Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Khối A6 bao gồm những môn thi nào? Ngành nào?

Cập nhật: 21/02/2019 08:32 | Thu Hương

Khối A6 là một trong những khối được tạo thêm nhằm nâng cao chất lượng kết quả thi cử. Nếu bạn đang quan tâm đến khối thi này thì hãy đọc và tìm hiểu các thông tin sau đây.

Khối A6 bao gồm những môn thi nào? Ngành nào?

Khối A6 bao gồm những môn học gì?

Khối A6 gồm những môn học nào?

Khối A6 là một trong những tổ hợp môn của khối A gồm có 3 môn học: Toán, Hóa, Địa. Đây là sự kết hợp của 2 môn khối A và một môn khối C dành cho các bạn học lệch. Cả 3 môn khối này đều được thi dưới hình thức trắc nghiệm trong đó 2 môn Hóa, Địa có thời gian thi khoảng 50 phút và môn Toán có thời gian thi là 90 phút. Sự kết hợp này đã mở ra cho nhiều bạn thí sinh một cơ hội mới để được học tập, thi cử và tìm kiếm việc làm phù hợp với bản thân.

Nếu bạn là người chỉ học tốt môn Toán, Hóa và không học tốt Lý thì có thể chọn thi khối này vì môn Địa là môn khá dễ “ăn” điểm. Những kiến thức của môn Địa đều gắn với thực tiễn đời sống của chúng ta vì vậy việc trau dồi, học hỏi sẽ dễ dàng hơn.

Khối A6 gồm những ngành nào?

Danh sách các ngành thuộc khối A6

Những ngành tuyển sinh khối A6
- Hóa học
- Sư phạm hóa học
- Quản trị kinh doanh
- Công nghệ kỹ thuật hóa học
- Công nghệ kỹ thuật môi trường
- Quản lý tài nguyên và môi trường
- Kỹ thuật công trình xây dựng
- Kỹ thuật địa chất

Khối A6 có nhiều ngành học hấp dẫn 

Những ngành khối A6 dễ xin việc

Ngành Quản trị kinh doanh

Hiện nay, ngành quản trị kinh doanh là một trong những ngành dẫn đầu về nguồn nhân lực với mức lương cao. Đây là một trong những ngành có cơ hội nghề nghiệp mở rộng dành cho các bạn trẻ. Sinh viên sau khi học xong ngành Quản trị kinh doanh có thể ứng tuyển vào các công ty, tập đoàn kinh tế, tài chính, chứng khoán,...trên toàn quốc hoặc giảng dạy tại các trường Đại học, Cao đẳng hay trở thành nhà nghiên cứu kinh tế,...

Quản trị kinh doanh rất cần thiết thiết trong việc duy trì, phát triển công việc kinh doanh của công ty trong đó bao gồm các việc như:  tạo hệ thống, quy trình, tối đa hóa hiệu suất công việc, quản lý các hoạt động kinh doanh,...Ngành này có thể chia thành nhiều ngành như: quản trị nhân sự, quản trị thương mại, quản trị tổng hợp, kinh doanh quốc tế,...Để học và làm việc ngành này hiệu quả thì ngoài những kiến thức chuyên ngành bạn còn cần phải trau dồi thêm các kỹ năng: ngoại ngữ, kỹ năng mềm,...

Ngành Hóa học, Sư phạm hóa học

Hóa học là một ngành thú vị với các nghiên cứu về quá trình hóa học, thành phần hóa học, thao tác hóa học, nghiên cứu sâu hơn về kết cấu, sự thay đổi, phản ứng của các chất hóa học. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có đủ kỹ năng, kiến thức để có thể áp dụng kiến thức phân tích tất cả các vấn đề, sử dụng không giới hạn.

Sinh viên học chuyên ngành hóa học có thể làm được rất nhiều ngành nghề thú vị, hấp dẫn như: kỹ thuật hóa học, chăm sóc sức khỏe và nhiều ngành công nghiệp liên quan. Trong đó, ngành kỹ sư hóa học có thể làm trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: dầu khí, năng lượng, xử lý nước, nhựa, đồ dùng vệ sinh, dược phẩm, thực phẩm, đồ uống,...Tuy các lĩnh vực này là hoàn toàn khác nhau nhưng vai trò, quy trình của kỹ thuật hóa học vẫn liên quan trực tiếp đến thiết kế, sáng tạo trong quá trình sản xuất.

Nhóm ngành liên quan đến môi trường

Nhóm ngành môi trường chú trọng đào tạo ra những kỹ sư có khả năng vận hành, thiết kế, sử dụng, bảo trì các thiết bị, dụng cụ đo kiểm soát môi trường, các hệ thống thiết bị công nghệ xử lý môi trường, thống kê, quản lý, xây dựng, thẩm định cho các dự án liên quan đến môi trường.

Bên cạnh đó, họ còn nghiên cứu các mối quan hệ và tương tác giữa con người và môi trường với mục đích bảo vệ môi trường tránh khỏi bị ô nhiễm. Thêm nữa, họ còn có thể lên kế hoạch, hoạch định chính sách bảo vệ tài nguyên, môi trường, kiểm soát sự ô nhiễm. Đồng thời được đào tạo thêm về các quy trình vận hành kiểm soát sự ô nhiễm và được cung cấp thêm các kiến thức về quản lý để có thể đảm nhiệm các công việc liên quan đến tư vấn, quản lý các dự án về môi trường.

Sau khi tốt nghiệp ngành này bạn có thể làm việc ở những vị trí như: thiết kế, vận hành các chỉ tiêu môi trường, quan trắc và phân tích các chỉ tiêu môi trường, tư vấn và lập báo cáo về bảo vệ môi trường, xây dựng các quy trình giám sát an toàn - sức khỏe - môi trường. Địa điểm làm việc là tại các khu công nghiệp, nhà máy xử lý chất thải, trạm quan trắc môi trường, các công ty tư vấn môi trường, Trường đại học, Viện nghiên cứu, cơ quan nhà nước chuyên trách bảo vệ môi trường, nhà máy có hệ thống quản lý môi trường và an toàn lao động.

Các trường tuyển sinh khối A6

Sau khi chọn được ngành học thì các bạn cũng phải lưu ý về việc chọn trường cho phù hợp. Dưới đây là một số trường đã thực hiện tuyển sinh khối ngành A6 để các bạn tham khảo:
- Đại học Sư Phạm Hà Nội 2
- Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu
- Đại học Dân Lập Đông Đô
- Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội
- Đại học Mỏ Địa Chất
- Đại học Tư Thục Công Nghệ Thông Tin Gia Định

Trên đây là những thông tin mới nhất, chính xác về khối ngành A6 do Trường cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp cung cấp. Để biết thêm các thông tin hữu ích khác hãy chú ý theo dõi mục tin tức của chúng tôi mỗi ngày.