Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học ngành Quản trị khách sạn có dễ xin việc không?

Cập nhật: 31/05/2019 14:36 | Thu Hương

Vấn đề xin việc sau khi ra trường là vấn đề chung của tất cả các bạn sinh viên dù học lựa chọn bất kỳ ngành nghề nào. Ở bài viết này chúng ta hãy cùng khám phá tiềm năng, cơ hội việc làm của ngành Quản trị khách sạn dành cho các bạn thí sinh yêu thích lĩnh vực du lịch và có mong muốn đăng ký theo học ngành này.

Học ngành Quản trị khách sạn có dễ xin việc không?

Tiềm năng ngành Quản trị khách sạn

Khi học ngành quản trị khách sạn sinh viên sẽ được đào tạo và giảng dạy về kỹ năng quản lý, tổ chức, vận hành các hoạt động tron khách sạn từ việc lên kế hoạch, điều hành quản lý hoạt động đồng thời quản trị, giám sát chất lượng dịch vụ, tài chính, nhân sự và an ninh trong khách sạn.

Theo thống kê, khảo sát, đến năm 2020, ngành du lịch sẽ có thêm 1,5 ty cơ hội việc làm. Và ở Việt nam nhu cầu nhân lực ngành khách sạn vào khoảng 400 ngàn người, riêng với Thành phố Hồ Chí Minh nhu cầu trong giai đoạn từ năm nay đến năm 2025 sẽ là 21.600 người trên năm.

Trong đó, tại nước ta đặc biệt thiếu hụt là ngành quản trị khách sạn. Nhiều nhà hàng, khách sạn cao cấp của nước ta đang phải thuê quản lý nước ngoài do nhiều nguồn nhân sự trong nước chưa đủ năng lực làm việc. Vì vậy, nếu theo đuổi ngành này chắc chắn bạn sẽ có một tương lai rộng mở.

Những người làm ngành quản trị khách sạn đòi hỏi phải là những người có đam mêm với công việc, chịu đựng được áp lực công việc cao, có tốt chất tậm tâm, tận tụy, cởi mở, chu đáo, luôn đạt việc chăm sóc, phục vụ, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu. Và hơn hết là phải có tố chất lãnh đạo, biết nắm bắt tâm lý của khách hàng, nhân viê, đồng nghiệp để phối hợp hoàn thành tốt công việc.

ngành quản trị khách sạn

Ngành Quản trị khách sạn có tiềm năng phát triển lớn

Học ngành Quản trị khách sạn có dễ xin việc không?

Khi nhắc đến lĩnh vực du lịch chúng ta phải hiểu đây là ngành dịch vụ, yêu cầu phải có kinh nghiệm thực tế từ những vị trí nhỏ nhất trong nhà hàng, khách sạn thì mới có thể làm những công việc, vị trí cao hơn. Vì vậy, hầu hết tất cả những bạn sinh viên mới ra trường, tốt nghiệp ngành quản trị khách sạn đều phải trải qua quá trình làm tại các vị trí thấp hơn như: lễ tân, phục vụ buồng phòng, bàn ăn, thu ngân,…Qua thời gian học hỏi, tích lũy kinh nghiệm bạn bắt đầu nắm bắt dần các cơ hội để vươn trên làm tại các vị trí cấp cao hơn.

Hiên nay, ngành du lịch ngày càng phát triển mạnh mẽ kéo theo nhu cầu về các dịch vụ nhà hàng, khách sạn cũng tăng lên nhiều hơn. Vì vậy, chúng ta có thế khẳng định rằng ngành Quản trị khách sạn đang là ngành hot và rất dễ xin việc trong lai. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các khi nghỉ dưỡng, khách sạn, resort,…Ngoài ra kiến thức, nghiệp vụ được đào tạo trong ngành Quản trị khách sạn cũng tương xứng với các nghiệp vụ của các công việc trong lĩnh vực du lịch, lữ hành do đó ngoài làm việc tại khách sạn thì bạn có thể lựa chọn làm việc tại các công ty du lịch, quản lý tour, marketing, chăm sóc khách hàng.

Ngành Quản trị khách sạn cần gì?

Ngành Quản trị khách sạn tuy đang cần rất nhiều nguồn nhân lực, tuy nhiên hiện nay nhiều sinh viên ra trường vẫn chưa đáp ứng đủ năng lực làm việc. Để thực hiện tốt công việc đạt kết quả tốt nhất thì bạn cần phải rèn luyện, nắm chăc những yêu cầu sau:

  • Rèn luyện, nắm chắc kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ tốt ở trong quá trình học tập tại trường
  • Rèn luyện những kỹ năng mềm: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý,…
  • Rèn luyện, học thêm các môn ngoại ngữ đặc biệt là Tiếng Anh
  • Không quản ngại bất kỳ công việc nào khi được giao nhiệm vụ
  • Luôn ưu tiên tới mong muốn, sở thích, yêu cầu của khách hàng, đặt việc chăm sóc khách hàng lên hàng đầu

Trên đây là toàn bộ thông tin Cao đẳng Y Dược thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp để trả lời cho câu hỏi: Học ngành Quản trị khách sạn có dễ xin việc không? Hi vọng bài viết nãy sẽ hữu ích với các bạn!