Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Hướng dẫn đăng ký sử dụng quyền được miễn thi bài thi Ngoại ngữ

Cập nhật: 20/07/2020 11:20 | Trần Thị Mai

Nhiều thí sinh thắc mắc cách điền vào phiếu đăng ký dự thi thế nào để vừa miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh vừa xét tuyển Đại học. Ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường chia sẻ đến bạn đọc đầy đủ các thông tin tham khảo ở dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé! 

Hướng dẫn đăng ký sử dụng quyền được miễn thi bài thi Ngoại ngữ

Hướng dẫn đăng ký sử dụng quyền được miễn thi bài thi Ngoại ngữ

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2020, với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn để Đăng ký dự thi một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Nga,  Tiếng Đức hoặc Tiếng Nhật. Các thí sinh hoàn toàn có thể đăng ký môn thi ngoại ngữ không giống với các môn ngoại ngữ đã được học tại trường. Đối với các thí sinh là học viên GDTX thì được phép đăng ký dự thi nào ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển ĐH, CĐ, TC.

Theo quy chế tuyển sinh năm 2020 thì có một số các trường hợp được miễn thi ngoại ngữ trong việc xét công nhận tốt nghiệp THPT:

+ Thí sinh là các thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GDĐT;

+ Thí sinh có một trong các chứng chỉ có giá trị sử dụng đến ngày 8/8/2020

TT

Môn

Ngoại ngữ

Chứng chỉ

đạt yêu cầu tối thiểu

Đơn vị cấp chứng chỉ

1

Tiếng Anh

- TOEFL ITP 450 điểm

- TOEFL iBT 45 điểm

Educational Testing Service (ETS)

IELTS 4.0 điểm

- British Council (BC)

- International Development Program (IDP)

2

Tiếng Nga

TORFL cấp độ 1 (Первый сертификационный уровень - ТРКИ-1)

Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội (The Russian centre of science and culture in Hanoi)

3

Tiếng Pháp

- TCF (300-400 điểm)

- DELF B1

Trung tâm Nghiên cứu Sư phạm quốc tế (Centre International d’Etudes Pedagogiques - CIEP)

4

Tiếng

Trung Quốc

- HSK cấp độ 3

- TOCFL cấp độ 3

- Văn phòng Hán ngữ đối ngoại Trung Quốc (Han Ban); Ủy ban Khảo thí trình độ Hán ngữ quốc gia (The National Committee for the Test of Proficiency in Chinese)

- Ủy ban công tác thúc đẩy Kỳ thi đánh giá năng lực Hoa ngữ quốc gia (Steering Committee for the Test of Proficiency –Huayu)

5

Tiếng Đức

- Goethe-Zertifikat B1

- Deutsches Sprachdiplom (DSD) B1

- Zertifikat B1

Ủy ban giáo dục phổ thông Đức tại nước ngoài (ZfA)

6

Tiếng Nhật

JLPT cấp độ N3

Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation)

- Thí sinh được phép sử dụng chứng chỉ môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ mà đã từng theo học tại trường phổ thông để miễn bài thi Ngoại ngữ trong việc xét công nhận tốt nghiệp. 

huong-dan-dien-phieu-vua-mien-thi-ngoai-ngu
Đăng ký sử dụng quyền được miễn thi bài thi Ngoại ngữ

Đối với các thí sinh miễn thi ngoại ngữ sẽ được tính 10 điểm cho bài thi này để tính vào xét công nhận tốt nghiệp THPT 2020. Mặc dù vậy nhưng hầu hết các trường Đh sẽ không sử dụng điểm miễn thi này trong xét tuyển vào ngành. Do đó có rất nhiều các thí sinh muốn đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ đăng ký miễn thi để xét công nhận tốt nghiệp và để xét vào đại học.. 

Dưới đây là hướng dẫn đăng ký sử dụng quyền được miễn thi ngoại ngữ:

  • Ở mục 14 đăng ký môn thi: thí sinh điền môn thi tương ứng vào ô Ngoại ngữ (N1- Tiếng Anh; N2- Tiếng Nga; N3- Tiếng Pháp; N4- Tiếng Trung; N5- Tiếng Đức; N6- Tiếng Nhật). Thí sinh hoàn toàn có thể đăng ký dự thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đã từng học tại trường phổ thông. 
  • Ở mục 15 đăng ký miễn thi Ngoại ngữ: thí sinh tiếp tục đăng ký để được miễn thi. Cần ghi rõ các loại chứng chỉ của bản thân để được miễn thi. Lưu ý nên ghi chữ in hoa rõ nét. 

Thí sinh nên nhớ cần gửi bản copy cùng với hồ sơ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại nơi nộp hồ sơ đăng ký. Khi nộp hồ sơ thí sinh sẽ được hướng dẫn cụ thể hơn về cách khai thông tin hồ sơ chuẩn hơn. Hiện nay có các trường xét tuyển dựa trên chứng chỉ  ngoại ngữ và quy đổi sang thang điểm 10, cho nên thí sinh thường xuyên theo dõi thông tin tuyển sinh của trường và xem chi tiết để có lựa chọn trường phù hợp hơn với bản thân. 

Hy vọng rằng qua bài viết, bạn đọc đã có  thêm nhiều kiến thức về Hướng dẫn đăng ký sử dụng quyền được miễn thi bài thi Ngoại ngữ do Ban tư vấn tuyển sinh trường Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ. Bên cạnh đó nhà trường sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin về hướng nghiệp khác, bạn đọc hãy thường xuyên theo dõi chuyên mục này nhé.