Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Lưu ý quan trọng trước khi tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TPHCM năm 2024

Cập nhật: 07/04/2024 21:57 | Trần Thị Mai

Vào ngày 7/4/2024, kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM sẽ bắt đầu diễn ra. Có những lưu ý quan trọng trước khi tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TPHCM năm 2024 thí sinh cần nắm rõ. Tất cả sẽ được chia sẻ ở bài viết dưới đây, bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.  

Lưu ý quan trọng trước khi tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TPHCM năm 2024

Thí sinh lưu ý trước khi tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TPHCM năm 2024

Nhớ thời gian thi

Năm 2024, kỳ thi Đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TPHCM sẽ tổ chức đợt 1 của kỳ thi vào ngày 7/4 tại 24 địa phương bao gồm: Thừa Thiên - Huế, Bình Phước, Tây Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu. 

Điểm thi đợt 1 được công bố vào ngày 15/4.

Vào ngày 2/6, nhà trường sẽ tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 tại 12 địa phương: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, An Giang.

Điểm thi đợt 2 sẽ được công bố vào ngày 10/6.

Căn cứ theo đúng thông báo về thời gian các thí sinh cần có mặt tại phòng thi đúng theo quy định trong giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi.

Thí sinh phải mang theo giấy tờ tùy thân 

Thí sinh khi đi thi cần mang đầy đủ các loại giấy tờ hồ sơ đã được quy định trong giấy báo dự thi, xuất trình giấy tờ tùy thân đúng với thông tin đã dùng để đăng ký dự thi, một trong các loại giấy tờ như chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu. 

Đối với trường hợp thí sinh quên không mang theo giấy báo dự thi cần phải có mặt tại Phòng Hội đồng thi trước giờ tập trung thí sinh tối thiểu 30 phút để làm những thủ tục cần thiết. Trong trường hợp có sự sai sót về họ tên, ngày tháng năm sinh, thông tin số điện thoại, địa chỉ trong danh sách dự thi và giấy báo dự thi sẽ phải nhanh chóng báo cáo sớm cho cán bộ coi thi trước giờ bắt đầu làm bài để xử lý nhanh chóng, kịp thời.

Các thí sinh không mang theo giấy tờ tùy thân theo quy định sẽ không được phép tham gia kỳ thi đánh giá năng lực. Tài khoản Đánh giá năng lực của thí sinh đã có lưu giấy báo dự thi nên không bắt buộc thí sinh phải in màu.

Trang phục khi đi thi 

Thí sinh khi đi thi cần mặc trang phục lịch sự, lưu ý không ăn mặc lố lắng gây phản cảm hay gây chú ý với giám thị. Tốt nhất nên mặc đồng phục học sinh, cảnh sát giao thông và các tình nguyện viên sẽ dễ dàng nhận ra thí sinh và hỗ trợ giúp đỡ kịp thời.

Các vật dụng được phép mang vào phòng thi 

Thí sinh chỉ được mang bút viết, bút chì đen, tẩy, thước kẻ, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ để lưu dữ liệu, không có chức năng gửi - nhận thông tin, ghi âm, ghi hình, compa, Atlat địa lý Việt Nam.

Các loại máy tính bỏ túi thông dụng được mang vào phòng thi gồm:

  • Casio FX-500 MS, FX-570ES Plus, FX-570 MS, FX-580VN X, FX-570VN Plus,  FX-880BTG;
  • VinaCal 500MS, 570ES Plus, 570MS, 570EX Plus, 570ES Plus II, 680EX Plus;
  • Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II, NT-570VN Plus, NT-580EX, NT-570ES Plus, NT-500MS, NT-570NS, NT-690VE X;
  • Thiên Long FX590VN Flexio, FX680VN Flexio;
  • Deli W1710, WD991ES;
  • Eras E370, E379, E371, E372, E380;
  • Vinaplus FX-580VNX PLUS II, FX- 570VN PLUS, FX-580 X, FX-580VN PLUS, FX-570MS;

Các vật dụng không được mang vào phòng thi 

Thí sinh không được mang những vật dụng sau vào phòng thi: Giấy nháp, giấy than, giấy thi, bút xóa, tài liệu, bút tàng hình, chất gây nổ, vũ khí, bia, rượu, các vật dụng không được nêu trong điểm b khoản này, phương tiện kỹ thuật thu phát truyền tin, thiết bị chứa đựng thông tin, các vật dụng khác có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài và quá trình chấm thi.

