Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Khối S gồm những môn thi nào? Điều kiện dự thi khối S

Cập nhật: 21/09/2020 16:01 | Thu Hương

Nếu bạn yêu thích ngành điện ảnh và muốn thi tuyển vào khối S thì bạn nên đọc những thông tin dưới đây. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về các môn thi khối S và những điều kiện, hình thức dự thi cho các bạn thuận tiện hơn trong việc ôn luyện và đăng ký dự thi.

Khối S gồm những môn thi nào? Điều kiện dự thi khối S

Thí sinh dự thi khối S

Những môn thi khối S

Nếu như khối R và H là những khối năng khiếu về văn hóa thì khối S lại dành riêng cho những bạn có niềm đam mê, yêu thích với ngành diễn xuất và những công  việc khác của ngành điện ảnh, sân khấu.

Nghệ thuật diễn xuất bao gồm kỹ năng diễn xuất và nghệ thuật biểu diễn, vận dụng những kỹ năng mềm, rèn luyện kỹ càng về giọng nói và biểu cảm của khuôn mặt. Khối S không chỉ dành cho những bạn có đam mê với ngành này mà cong dành cho những bạn có khả năng tự tin thể hiện trước đám đông.

Việc học làm diễn viên sân khấu, điện ảnh đồng nghĩa với việc bạn đang học kiểm soát, thích ứng với từng bối cảnh và làm chủ cuộc sống, củng cố sự tự tin của chính mình. Không để các bạn chờ đợi thêm nữa, dưới đây là những thông tin về các môn thi của khối S:

Để nâng cao chất lượng kết quả học tập, Bộ Giáo dự và đào tạo đã có những sự thay đổi về các khối thi đại học, khối S hiện nay được chia thành 2 khối nhỏ là:

  • Khối S00: Ngữ văn – Năng khiếu SKĐA 1 – Năng khiếu SKĐA 2
  • Khối S01: Toán – Năng khiếu 1 – Năng khiếu 2

Các thí sinh thi khối S sẽ trải trải qua 2 vòng thi:

  • Vòng thi thứ 1: Diễm một tiểu phẩm tự chọn và trình bày phần thi trông qua hình thức: Hát, Đọc Thơ…
  • Vòng thứ 2: Vòng chung tuyển gồm 3 môn thi chính:

+  Kiểm tra hình thể với trang phục thể thao, và trình bày một tiểu phẩm

+  Xem một đoạn phim và phân tích.

+  Thi môn văn theo đề  của Bộ GD&ĐT

  • Cũng như các khối ngành khác, khối S dùng điểm thi của kỳ thi THPT quốc gia làm điểm xét tuyển Đại học với thời gian làm bài môn này là 180 phút theo hình thức tự luận
  • Đối với mông năng khiếu điện ảnh thì tùy theo từng trường sẽ có đề thi khác nhau. Nhà trường sẽ tự ra đề và thông báo cho những thí sinh đủ điều kiện sau khi trải qua vòng sơ tuyển .

Đây là môn thi cực quan trọng và nên tập trung chú ý một cách tuyệt đối vì phần thi này được nhân đôi hệ điểm. Tùy thuốc ngành bạn đăng ký sẽ có những yêu cầu, đòi hỏi riêng. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu và tạo cho mình một phương pháp ôn luyện đúng đắn ngay từ đầu.

Theo như bạn Lê Ánh Nhi sinh viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ để đạt điểm số cao thì tốt nhất các bạn nên đến các trung tâm ôn luyện năng khiếu để ôn luyện vì họ sẽ có các biện pháp giúp bạn ôn hiệu quả, cũng như có các kỹ năng chuyên môn, các tiêu chuẩn đánh giá năng lực giúp bạn phát triển hơn.

khối s

Một phần thi của thí sinh học khối S

>>Nếu bạn vẫn chưa chắc về năng khướu của mình hoàn toàn có thể tham khảo Cao Đẳng Dược của trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn để chọn cho mình một ngành học phù hợp nhất.

Điều kiện để dự thi khối S

Vì khối S là khối dành cho những bạn có năng khiếu về điện ảnh, sân khấu nên cũng đòi hỏi khá cao về ngoại hình, chiều cao, chất giọng,…Những điều kiện cụ thể để thi tuyển vào ngành sân khấu điện ảnh nói chung như sau:

–  Đối với những thí sinh thi ngành diễn viên chèo, cải lương, múa rối: tuyển chiều cao từ 1m65 đối với nam và 1m55 đối với nữ từ 18 đến 22 tuổi, thân hình cân đối, không có khuyết tật thể hình và có giọng nói tốt.

- Đối với thí sinh dự thi các ngành diễn viên Sân khấu điện ảnh, Chèo, Cải Lương cần phải có chiều cao từ 1,65 với nam và 1m55 với nữ, tuổi từ 17-22, dáng người cân đối, không có khuyết tật thể hình, giọng nói tốt, hát tốt, không ngọng, lắp. Khi đi thi thí sinh không được mặc áo dài, váy và không được trang điểm.

 - Đối với những thí sinh dự thi các ngành nghệ thuật khối Điện ảnh,Truyền hình, Nhiếp ảnh và ngành Đạo diễn Sân khấu, khi đăng ký dự thi phải nộp kèm bài viết, kịch bản, truyện ngắn, ảnh chụp… theo yêu cầu riêng của từng ngành. Sau đó gửi về ban thư ký tuyển sinh trong thời hạn nhà trường thu hồ sơ Đăng ký tuyển sinh.

- Đối với thí sinh dự thi các ngành: Quay phim và Nhiếp ảnh thì phải biết sử dụng máy ảnh cơ để thực hiện bài thi.

– Khi thi bạn cần phải luôn tạo tâm lý tốt cũng như sự tự tin thể hiện bản lĩnh sân khấu để đạt được kết quả cao nhất.

- Đối với những thí sinh thi khối S thì cần phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Riêng nhóm ngành múa thì thí sinh phải tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng nghệ thuật múa.

- Phải có đủ sức khoẻ để học tập.

Qua bài viết này bạn đã nắm được đầy đủ những thông tin hữu ích về các môn thi và điều kiện cũng như hình thức thi tuyển của khối S.  Chúc các bạn thí sinh đang có dự định thi tuyển các ngành sân khấu, điện ảnh đều thực hiện được ước mơ của mình và thành công trên con đường đã chọn.