em hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn”, TS Nguyễn Thanh Bình nhận định.

Cũng tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp, nam sinh Nguyễn Mạnh Hùng (Hà Nội) thắc mắc: Em thích ngành công nghệ ô tô thì nên học trường nào? Học ngành công nghệ ô tô xong ra trường thu nhập ra sao?

Các chuyên gia giải đáp rằng Hà Nội đang có một số trường đào tạo kỹ sư ngành kỹ thuật ô tô như: Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Quân sự. Ngoài ra, hệ cao đẳng còn có trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội.

Theo PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng - Phó hiệu trưởng Đại học Bách Khoa Hà Nội, hiện nay ngành kỹ thuật ô tô là một trong những ngành mũi nhọn của trường ĐH Bách khoa. Nhu cầu nhân lực ở các ngành này rất lớn.

Trong khi đó, thầy Đồng Văn Ngọc – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội cho biết sinh viên ngành kỹ thuật ô tô ra trường mức lương khởi điểm rất cao, cơ hội việc làm cũng rất lớn.

“Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội cùng với doanh nghiệp phối hợp đào tạo, trong đó nhà trường có nhiệm vụ đào tạo sinh viên, doanh nghiệp đứng ra giám sát và tuyển dụng.

Đặc biệt, nhà trường kết hợp với những doanh nghiệp có thương hiệu để đào tạo và cam kết việc làm sau đào tạo với mức lương cao. Có sinh viên vừa tốt nghiệp, mức lương khởi điểm tối thiếu 15 – 20 triệu đồng/tháng”, thầy Ngọc cho biết.

Hiện nay Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đang đào tạo, trực tiếp cung cấp nhân lực cho công ty chế tạo ô tô Vinfast và công ty Toyota Việt Nam. Trong quá trình đào tạo, sinh viên được học tập, thực hành trên chính công nghệ do các doanh nghiệp này đem tới.

Cao đẳng Dược TPHCM sưu tầm và tổng hợp