Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Hướng dẫn tuyển sinh năm 2022: 8 điểm mới thí sinh cần lưu ý trong Quy chế tuyển sinh đại học cần lưu ý

Cập nhật: 28/06/2022 17:03 | Trần Thị Mai

Năm 2022 về cơ bản quy chế và công tác tuyển sinh được giữ ổn định, bên cạnh đó vẫn sẽ có những điểm mới các thí sinh cần biết và lưu ý một số điều. Bạn đọc cũng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn 8 điểm mới cần lưu ý trong Quy chế tuyển sinh đại học năm 2022.  

Hướng dẫn tuyển sinh năm 2022: 8 điểm mới thí sinh cần lưu ý trong Quy chế tuyển sinh đại học cần lưu ý

8 điểm mới trong Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022

Thứ nhất: Tất cả các thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng sẽ cần thực hiện theo hình thức trực tuyến trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT hoặc trên cổng dịch vụ công quốc gia, từ đó tạo điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin và thuận tiện cho thí sinh hơn rất nhiều.

Thứ hai: Những nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học của thí sinh trong đợt xét tuyển đợt 1 sẽ được đăng ký và ghi nhận vào hệ thống trong khoảng thời gian quy định trước đó từ sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT đến khi công bố kết quả và kết quả điểm phúc khảo. Điều này sẽ giúp thí sinh  chủ động nhiều hơn về thời gian, những nguyện vọng ĐKXT. Tất cả việc đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng sẽ được thực hiện trong cùng một đợt.

Thứ ba: Các nguyện vọng ĐKXT khi được cập nhật trên toàn hệ thống sẽ được từng trường xét tuyển, sơ tuyển trước và từ đó đưa lên phần mềm xử lý nguyện vọng. Sau cùng sẽ cho kết quả thí sinh trúng tuyển ở  nguyện vọng cao nhất khi đáp ứng điều kiện của cơ sở đào tạo.

Thứ tư: Trong trường hợp những ngành sử dụng đồng thời nhiều phương thức, tổ hợp xét tuyển thì nhà trường cần giải trình sự phân bổ các chỉ tiêu cho từng phương thức, tổ hợp nhằm đảm bảo sự công bằng giữa các thí sinh tham gia xét tuyển.

Thứ năm: Tại các sở giáo dục đào tạo thực hiện chỉ đào các trường THPT cập nhật cơ sở dữ liệu ngành kết quả học tập THPT để từ đó đồng bộ sang hệ thống hỗ trợ tuyển sinh từ đó hỗ trợ những thí sinh và các trường về dữ liệu trong công tác xét tuyển.

Theo điểm mới này các thí sinh sẽ không cần công chứng hoặc cần đến trường THPT để xác nhận kết quả học tập, điều này giúp giảm bớt các thủ tục hành chính khi thí sinh đăng ký hồ sơ xét tuyển vào nhiều trường khác nhau. Tại các cơ sở đào tạo đã nắm rõ thông tin về kết quả học tập của thí sinh nên có thể sử dụng đó để sơ tuyển mà không cần nhập từ học bạ của thí sinh, hạn chế được sai sót.

8-diem-moi-trong-quy-che-tuyen-sinh-dai-hoc-2022-thi-sinh-can-luu-y
8 điểm mới thí sinh cần lưu ý trong Quy chế tuyển sinh đại học cần lưu ý

Thứ sáu: Trong quá trình tuyển sinh các trường cần quy định rõ ràng phương án giải quyết những rủi ro để từ đó thí sinh sẽ có cơ hội tốt hơn để học tập ngay cả khi có những rủi ro xảy ra.

Thứ bảy: Xây dựng và hoàn thiện hơn các dự thảo quy chế tuyển sinh từ đó đảm bảo được công bằng, quyền lợi của tất cả các thí sinh trên toàn hệ thống. Quy chế quy định năm 2023 các thí sinh sẽ được áp dụng chính sách ưu tiên khu vực theo đúng quy định trong năm tốt nghiệp THPT và những năm kế tiếp để xét tuyển vào cao đẳng, đại học.

Thứ tám: Nhằm tạo sự công bằng giữa các nhóm thí sinh thuộc các khu vực và đối tượng khác nhau về việc tính mức điểm ưu tiên. Theo thống kê thì điểm thi tốt nghiệp THPT của 3 năm qua thì thí sinh không được cộng điểm ưu tiên có phổ điểm  tổng 3 môn cao hơn hẳn so với các nhóm thí sinh còn lại.

Hy vọng rằng, bài viết ở trên được trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đã giúp bạn giải đáp có thêm nhiều thông tin Hướng dẫn tuyển sinh năm 2022: 8 điểm mới thí sinh cần lưu ý trong Quy chế tuyển sinh đại học cần lưu ý từ đó lựa chọn được hướng đi phù hợp cho bản thân trong tương lai.