Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Khối S gồm những ngành nào? Khối S có các tổ hợp môn gì?

Cập nhật: 02/11/2019 15:50 | Nhâm PT

Khối S gồm những ngành nào? Những trường nào tuyển sinh khối S. Cùng tìm hiểu chi tiết về những thông tin trên trong bài viết dưới đây.

Khối S gồm những ngành nào? Khối S có các tổ hợp môn gì?

Khối S là khối thi năng khiếu về các lĩnh vực điện ảnh, thuộc các khối xét tuyển Đại học, Cao đẳng. Các bạn trẻ có những đam mê trở thành diễn viên sân khấu, đạo diễn, quay phim, biên kịch trong tương lai có thể đăng ký dự thi khối này. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có một vài thay đổi trong phương thức tuyển sinh và thi của một vài môn và các khối xét tuyển đại học khối S.

Khối S có tính đặc thù dành cho những thí sinh có năng khiếu về lĩnh vực điện ảnh nên yêu cầu ở khối S ngoài năng khiếu thì chiều cao, ngoại hình, cân nặng cân đối cũng là những điều kiện cần có của một thí sinh.

Các tổ hợp môn thuộc khối S

Khối S không giống như những khối thi năng khiếu khối R và khối H. Hai khối này đều thuộc lĩnh vực văn hóa nhưng khối S lại là khối thi năng khiếu dành riêng cho các thí sinh có tài năng sân khấu và diễn xuất. Diễn xuất sân khấu là nghệ thuật biểu diễn những kỹ năng sẵn có về diễn xuất dựa vào những kỹ năng mềm và biểu cảm khuôn mặt, giọng nói, ánh mắt để thể hiện một vai diễn nào đó. Khối S đặc biệt dành cho những thí sinh có sự tự tin với khả năng diễn xuất ở trước đám đông, cho những người có niềm đam mê về nghệ thuật.

Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội

Khối S là khối thi dành cho thí sinh có năng khiếu về lĩnh vực điện ảnh

Tất nhiên năng khiếu này chỉ dừng ở mức độ sơ tuyển xem khả năng của các em đến đâu, khi vào học và ra nghề các em sẽ thành thạo hơn trong các vai diễn của mình trên sân khấu.

Dựa theo quy chế tuyển sinh ĐH mới nhất của Bộ GD&ĐT thì khối S sẽ được chia thành hai khối nên môn thi hoàn toàn khác nhau. Cụ thể hai tổ hợp môn thuộc khối S đó là:

✓ Khối S00 (Ngữ văn – Năng khiếu SKĐA 1 – Năng khiếu SKĐA 2)

✓ Khối S01 (Toán – Năng khiếu 1 – Năng khiếu 2)

Các ngành học xét tuyển khối S

Có thể nói, với một khối nghệ thuật như khối S thì sẽ không chỉ đào tạo những ngành về diễn xuất mà bên cạnh đó sẽ còn những ngành khác liên quan đến lĩnh vực sân khấu điện ảnh. Với những thí sinh chưa có điều kiện để tìm hiểu khối S gồm những ngành nào, hãy xem danh sách các ngành xét tuyển khối S dưới đây.

Các ngành khối S cũng khá đa dạng, không chỉ những ngành quan đến diễn xuất mà còn nhiều ngành khác, cụ thể

Các ngành khối S và mã ngành:

52210243 Biên đạo múa

52210233 Biên kịch điện ảnh – truyền hình

52210235 Đạo diễn điện ảnh

52210227 Đạo diễn sân khấu

52210235 Đạo diễn truyền hình

52210234 Diễn viên kịch – điện ảnh – truyền hình

52210226 Diễn viên sân khấu kịch hát

52210244 Huấn luyện múa

52210231 Lý luận, phê bình điện ảnh – truyền hình

52210301 Nhiếp ảnh

52210236 Quay phim điện ảnh

52210236 Quay phim truyền hình

52210406 Thiết kế mỹ thuật sân khấu – điện ảnh

Các trường đại học xét tuyển khối S

Do hiện nay số lượng thí sinh hàng năm đăng ký học khối S chưa nhiều nên mới chỉ có 3 trường đại học tuyển sinh khối năng khiếu S. Tuy nhiên những trường này đều là những trường có danh tiếng từ lâu trong lĩnh vực điện ảnh, sân khấu. Và đây cũng là cơ hội để thí sinh phát huy được năng lực thật sự của mình cũng như phát huy khả năng của bản thân. Nếu thí sinh có nguyện vọng trở thành diễn viên sân khấu điện ảnh, quay phim truyền hình, có nguyện vọng trở thành hay đạo diễn, thì trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới thí sinh có thể đăng ký học tại những trường sau:

