Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

IELTS 8.0 sẽ có lợi ích gì? Chia sẻ kinh nghiệm đạt IELTS 8.0

Cập nhật: 13/11/2023 09:57 | Trần Thị Mai

IELTS 8.0 là mục tiêu của rất nhiều người mong muốn đạt được bởi sẽ đem lại nhiều lợi thế. Vậy IELTS 8.0 đem lại lợi ích gì? Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có kế hoạch ôn tập thi IELTS đạt kết quả cao.

IELTS 8.0 sẽ có lợi ích gì? Chia sẻ kinh nghiệm đạt IELTS 8.0

IELTS 8.0 có lợi ích gì?

Theo thang điểm IELTS 9.0 thì mức điểm 8.0 là điểm cao gần như tuyệt đối nên có nhiều thí sinh mong muốn đạt được. Để dành được IELTS 8.0 sẽ cần dành nhiều thời gian ôn luyện. 

Khi đạt IELTS 8.0 đem lại lợi ích như:

  • Có thể nhận được học bổng du học giá trị cao từ những trường hàng đầu thế giới như Anh, Úc, Mỹ… Mỗi năm các trường đều cấp những suất học bổng cho những thí sinh đạt 8.0 IELTS.
  • Tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hoặc bạn dễ dàng chinh phục những nhà tuyển dụng hàng đầu với điểm số IELTS 8.0.
  • Dễ kiếm được việc làm ổn định tại các công ty nước ngoài với mức lương hấp dẫn.
  • Có cơ hội định cư tại những nước như Úc, Anh, Mỹ, Canada.
  • Bộ Giáo dục và đào tạo đã có quy định nếu thí sinh điểm  IELTS cao sẽ được miễn bài thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia.
  • Dùng kết quả thi  IELTS 8.0 xét tuyển thẳng vào các trường Đại học thực hiện xét tuyển thẳng như: Đại học Thương mại, Đại học Hàng hải, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Ngoại thương…
  • Đóng góp vào sự phát triển của đất nước: Đất nước khi có người đạt trình độ cao về Tiếng anh sẽ giúp góp phần vào việc hợp tác quốc tế, kết nối với những dự án quan trọng của nước ngoài với đất nước mình, đồng thời thúc đẩy sự phát triển toàn diện của đất nước.
  • Nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân: Có nhiều cơ hội du lịch, học hỏi nền văn hóa của nhiều đất nước khác nhau, cảm thấy tự tin hơn khi tham gia vào cuộc sống toàn cầu.

Tự học đạt 8.0 IELTS có khó không?

Để đạt được IELTS 8.0 cần có lượng kiến thức rất nhiều. Đối với những bạn đã học chuyên Tiếng anh từ cấp 2, 3 đã nắm vững kiến thức nền tảng cũng sẽ gặp nhiều khó khăn để đạt được IELTS 8.0 nếu chỉ ôn luyện trong thời gian ngắn.

Bởi việc ôn luyện IELTS 8.0 là cả một quá trình, cần có sự chuẩn bị kỹ, thái độ quyết tâm cao. Khi có kế hoạch về lộ trình ôn tập phù hợp thí sinh hoàn toàn có thể sở hữu số điểm IELTS như mong muốn.

Trong trường hợp các thí sinh bị mất gốc hoặc chưa có kiến thức nhiều về Tiếng anh vậy khả năng đạt được điểm số này là khó khăn nhưng nếu có sự quyết tâm, kiên trì sẽ giúp nâng cao điểm số hơn.

Như vậy việc ôn luyện IELTS sẽ phụ thuộc phần lớn vào trình độ hiện tại của người học. Nếu đã có nền tảng Tiếng anh việc ôn thi IELTS sẽ mất khoảng 3 tháng để học. Khi trình độ ở mức Trung bình - Khá thời gian ôn thi IELTS lên đến 6 - 8 tháng. Những người có kiến thức tiếng anh ở mức cơ bản cần khoảng 1 năm cùng với quyết tâm theo học và thi IELTS.

ielts 88.0 đem lại lợi ích
Có bí quyết nào để tự học IELTS đạt hiệu quả cao?

Chia sẻ kinh nghiệm tự học IELTS 8.0 hiệu quả

Điều đầu tiên để học IELTS đạt hiệu quả cao là thí sinh cần có tinh thần tự giác học cao để có thể tự học. Vì đặc thù của kỳ thi IELTS sẽ cần học tốt các kỹ năng: Đọc, viết, nghe, nói nên nhận thấy bản thân thiếu kỹ năng nào cần tập trung rèn luyện nhiều hơn ở kỹ năng khác.

Bên cạnh đó thí sinh cũng cần biết cách sử dụng tối thiểu 10 Collocations tiếng Anh và từ vựng mới trong các chủ đề phổ biến ở bài thi IELTS như: môi trường, con người, nhà cửa, giáo dục, giao thông, y tế, công việc, năng lượng…

Trước đó trình độ Tiếng anh của bạn đang nằm ở mức từ 6.0 - 6.5 vậy bạn cần ôn luyện thêm kỹ thuật làm bài, làm nhiều những đề thi IELTS cũ để nâng hạng điểm lên mức cao hơn và đúng theo mong muốn của bản thân.

Luyện thêm đề thi IELTS thực tế ở trong bộ sách Cambridge IELTS, từ quyển 8 đến quyển 16. Một số các  quyển sách giúp thí sinh luyện thi IELTS nâng điểm số như: How to Maximize Your Score, The Official Cambridge Guide to IELTS hoặc ôn luyện trên những trang mạng uy tín.

Một số những kinh nghiệm giúp học và ôn luyện IELTS tốt như:

  • Dành từ 3 - 4 tiếng/ ngày để ôn luyện IELTS. Với mỗi kỹ năng nên ôn luyện trong khoảng 1 tiếng hoặc yếu ở kỹ năng nào nên cân đối để điều chỉnh thời gian học dài hơn.
  • Ở những phần thi khó nên dành nhiều thời gian để ôn luyện, củng cố kiến thức hơn.
  • Khi  gặp lỗi sai trong bài thi cần note lại để tránh lập lại cho lần sau.
  • Luyện tập đa dạng cấu trúc, ngữ pháp, các từ vựng phổ biến nhằm nâng cao cách đặt câu với những ngữ cảnh cụ thể từ đó cải thiện điểm số một cách đáng kể.

Hy vọng những chia sẻ của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ở trên sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin: IELTS 8.0 sẽ có lợi ích gì? Chia sẻ kinh nghiệm đạt IELTS 8.0. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để có thêm nhiều thông tin Giáo dục khác.