Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học nghề thiết kế website có khó không? Học thiết kế web ra làm gì?

Cập nhật: 23/12/2019 17:40 | Nhâm PT

Học nghề thiết kế website có khó không? Học thiết kế web ra làm gì?

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ thông tin đến các bạn rõ hơn về ngành học này.

Thiết kế web hay thiết kế website đơn giản là một công việc như bạn tạo ra một trang web cho công ty, doanh nghiệp hay cho cá nhân, có 2 phương thức chính để thiết kế ra website đó chính là thiết kế web tĩnh và thiết kế web động.

Ngày nay số lượng người truy cập internet đông và không ngừng tăng lên, nhờ internet, các doanh nghiệp đã mở ra một kênh tiếp cận tìm kiếm khách hàng thông qua các hoạt động quảng bá sản phẩm cũng như quảng bá dịch vụ. Các website cũng từ đó mà ngẫu nhiên trở thành môi trường làm việc và phục vụ đầy đủ các hoạt động quản lý của doanh nghiệp. Từ doanh nghiệp, công ty, các tổ chức, trường học đến đại lý, người buôn bán bắt đầu quan tâm đến đầu tư xây dựng các website, từ đó mà nghề thiết kế website thu hút ngày càng đông nhân lực và trở thành một nghề hấp dẫn với không ít người.

Ngành thiết kế web lương cao không?

Ngành thiết kế website đang có nhiều bước tiên nhanh chóng mặt và vì thế hứa hẹn có những cơ hội việc làm với thu nhập rất hấp dẫn cho những ai theo nghề này. Trung bình mỗi ngày có trên 200 triệu người lướt web để tìm kiếm thông tin, để trao đổi thông tin, đây chính là mảnh đất màu mỡ để các công ty, tập đoàn hay cá nhân quảng bá về sản phẩm, thương hiệu và bán hàng.

Học nghề thiết kế website có nhiều cơ hội việc làm

Học nghề thiết kế website có nhiều cơ hội việc làm

Các sinh viên học nghề thiết kế website có thể đảm nhiệm được các đầu việc như biên tập viên đồ họa kỹ thuật số, thiết kế giảng dạy, thiết kế đồ họa tại các cơ quan quảng cáo, phòng ban thông tin truyền thông của các doanh nghiệp, tại các công ty tiếp thị. Khi có kinh nghiệm, thiết kế website có thể bổ sung cơ hội việc làm đến từ các công ty và tập đoàn nước ngoài, làm việc tự do và linh hoạt, mức thu nhập trung bình dao động khoảng 50.000 USD/năm hoặc có thể hơn như vậy. Ngành thiết kế website cũng là một kênh thu thập các luồng thông tin phản hồi cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng từ các khách hàng và từ đó mọi người có cơ sở để điều chỉnh và thay đổi các ấn phẩm, dịch vụ của mình sao cho ấn tượng, bắt mắt phù hợp nhất với thị hiếu khách hàng.

Một website có thể thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng và trở thành công cụ quảng bá hữu hiệu cho các công ty, doanh nghiệp trong cuộc đua cạnh tranh giữa các đối thủ khác. Ở các trường học và cơ sở đào tạo, việc sử dụng website không chỉ để quảng vá thương hiệu trường học, cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo và các trang thiết bị hỗ trợ giảng dạy mà còn là kênh quan trọng để sinh viên đăng ký học phần, học trực tuyến. Một trang web hay sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích, nhìn chung là website rất quan trọng trong các lĩnh vực đời sống.

Học thiết kế web ra làm gì?

Ngày nay, thiết kế website đang trở thành một phần quan trọng trong các hoạt động của các tổ chức cá nhân và doanh nghiệp vì đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng từ quảng bá sản phẩm đến trao đổi, mua bán giới thiệu thông tin hay giải trí. Website ngày càng đóng vai trò quan trọng, đây là phương tiện truyền thông cho sản phẩm hiệu quả, tin cậy và ít tốn phí nhất hiện nay. Các bạn trẻ ưa thích sự sáng tạo, muốn khám phá cái mới sẽ phù hợp với ngành học thiết kế website.

Hiện nay, có rất nhiều lĩnh vực cần thuê dịch vụ thiết kế website nên công việc thiết kế web rất đa dạng như các doanh nghiệp, chủ shop kinh doanh bán hàng, cửa hàng, cơ sở công như bệnh viện, trường học, những cá nhân như ngôi sao ca nhạc, diễn viễn, MC truyền hình, cầu thủ bóng đá, nhà hàng, khách sạn cũng cần thiết kế website giới thiệu. Ngoài ra, sinh viên học nghề thiết kế website còn có thể làm những công việc thiết kế website cho các đơn vị cung cấp các dịch vụ dạy học trực tuyến…

Người làm website làm ra một trang web(trang html) để hiển thị được các thông tin trên trình duyệt, trang này cần phải được sắp xếp bố cục một cách hợp lý, truyền tải được các thông điệp của doanh nghiệp, cá nhân thông qua các nội dung hình ảnh có màu sắc và đồ họa tinh tế được dựng trên cấp độ cơ bản nhất truy cập được qua các trình duyệt thông dụng như chrome, cốc cốc, friefox.  Bố cục và đồ họa trên trang web được sắp xếp một cách đồng bộ, bắt mắt phải hợp lý và thu hút được sự chú ý của khách hàng. Website không chỉ là cung cấp thông tin mà còn là nơi tiếp  cận và tương tác được với khách hàng, cho phép khách hàng có thể chọn lựa và sở hữu món hàng yêu thích, thanh toán được dễ dàng.

Một người thiết kế website cần là một cá nhân nghệ thuật và có khả năng sáng tạo, là người tỉ mỉ và có tính kiên trì cao và phải đảm bảo rằng website của họ thiết kế ra phải đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng. Người thiết kế website cũng hải học sử dụng thành thạo các công cụ web hay HTML, đồng thời thực hiện công việc bảo trì, nâng cấp website, chăm sóc website, tiêu chuẩn web, nắm chắc nguyên tắc thiết kế cơ bản, ứng dụng phần mềm để thiết kế website, JavaScript, mã hóa…phải chú ý đến từng chi tiết trang web.

Mức lương thiết kế website rất cao, tại Việt Nam những chuyên viên thiết kế web lập trình web  thu nhập trung bình từ 10 triệu trở lên, nếu làm lâu dài có trình độ chuyên môn tốt và nhiều kinh nghiệm có thể làm cho công ty thiết kế website nước ngoài, thu nhập có thể lên tới 1000$/ tháng. Đây là mức thu nhập rất cao so với mặt bằng chung xã hội hiện nay.