Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Hướng dẫn các cách chọn nguyện vọng dễ đỗ nhất

Cập nhật: 08/07/2019 15:21 | Nhâm PT

Ngoài cân nhắc nhu cầu tuyển dụng nguồn lực của ngành nghề hay đam mê của bản thân, thí sinh cần làm thế nào để chọn được nguyện vọng dễ trúng tuyển vào ngành yêu thích?. Cùng tham khảo một số hướng dẫn cách chọn nguyện vọng dễ đỗ đại học dưới đây.

Hướng dẫn các cách chọn nguyện vọng dễ đỗ nhất

 

Quy chế xét tuyển nguyện vọng

Quy chế xét tuyển của kỳ tuyển sinh 2019 dường như không có sự thay đổi nhiều so với các kỳ tuyển sinh những năm trước. Thí sinh có thể đăng ký không giới hạn số lượng các nguyện vọng tùy thuộc vào năng lực, sở thích cũng như mong muốn của mình.

Trong đó, nguyện vọng cao nhất là nguyện vọng 1, tiếp theo đó là các nguyện vọng 2, nguyện vọng 3,4,5,… Đó cũng chính là thứ tự trúng tuyển ngành học của thí sinh. Khi bạn đã trúng tuyển nguyện vọng 1, bạn sẽ không còn cơ hội trúng tuyển các nguyện vọng còn lại cho dù khi đó có mức điểm bằng hay cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển của ngành đó. Vì thế, thí sinh cần cân nhắc thật kỹ càng khi đăng ký thứ tự ưu tiên các nguyện vọng.

Thí sinh không nên đặt quá nhiều nguyện vọng mà nên cân nhắc kỹ để lựa chọn

Thí sinh không nên đặt quá nhiều nguyện vọng mà nên cân nhắc kỹ để lựa chọn

Lệ phí xét tuyển kỳ tuyển sinh 2019 vẫn là 30.000 đồng cho 01 nguyện vọng. Có thể đây không phải là con số lớn, tuy nhiên nếu thí sinh đăng kí càng nhiều nguyện vọng, lệ phí sẽ càng lớn và thời gian làm hồ sơ càng lâu. Số lượng nguyện vọng mà một thí sinh nên đăng ký là từ 3 đến 5 nguyện vọng.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC HỆ CHÍNH QUY MIỄN 100% HỌC PHÍ 2019

Gợi ý các bước chọn nguyện vọng dễ đỗ

Mức điểm trúng tuyển luôn thay đổi theo từng mùa tuyển sinh. Vậy làm thế nào để chọn nguyện vọng dễ đỗ nhất và phù hợp với bản thân?. Sau đây là những gợi ý hướng dẫn chọn nguyện vọng để thí sinh có khả năng đỗ cao nhất:

Bước 1: Lập danh sách các ngành nghề

Đầu tiên, thí sinh cần lập ra một bảng danh sách các ngành nghề, khối ngành hay các trường mà mình đang quan tâm. Bạn có thể lập danh sách này dựa trên sở thích, năng lực, điểm mạnh của mình cùng với nhu cầu nhân lực của ngành nghề trong tương lai, cơ hội việc làm,… Hoặc cũng có thể tham khảo ý kiến từ thầy cô, cha mẹ hay những người có kinh nghiệm để thực hiện điều này.

Bước 2: Lựa chọn các ngành nghề triển vọng

Dựa trên danh sách bạn đã lập ở trên, thí sinh hãy chọn ra khoảng 6 ngành nghề hoặc trường có mức điểm chuẩn trúng tuyển những năm gần đây bằng hoặc thấp hơn, cao hơn mức điểm của mình từ 1-2 điểm.

Mức điểm chuẩn hàng năm có thể thay đổi nhưng khoảng cách không quá nhiều. Do đó, bạn không nên lựa chọn những ngành nghề có điểm chuẩn quá cao. Ví dụ, điểm của bạn là 20 điểm tuy nhiên ngành nghề đó thường lấy điểm chuẩn ở mức 25, 26 điểm.

Bước 3: Sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên

Với những ngành nghề đã chọn ở trên, bạn hãy sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ nguyện vọng 1 đến nguyện vọng 2 cũng như các nguyện vọng còn lại. Dù bạn đăng kí ở thứ tự nguyện nào thì ở ngành đó, các thí sinh đều được xét tuyển như nhau. Bạn nên chọn ngành học mình yêu thích nhất ở nguyện vọng đầu tiên.

Những lưu ý để chọn nguyện vọng dễ đỗ nhất

Các thí sinh nên chọn những ngành nghề mà mình yêu thích có mức điểm trúng tuyển ở 3 mức: cao hơn, ngang bằng và thấp hơn so với mức điểm thực tế của mình. Tuy nhiên, sự chênh lệch này không nên quá xa. Trong khi lựa chọn các ngành nghề, bạn không nên chủ quan lựa chọn các ngành có điểm chuẩn trúng tuyển quá cao mà cần dựa trên năng lực học của mình.

Nên lựa chọn ngành có điểm chuẩn phù hợp với điểm thi và năng lực để gia tăng tỷ lệ đỗ đạt

Nên lựa chọn ngành có điểm chuẩn phù hợp với điểm thi và năng lực để gia tăng tỷ lệ đỗ đạt

Ngoài điểm trúng tuyển, bạn cũng cần xác định những ngành nghề mà mình đam mê. Chính niềm đam mê sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn, thử thách khi làm nghề.

Bạn có thể lựa chọn ngành nghề dựa trên nhiều nguồn khác nhau: đánh giá từ thầy cô, cha mẹ, qua các trắc nghiệm nghề nghiệp hay dựa trên nhu cầu của xã hội kết hợp với sở thích của bản thân,…

Bạn nên chọn ít nhất một nguyện vọng có mức điểm chuẩn trúng tuyển những năm gần đây thấp hơn mức điểm của bạn để đảm bảo rằng bạn luôn có cơ hội trúng tuyển.

Bài viết đã chia sẻ cho bạn những gợi ý để bạn có thể lựa chọn các nguyện vọng dễ đỗ nhất. Hy vọng qua những chia sẻ của thầy cô trong ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM, thí sinh có thể chọn cho mình những ngành nghề phù hợp để có cơ hội đỗ cao nhất.