Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Công bố lịch thi đánh giá năng lực 2024 của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Cập nhật: 28/12/2023 09:38 | Trần Thị Mai

Ngày càng có nhiều các thí sinh và phụ huynh quan tâm đến kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy của các trường Đại học tổ chức bởi đây cũng là một trong những lựa chọn để tăng cơ hội trúng tuyển vào Đại học.  

Công bố lịch thi đánh giá năng lực 2024 của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Để các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chủ động trong xây dựng phương án phù hợp với xét tuyển Đại học, hiện nay có nhiều trường Đại học đã công bố phương thức tuyển sinh năm 2024. Bên cạnh đó cũng đưa ra lịch thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy để thí sinh có lộ trình học và ôn tập được phù hợp.

Lịch thi Đánh giá năng lực năm 2024 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Được biết năm 2024, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ tổ chức một đợt thi đánh giá năng lực và về cơ bản vẫn sẽ giữ ổn định như năm ngoái. Dự kiến thời gian tổ chức đợt thi đánh giá năng lực của nhà trường diễn ra vào ngày 11/5.

Dự kiến kỳ thi năm 2024 sẽ tiếp tục diễn ra tại 5 điểm thi: Trường THPT Chuyên Sư phạm; Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành; Nhà C Trường ĐH Sư phạm Hà Nội; Nhà K trường ĐH Sư phạm Hà Nội và điểm thi Trường Đại học Quy Nhơn. 

Năm 2023 có 8 trường Đại học dùng kết quả bài thi đánh giá năng lực của trường Đại học Sư phạm Hà Nội như: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2; Trường Đại học Vinh; Trường Đại học Sư phạm TP.HCM; Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên; Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng; Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế; Trường Đại học Quy Nhơn.

Trường Đại học Sư phạm có điểm khác biệt trong kỳ thi đánh giá năng lực là chia ra từng môn thi (8 môn). Cấu trúc các bài thi đánh giá năng lực tương ứng và phù hợp với nội dung các môn học học sinh đã học ở bậc THPT.  Hình thức thi làm trực tiếp trên giấy và thời gian từ 60 - 90 phút, đề thi bao gồm cả câu hỏi trắc nghiệm và tự luận. 

Công bố lịch thi đánh giá năng lực 2024 của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội
Lịch thi Đánh giá năng lực năm 2024 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức thi đánh giá năng lực năm 2024 là năm thứ 3, năm ngoái kỳ thi nhà trường có gần 4700 thí sinh đăng ký tham gia tại Hà Nội và Bình Định.

Trên địa bàn cả nước hiện nay có nhiều những kỳ thi xét tuyển Đại học riêng do các trường Đại học tổ chức, trong đó đông thí sinh tham dự nhất là kỳ thi  Đại học Quốc gia TP.HCM, Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội và kì thi riêng vào các trường Công an.

Hiện nay có khoảng hơn 100 các trường Đại học sử dụng kết quả của những kỳ thi riêng để xét tuyển đầu vào ngoài những phương thức tuyển sinh xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét học bạ… Các thí sinh tham dự những kỳ thi riêng hàng năm nhằm nâng cao cơ hội trúng tuyển vào Đại học.

Trước đó ba trường Đại học đã công bố tổ chức các kỳ thi riêng của năm 2024, theo đó thí sinh cần nắm rõ như:

  • Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2024 sẽ tiếp tục được phát triển theo hướng ổn định, bền vững.  Kỳ thi dự kiến bổ sung thêm 2 địa điểm thi mới ngoài 21 địa điểm đã tổ chức vào năm ngoái là: Tỉnh Bình Phước và Tây Ninh.
  • Đại học Quốc gia Hà Nội công bố sẽ tổ chức 6 đợt thi đánh giá năng lực (HSA) vào năm 2024 với quy mô khoảng 75.000 lượt thi. Lịch thi sẽ được sắp xếp diễn ra vào các ngày cuối tuần và có thể thay đổi tùy thuộc vào số lượng thí sinh tham dự và lịch thi tốt nghiệp THPT.
  • Đại học Bách khoa Hà Nội trong năm 2024 tổ chức 6 đợt thi đánh giá tư duy (TSA). Kết quả của kỳ thi sẽ được sử dụng vào tuyển sinh Đại học của trường và nhiều trường Đại học khác trên địa bàn cả nước.

Hy vọng những thông tin được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin: Lịch thi Đánh giá năng lực năm 2024 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để có thêm nhiều thông tin Giáo dục hữu ích khác.