Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học sinh lớp 11 có được đăng ký dự thi đánh giá tư duy?

Cập nhật: 15/12/2023 09:04 | Trần Thị Mai

Đến nay có rất nhiều cơ sở Giáo dục Đại học sử dụng kết quả bài thi Đánh giá tư duy của thí sinh vào việc xét tuyển Đại học. Vậy học sinh lớp 11 có được đăng ký dự thi đánh giá tư duy không?

Học sinh lớp 11 có được đăng ký dự thi đánh giá tư duy?

Học sinh lớp 11 có được đăng ký dự thi đánh giá tư duy?

PGS.TS Nguyễn Phong Điền - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: Kỳ thi Đánh giá tư duy của nhà trường có thể đáp ứng cho khoảng 30.000 lượt các thí sinh dự thi.

Mùa tuyển sinh năm 2023 vừa qua có gần 40 cơ sở Giáo dục Đại học sử dụng kết quả bài thi đánh giá tư duy để xét tuyển đầu vào. Năm 2023, Đại học Bách Khoa Hà Nội sử dụng 80% chỉ tiêu cho phương thức xét điểm thi đánh giá tư duy và căn cứ vào kết quả thi tốt nghiệp THPT, còn lại 20% áp dụng phương thức xét tuyển tài năng.

Dự kiến trong năm 2024 những năm tiếp theo, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục giữ ổn định về chỉ tiêu tuyển sinh cho các phương thức xét tuyển. Dự kiến đến năm 2025 khi lứa đầu tiên của Chương trình Giáo dục mới thi tốt nghiệp THPT sẽ có thêm nhiều trường Đại học xét tuyển theo điểm thi của bài thi đánh giá tư duy nhà trường tổ chức.

Theo chia sẻ từ Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội từ năm 2023, nội dung và hình thức thi Đánh giá tư duy sẽ giữ ổn định bao gồm 3 phần thi là: Tư duy toán học (thời gian làm bài 60 phút), tư duy đọc hiểu ( thời gian làm bài 30 phút) và tư duy khoa học/giải quyết vấn đề (thời gian làm bài 60 phút). Cả ba phần thi này sẽ tập trung vào mục đích đánh giá năng lực tư duy của mỗi thí sinh ở trong phần thi, không kiểm tra kiến thức của bất cứ môn học nào trong chương trình học.

Các phần thi độc lập và được thiết kế ở nhiều dạng câu hỏi khác nhau với hình thức trắc nghiệm. Dạng thức của bài thi có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào từng năm nhưng sẽ do Giám đốc Đại học Bách Khoa Hà Nội phê duyệt. Nội dung kiến thức của bài thi sẽ thuộc Chương trình Giáo dục phổ thông, cấu trúc và nội dùng được tiếp cận theo các bài thi đánh giá tư duy hiện đại trên thế giới như SAT, ACT - Đây là hai bài thi Đánh giá tư duy trên thế giới được sử dụng và phục vụ cho công tác tuyển sinh Đại học.

Học sinh lớp 11 có được đăng ký dự thi đánh giá tư duy?

Học sinh lớp 11 có được đăng ký dự thi đánh giá tư duy?

Có thể thấy rằng hình thức thi đánh giá tư duy theo hình thức trắc nghiệm trên máy tính và kết quả sẽ có giá trị trong hai năm để phục vụ công tác tuyển sinh Đại học. Bởi vậy học sinh hiện nay đang học lớp 10, lớp 11 hoàn toàn có thể đăng ký dự thi Đánh giá tư duy để lấy kết quả xét tuyển Đại học.

Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội trao đổi: Các em học sinh từ lớp 11 đều có thể tham dự bài thi, kết quả làm bài tốt các em dùng để xét tuyển Đại học cho năm sau. Hoặc các em đăng ký dự thi sớm để có cơ hội trải nghiệm bài thi từ đó tự đánh giá năng lực tư duy của bản thân điều chỉnh có kế hoạch ôn tập, cải thiện điểm số vào năm sau.

Mùa tuyển sinh năm 2023, có nhiều trường Đại học và Học viện sử dụng kết quả Kỳ thi Đánh giá tư duy để xét tuyển Đại học, một số trường thuộc top đầu như: Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Mỏ Địa chất, Học viện Tài chính, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Dược Hà Nội… Dự kiến trong những năm tới sẽ có số lượng lớn các trường Đại học sử dụng kết quả của kỳ thi riêng trong xét tuyển.

Hy vọng những thông tin được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin: Học sinh lớp 11 có được đăng ký dự thi Đánh giá tư duy?. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để có thêm nhiều thông tin Giáo dục hữu ích khác.