Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Khối A3 gồm những môn gì, ngành nào?

Cập nhật: 19/12/2018 16:24 | Thu Hương

Khối A3 thi những môn gì? Khối A3 gồm những ngành nào? Đây là những câu hỏi được nhiều học sinh đưa ra trong quá trình tìm hiểu về khối thi này. Để thuận tiện hơn cho các bạn, hôm nay Trường Cao đẳng Y dược Sài gòn sẽ tổng hợp các thông tin liên quan đến khối A3.

Khối A3 gồm những môn gì, ngành nào?

Khối A3 đang được nhiều thí sinh quan tâm 

Khối A3 gồm những môn nào?

Trước đây, chúng ta chỉ biết đến Khối A với các môn tự nhiên là Toán, Lý, Hóa. Tuy nhiên, đến năm 2017, Bộ Giáo dục và đào tạo đã ra quy chế mới vào việc xét tuyển đại học bằng việc tạo thêm nhiều tổ hợp môn thi. Việc mở rộng các khối thi xét tuyển sẽ giúp các bạn học sinh dễ dàng lựa chọn được khối ngành mình yêu thích hơn. Thí sinh có thế kết hợp các môn thi theo tổ hợp các môn xét tuyển tùy theo từng khối ngành. Nhờ đó, khối A đã được mở rộng thêm thành 11 tổ hợp trong đó có tổ hợp môn A3.

Khối A3 là sự kết hợp và hình thành từ 3 môn chính là Toán, Lý, Sử. Đối với các bạn học chuyên khối A chắc chắn là đã quen thuộc với hai môn Toán và Lý và khá xa lạ với môn Sử. Tại sao lại có sự kết hợp giữa 2 môn Tự nhiên và một môn Xã hội? Thực ra, sự kết hợp này được tạo ra nhằm giúp các bạn học sinh có được sự đa dạng trong việc lựa chọn ngành nghề sao cho phù hợp với bản thân mình nhất. Đặc biệt là các bạn không hẳn học chuyên khối A hay chỉ học tốt 2 môn Toán, Lý, học không tốt môn Hóa và lại học tốt một số môn xã hội như Sử.

Đây có thể được xem là một giải pháp tốt nhất dành cho các bạn học lệch, hỗ trợ các bạn lựa chọn được những môn học mà bản thân các bạn thấy đó chính là lợi thế để các bạn đạt được kết quả cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia. Trong khối A3, các môn đều được thi dưới hình thức trắc nghiệm với môn Toán có thời gian thi là 90 phút, thời gian thi 2 môn Lý, Sử là 50 phút cho mỗi môn.

Khối A3 gồm những ngành nào tốt?

Vấn đề lựa chọn ngành học vẫn là một chủ đề nóng mỗi khi chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Thông thường các bạn thí sinh sẽ phải làm hồ sơ và đăng ký nguyện vọng cách ngày thi từ 3 đến 4 tháng.Trong khoảng thời gian này, các bạn phải tìm hiểu và chịu nhiều áp lực từ việc chọn trường, chọn ngành,...Để thuận tiện hơn cho các bạn, Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn sẽ đưa ra một số ngành học khối A3 đang hot hiện nay.

Tuy nhiên, trước hết chúng ta nên nói qua một chút về cách chọn trường chọn ngành sao cho chuẩn nhất. Theo các chuyên gia, trước khi chọn ngành nghề bạn cần phải xác định ngành nghề yêu thích là gì, tìm hiểu cho rõ về ngành học đó, về nhu cầu nhân lực, cơ hội việc làm, trường đào tạo,... Điều này rất quan trọng vì chỉ khi nhận định được điều đó thì bản thân bạn mới cảm thấy thoải mái hạnh phúc khi được học tập và làm việc. Xây dựng sự nghiệp bằng đam mê, sở thích sẽ cho bạn những kinh nghiệm, trải nghiệm tuyệt vời, có thể đi lâu dài và thành công với quyết định trước đó.

Trái lại, những bạn chọn ngành nghề theo yêu cầu, nguyện vọng của bố mẹ, theo phong trào, theo người khác mách bảo có thể sẽ không thành công trên con đường học tập cũng như công việc sau này. Do ngành nghề bạn chọn không phải là điều bạn muốn hoặc quá sức với bản thân khiến bạn thấy mệt mỏi, chán nản,...

Quay trở lại với khối A3, như các bạn đã biết, đây là một khối mới được đưa vào xét tuyển nhưng đã được khá nhiều trường đại học trên cả nước dùng để tuyển sinh. Số lượng các ngành khối A3 đang tăng dần theo từng năm vì vậy bạn không cần phải quá lo lắng. Các ngành khối này đều là các ngành có nhu cầu lớn về nhân lực trong tương lai như: Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; Công nghệ thông tin; Kế toán; Quản trị kinh doanh; Tài chính ngân hàng; Tiếng Anh.

Đề thi khối A3 có thêm môn lịch sử

Các trường tuyển sinh khối thi A3

Bên cạnh việc chọn ngành học thì việc chọn trường cũng không kém phần quan trọng. Lúc mới được thêm vào danh sách các khối thi đại học, Khối A3 vẫn còn hạn chế nhiều về ngành và trường tuyển sinh. Tuy nhiên từ kết quả đạt được vào năm 2018, các trường dần tự chủ tuyển sinh và cũng với mục đích đa dạng hóa thí sinh vào bạn thì đến nay đã có nhiều trường thực hiện tuyển sinh khối A3 hơn.

Một số trường tuyển sinh khối thi A3 các bạn có thể tham khảo:

  • Đại Học Bách Khoa
  • Đại học Tư thục Công nghệ Thông tin Gia Định
  • Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
  • Đại học Thái Bình Dương

Trên đây là một số thông tin để giải đáp cho câu hỏi: “ Khối A3 gồm những môn gì, ngành gì?” để các bạn thí sinh có thêm thông tin lựa chọn tốt hơn, yên tâm hơn trong việc chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới. Hi vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm cơ sở để tìm được ngành nghề mình yêu thích.

Nguồn: Cao đẳng Y dược TPHCM tổng hợp