✓ Đại học Sân khấu Điện ảnh

Địa chỉ: Khu Văn hóa nghệ thuật, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội được biết đến là đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có chức năng bồi dưỡng, đào tạo và bồi dưỡng ra nguồn nhân lực có năng khiếu về biểu diễn sân khấu, điện ảnh, truyền hình, nhiếp ảnh ở tất cả các bậc từ đại học đến Cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, sau đại học. Có chức năng đào tạo và nghiên cứu thực nghiệm trong lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, sân khấu, nhiếp ảnh, truyền hình để ngày càng nâng cao chất lượng nền văn hóa Việt Nam tiến lên một tầm cao mới.

Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội

Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội

Đối với những thí sinh có niềm đam mê yêu thích ngành điện ảnh, sân khấu thì Đại học Sân khấu Điện ảnh là lựa chọn lý tưởng nhất. Về học phí Đại học Sân khấu Điện ảnh có phần  cao hơn so với một số trường khác nhưng đây vẫn là trường có chất lượng đào tạo chất lượng cao cho các sinh viên theo học.

Các sinh viên có thể theo dõi, cập nhật thông tin về học phí, phương thức thi tuyển để cân nhắc kỹ lưỡng xem mình có khả năng phù hợp hay không trước khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội có truyền thống cùng kinh nghiệm tích lũy được trong nhiều năm đã đào tạo ra những người hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp lĩnh vực biểu diễn, sáng tác, nghiên cứu, lý luận, phê bình, ngành công nghệ trong các ngành điện ảnh nghệ thuật sân khấu cũng như truyền hình. Trường cũng là nơi có nhiều nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú phục vụ cho lĩnh vực điện ảnh nước nhà.

✓ Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương

Địa chỉ: Số 18, Ngõ 55, Đường Trần Phú, Quận Hà Đông, TP.Hà Nội

Trường ĐHSP Nghệ thuật TW với bề dày hơn 45 năm đào tạo, bồi dưỡng một lượng lớn đội ngũ giáo viên chuyên ngành nghệ thuật, cán bộ quản lý uy tín được xã hội và nhà nước công nhận.

Đại học Sư phạm Nghệ Thuật Trung ương đã cung cấp đội ngũ giáo viên chuyên ngành nghệ thuật cho ngành giáo dục trên cả nước, là trường có uy tín và kinh nghiệm đào tạo được nhà nước công nhận.

Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương cũng được trang bị rất nhiều trang thiết bị hiện đại, dàn âm thanh chuẩn để hỗ trợ học viên tốt nhất. Trường đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh có kiến thức chuyên ngành tốt để làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật.

✓ Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội

101 Nguyễn Chí Thanh - Phường Láng Hạ - Đống Đa - Hà Nội

Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội là một môi trường đại học đa ngành ở Việt Nam, trường đã đào tạo ra hàng ngàn văn nghệ sĩ biểu diễn, biên đạo múa chuyên nghiệp, nhạc sĩ sáng tác, các cán bộ quản lý văn hóa, sân khấu, điện ảnh, nhà văn cho lĩnh vực quân đội và cả quốc gia.

Với sứ mệnh đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, nhân viên hoạt động trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, đào tạo nghệ thuật dân tộc miền núi, diễn viên văn hóa nghệ thuật cho quân đội nhân dân, cùng tham gia biểu diễn nghệ thuật phục vụ bộ đội và nhân dân khắp nơi, trường là đơn vị uy tín để sinh viên có thể theo học.

Trong thời gian này, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ cập nhật thường xuyên những thông tin liên quan đến vấn đề tuyển sinh, phương thức thi tuyển của 3 trường lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật này. Các bạn hãy thường xuyen truy cập vào website để nắm bắt được các thông tin sao cho nhanh nhất và chính xác nhất.