Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Lưu ý đặc biệt đối với thí sinh xét tuyển Đại học năm 2024

Cập nhật: 05/05/2024 11:57 | Trần Thị Mai

Mới đây Bộ GD&ĐT đã ban hành công văn hướng dẫn tuyển sinh Đại học, tuyển sinh Cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024. Trong đó Bộ cũng đưa ra các nội dung cần lưu ý cho thí sinh trong quá trình tham gia xét tuyển Đại học năm 2024.  

Lưu ý đặc biệt đối với thí sinh xét tuyển Đại học năm 2024

Các nội dung cần lưu ý cho thí sinh trong quá trình tham gia xét tuyển Đại học năm 2024

Đầu tiên Bộ Giáo dục và đào tạo yêu cầu thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh tại các cơ sở đào tạo trên đề án tuyển sinh và những quy chế tuyển sinh; Đăng ký xét tuyển theo đúng quy định về tiêu chí, điều kiện, hồ sơ, thời gian đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin của cơ sở đào tạo.

Lưu ý đầu tiên nguyện vọng của thí sinh cần phải đăng ký xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh chung của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Tuyệt đối thí sinh không đăng ký nguyện vọng vào ngành, chương trình đào tạo không đủ điều kiện để xét tuyển.

Tiếp đến thí sinh cần cung cấp chính xác thông tin đăng ký dự tuyển tại các cơ sở đào tạo.

Theo đó thí sinh cần khai báo chính xác, trung thực và cam kết chịu trách nhiệm thông tin để hưởng khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên tại thời điểm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. 

Thứ tư: Các thí sinh phải đủ điều kiện đăng ký xét tuyển theo phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT. Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng về những cơ sở đào tạo theo hướng dẫn của cơ sở đào tạo trước 17h ngày 30/6.

Thứ năm, căn cứ theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT các thí sinh sẽ sử dụng tài khoản đã được cấp để rà soát kết quả điểm học bạ THPT trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Trong trường hợp có sai sót thông tin thí sinh cần phản ánh lại với thầy, cô có trách nhiệm nơi thí sinh học cấp 3 để sửa sai, chậm nhất cần hoàn thành vào 17h ngày 31/5.

Thứ sáu, đối với các thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT, trung cấp có nhu cầu đăng ký xét tuyển, tuy nhiên chưa thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân trên hệ thống cần phải thực hiện việc đăng ký bằng phiếu để được cung cấp tài khoản sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng từ ngày 1/7 - 20/7.

Các thí sinh chú ý tải đúng mẫu phiếu đăng ký thông tin cá nhân, kê khai thông tin trên phiếu và nộp phiếu tại điểm tiếp nhận để nhận được thông tin tài khoản và nhập thông tin cá nhân lên hệ thống, phục vụ công tác tuyển sinh.

Lưu ý đăng ký nguyện vọng

Thứ bảy Bộ GD&ĐT lưu ý thí sinh, từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

Những nguyện vọng của thí sinh cần được đăng ký xét tuyển vào tất cả các cơ sở đào tạo và được xếp theo thứ tự từ 1 đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất.

Những nguyện vọng xét tuyển của thí sinh vào cơ sở đào tạo được xử lý trên hệ thống, mỗi thí sinh sẽ được trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số những nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo đủ điều kiện trúng tuyển.

Thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển ừ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8 theo hình thức trực tuyến với đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Đối với thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng cần phải phối hợp với điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực và những đối tượng ưu tiên của thí sinh.

Các thí sinh cần tìm hiểu kỹ tài liệu hướng dẫn và cần thực hiện đúng, đủ theo quy trình đăng ký xét tuyển. Thí sinh chưa rõ nội dung khai báo hay việc nộp lệ phí xét tuyển hãy liên hệ với cán bộ ở những điểm tiếp nhận hoặc cán bộ tại cơ sở đào tạo trực theo số điện thoại hỗ trợ công tác tuyển sinh để được hướng dẫn chi tiết.

các nội dung cần lưu ý cho thí sinh trong quá trình tham gia xét tuyển Đại học năm 2024
Lưu ý đặc biệt đối với thí sinh xét tuyển Đại học năm 2024

Kết thúc tuyển sinh đợt 1 trong tháng 8

Nội dung thứ 8 trong vấn đề xác nhận nhập học Bộ GD&ĐT lưu ý các thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng từ ngày 22/7 - 17 giờ ngày 31/7, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên hệ thống, nếu thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển, ngoại trừ những trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Trường hợp chưa xác định nhập học thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống hoặc cổng dịch vụ công quốc gia như những thí sinh khác để các trường xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung. Chậm nhất là 17h ngày 27/8, tất cả thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

Nội dung tiếp theo từ ngày 28/8 đến tháng 12, các thí sinh nếu có nhu cầu xét tuyển những đợt bổ sung của cơ sở đào tạo thực hiện theo đúng đề án tuyển sinh đã được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của những cơ sở đào tạo. Thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Cuối cùng thí sinh nộp minh chứng xét tuyển tại cơ sở đào tạo (theo hướng dẫn về thời gian, địa điểm của cơ sở đào tạo). Thí sinh xét tuyển có môn năng khiếu, sử dụng điểm năng khiếu của cơ sở đào tạo khác để xét tuyển, phải liên hệ với cơ sở đào tạo để đăng ký dự thi, đến thi, hoặc nộp điểm thi năng khiếu.

Hy vọng những thông tin được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin: Lưu ý đặc biệt đối với thí sinh xét tuyển Đại học năm 2024. Từ đó chủ động hơn trong việc lựa chọn cơ sở đào tạo phù hợp với năng lực của bản thân.