Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Khối B2 gồm những môn nào, ngành gì triển vọng?

Cập nhật: 26/10/2019 17:19 | Nhâm PT

Khối B2 gồm những môn nào? Khối B2 gồm những ngành nào và nên học trường nào tốt nhất, đó là những thắc mắc của không ít thí sinh trước quyết định chọn khối thi, ngành thi phù hợp với sở thích của bản thân.

Khối B2 gồm những môn nào, ngành gì triển vọng?

Dưới đây là thông tin vô cùng hữu ích từ ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn giúp các bạn học sinh lớp 12 và phụ huynh có thể lựa chọn được trường học phù hợp nhất trong khối B2.

Khối B2 gồm những môn nào?

Trước hết để biết B2 gồm những môn nào, các bạn hãy tìm hiểu xem khối B gồm môn gì.

Theo hình thức tuyển sinh từ phía Bộ GD&ĐT thì khối B bên cạnh tổ hợp thi 3 môn Toán, Hóa học và Sinh học. Ngoài ra, khối B còn phân chia thành nhiều tổ hợp khác trong những năm gần đây nhằm mang đến cho các thí sinh nhiều lựa chọn thi, xét tuyển khác nhau. Cụ thể đó là 8 khối thi tổ hợp xét tuyển như sau:

- B01 xét tuyển các môn là: Toán, Sinh, Sử

- B02 xét tuyển các môn là: Toán, Sinh, Địa

- B03 xét tuyển các môn là: Toán, Sinh, Ngữ văn

- B04 xét tuyển các môn là: Toán, Sinh, Giáo dục công dân

- B05 xét tuyển các môn là: Toán, Sinh, Khoa học xã hội

- B08 xét tuyển các môn là: Toán, Sinh, Tiếng Anh

Tùy vào năng lực mà các thí sinh có thể đăng ký thi tuyển vào một trong các tổ hợp này theo học lực của mình. Theo quy định thì tất cả các môn thi khối B2 đều thi dưới hình thức trắc nghiệm, môn Toán thi trong thời gian là 90 phút gồm 50 câu và các môn khác còn lại sẽ thi trong thời gian 50 phút gồm 40 câu hỏi.

Theo đó, khối B2 bao gồm 3 môn đó là: Toán, Sinh học và Địa lý. Trong đó riêng  môn Toán sẽ tổ chức thi bằng hình thức thi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 90 phút, còn môn Địa Lý thí sinh sẽ được thi gộp vào bài thi tổ hợp môn Khoa học xã hội. Đối với  môn Sinh học sẽ được gộp vào bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên với thời gian là 50 phút.

Khối B2 những năm gần đây được nhiều thí sinh quan tâm

Khối B2 những năm gần đây được nhiều thí sinh quan tâm

Các môn thi khối B2 được đánh giá là có độ phân hóa cao, theo đề thi THPT quốc gia mở rộng nên thí sinh cần học kỹ kiến thức từng môn. Đề thi các môn khối B2 gồm cả phần kiến thức lớp 11 và lớp 12, nội dung ôn tập khá rộng nên muốn đạt kết quả cao thí sinh cần bám sát nội dung trong sách giáo khoa và tham khảo, luyện đề nhiều của các năm trước, chuẩn bị sẵn sàng tinh thần bình tĩnh khi vào phòng thi.

Khối B2 gồm những ngành nào?

Nhiều người nghĩ khối B2 là khối mới nên các ngành khối B2 cũng sơ sài và ít cơ hội công việc, tuy nhiên trái với suy nghĩ đó, khối B2 tuy còn mới nhưng lại là khối thực sự rất lý tưởng và màu mỡ với nhiều thí sinh. Là khối được khá đông thí sinh yêu thích, phù hợp với bản thân. Dưới đây là một số ngành khối B2 cho bạn tham khảo.

-  Địa lý tự nhiên

-  Sư phạm sinh học

-  Công nghệ thực phẩm

-  Quản lý tài nguyên và môi trường

-  Kế toán

-  Bảo vệ thực vật

- Công nghệ thông tin

- Công tác xã hội

- Công nghệ thực phẩm (Thi khối B1, B2)

- Điều dưỡng (Thi khối B2, B3)

- Dinh dưỡng (Thi khối B2)

- Kế toán (Thi khối B2)

- Luật - Kinh tế (Thi khối B2)

- Ngành Y - Dược

Những ngành khối B2 được liệt kê ở trên tuy còn hạn chế nhưng nếu bạn thật sự yêu thích thì nó lại rất phù hợp với xu hướng công việc hiện nay đang triển vọng. Một số ngành hot của khối B2 như Kế Toán, Luật Kinh tế, Sư phạm sinh học, Công nghệ Thực phẩm, dinh dưỡng….đều có nhu cầu việc làm rất lớn trong thị trường hiện nay. Nhiều ngành còn luôn trong tình trạng thiếu hụt nhân lực lao động vì nhu cầu đẩy mạnh phát triển kinh tế cao. Chọn học ngành nào là do bạn và nó phải thực sự phù hợp với năng lực cũng như sở thích của bản thân. Nếu còn phân vân bạn có thể tham khảo ý kiến của người thân hoặc bạn bè, thầy cô để có quyết định chính xác nhất.

Khối B2 ra trường với nhiều cơ hội việc làm

Khối B2 ra trường với nhiều cơ hội việc làm

Khối B2 học trường nào tốt?

Do là khối mới nên hiện cũng chưa có nhiều trường đào tạo khối B2, tuy nhiên chọn trường nào không quan trọng bằng việc bạn khẳng định được năng lực học tập của mình đến đâu. Dưới đây là một số trường đại học đào tạo khối B2 các thí sinh có thể lựa chọn và đăng ký xét tuyển trong năm 2020.

STT

Mã trường

Tên trường

1

DDS

Đại học Sư Phạm – Đại học Đà Nẵng

2

SP2

Đại học Sư Phạm Hà Nội 2

3

BVU

Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu

4

DCG

Đại học Tư Thục Công Nghệ Thông Tin Gia Định

5

DDB

Đại học Thành Đông

6

DQK

Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội

7

DQB

Đại học Quảng Bình

8

DQU

Đại học Quảng Nam

Hi vọng những thông trong bài viết trên về Khối B2 gồm những môn nào? Khối B2 gồm những ngành nào và nên học trường nào tốt nhất đã giúp các thí sinh hiểu được nhiều hơn về khối B2 gồm. Các thí sinh nên thường xuyên cập nhật những thông tin tuyển sinh liên quan đến khối B2 để thuận lợi hơn trong quá trình làm hồ sơ xét tuyển năm học 2020.