Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Lịch thi đánh giá để tuyển sinh vào các trường Đại học, Học viện khối Công an

Cập nhật: 10/04/2024 09:02 | Trần Thị Mai

Mới đây Bộ Công an đã có thông báo về lịch thi đánh giá để tuyển sinh vào các trường Đại học, Học viện khối công an năm 2024 diễn ra vào ngày 6 - 7/7, thời gian làm bài dự thi trong 180 phút. Bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn thông tin về kỳ thi này. 

Lịch thi đánh giá để tuyển sinh vào các trường Đại học, Học viện khối Công an

Bộ Công an đã có ban hành hướng dẫn tuyển sinh năm 2024, bài thi đánh giá để tuyển sinh vào 8 trường Công an năm nay sẽ bao gồm 2 phần tương tự như năm ngoái là trắc nghiệm và tự luận.

Có hai mã bài thi là CA1 (phần trắc nghiệm và tự luận Toán) và CA2 (phần thi trắc nghiệm và tự luận ngữ văn). Thí sinh sẽ làm bài thi trong 180 phút và thời gian thi diễn ra vào ngày 6 - 7/7, sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Công an đơn vị, địa phương thu của thí sinh tại thời điểm sơ tuyển và nộp về cho các trường Công an nhân dân với mức phí là 180.000 đồng.

Với các trường tuyển sinh trong phạm vi toàn quốc, đối với các thí sinh phía Nam sẽ thi tại địa điểm do các trường Đại học An ninh Nhân dân và Đại học Cảnh sát Nhân dân chủ trì. Điểm thi, điểm phúc khảo sẽ được Bộ Công an hoàn thành đảm bảo thời gian thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển chính thức theo lịch của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Có thể thấy rằng công tác tuyển sinh trường Công an năm 2024 về cơ bản vẫn được giữ ổn định như các năm trước với ba phương thức xét tuyển, cụ thể như:

Phương thức 1: Tuyển thẳng thí sinh căn cứ theo đúng quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục Đào tạo và quy định của Bộ Công an.

Phương thức 2: Xét tuyển thẳng kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với kết quả học tập THPT. Theo đó thí sinh sẽ cần có học lực 3 năm THPT đạt loại giỏi, trong đó mức điểm trung bình chung các môn ngoại ngữ đạt 8,5 điểm trở lên, bên cạnh đó cần phải có chứng chỉ quốc tế như:

Tiếng Trung Quốc HSK cấp 5; Tiếng Đức C1; Tiếng Nhật JLPT N1; Tiếng Nga TRKI 3; Tiếng Hàn TOPIK II Level 4; Tiếng Tây Ban Nha DELE C1; Tiếng Anh IELTS (Academic) đạt từ 7.5 trở lên, TOEFL iBT đạt từ 110 trở lên; Tiếng Pháp DELF C1;  Tiếng Ý CELI 4. Lưu ý, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Học viện Quốc tế chỉ tiếp nhận thí sinh có chứng chỉ tiếng Trung Quốc HSK.

Phương thức 3: Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với kết quả Bài thi đánh giá của Bộ Công an. Trong đó điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an sẽ chiếm 60% tổng điểm xét tuyển và kết quả thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT chiếm 40% tổng mức điểm xét tuyển.

Trong năm 2024, Học viện, Trường Công an nhân dân được giao chỉ tiêu tuyển 2150 đào tạo trình độ Đại học chính quyền tuyển mới, tăng hơn so với chỉ tiêu của năm 2023. Cơ sở lấy nhiều chỉ tiêu nhất với 530 học viên là Học viện Cảnh sát Nhân nhân, Học viện Quốc tế tuyển ít chỉ tiêu nhất là 50 học viên.

Được biết chỉ tiêu tuyển sinh của từng trường được xác định theo từng vùng, từng trường, ngành, nhóm thí sinh và phương thức tuyển sịnh.

Chỉ tiêu tiêu tuyển sinh cụ thể của các Học viện, Trường Công an nhân dân năm 2024 như:bộ công an chốt lịch đánh giá năng lực

bộ công an chốt lịch đánh giá năng lực

bộ công an chốt lịch đánh giá năng lực

Hy vọng những thông tin được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin: Lịch thi đánh giá để tuyển sinh vào các trường Đại học, Học viện khối Công an. Từ đó chủ động hơn trong việc ôn tập kiến thức để đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.