Trường hợp các thí sinh còn mang theo tài liệu, vật dụng không được mang theo đúng quy định vào phòng thi sẽ bị đình chỉ thi dù chưa sử dụng.

Lưu ý quan trọng trước khi tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TPHCM năm 2024
Lưu ý quan trọng trước khi tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TPHCM năm 2024

Muốn rời phòng thi, thí sinh cần làm gì?

Trong suốt thời gian làm bài thi thí sinh không được rời khỏi phòng thi. Trước khi hết giờ làm bài thí sinh không được nộp bài thi. Trường hợp cần thiết phải ra khỏi phòng thi khi được cán bộ coi thi cho phép và chịu sự giám sát của cán bộ.

Thí sinh cần nộp lại bài thi trước khi rời phòng bao gồm toàn bộ phiếu trả lời trắc nghiệm, đề thi, giấy nháp. Trường hợp thí sinh cần cấp cứu thì việc ra khỏi phòng thi và khu vực thi của thí sinh sẽ do trưởng điểm thi quyết định.

Trước khi rời phòng thi, thí sinh cần nộp lại cho cán bộ coi thi toàn bộ phiếu trả lời trắc nghiệm, đề thi, giấy nháp đã được phát. Trường hợp cần cấp cứu, việc ra khỏi phòng thi và khu vực thi của thí sinh do trưởng điểm thi quyết định.

Có hiệu lệnh hết giờ làm bài thí sinh cần phải dừng lại ngay, phải nộp phiếu trắc nghiệm, đề thi có đủ số trang và giấy nháp đủ số lượng được phát cho cán bộ coi thi ký tên vào hai danh sách dự thi.

Trong trường hợp thí sinh không làm được bài cũng cần nộp đủ phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp, đề thi, ký xác nhận vào danh sách phòng thi. Thí sinh chỉ được phép rời phòng thi sau khi cán bộ coi thi đã kiểm tra đủ số phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp, đề thi của cả phòng thi và cho phép ra về.

Lưu ý trước khi làm bài 

Trước khi làm bài thi thí sinh cần phải ghi đầy đủ số báo danh, mã đề thi, thông tin cá nhân vào đề thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp. Điền chính xác, đủ thông tin vào những mục trống ở phía trên phiếu (lưu ý chỉ được viết bằng một màu mực, không được dùng mực màu đỏ). Về phần số báo danh cần ghi đầy đủ và tô đủ phần số, điền chính xác mã đề thi vào 2 danh sách dự thi.

Thí sinh khi nhận được đề thi cần kiểm tra số trang, chất lượng trang in khi được thông báo từ cán bộ coi thi. Nhớ kỹ kiểm tra đề thi để đảm bảo rằng đủ số lượng câu hỏi như đã ghi trong đề và tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề. Nếu phát hiện đề thi rách, hỏng, nhòe, mờ hay các lỗi khác cần phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi và chậm nhất 15 phút sau khi phát đề. Sau khi kiểm tra đề thi cần phải úp đề thi dưới tờ phiếu TLTN, chú ý không được xem nội dung đề thi khi cán bộ coi thi chưa cho phép.

Phiếu TLTN được in sẵn và được cán bộ coi thi phát để thí sinh làm bài trên đó nên không được đánh dấu hay làm bất cứ ký hiệu riêng nào. Chỉ được tô các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời bằng bút chì đen, trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời cần phải tẩy sạch chì ở ô cũ rồi tô ô mới mà bản thân muốn lựa chọn.

Hy vọng những thông tin được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin: Lưu ý quan trọng trước khi tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TPHCM năm 2024. Từ đó chủ động hơn trong việc ôn tập kiến thức để đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.