Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Môn thi khối A12 gồm những gì? Khối A12 học trường nào?

Cập nhật: 14/10/2019 17:07 | Nhâm PT

A12 là một trong những khối thi mới nằm trong trong tổ hợp khối thi khối 12 đã được Bộ GD-ĐT điều chỉnh chia thành nhiều khối tương ứng với tổ hợp môn khác nhau. Cùng tìm hiểu về các môn thi khối A12 và khối A12 gồm những ngành nào.

Môn thi khối A12 gồm những gì? Khối A12 học trường nào?

Môn thi khối A12 gồm những gì?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đánh một dấu mốc khá quan trọng đối với mỗi một thí sinh để các em có thể định hướng được ngành học phù hợp với năng lực bản thân và xu hướng nghề nghiệp của xã hội. Vì thế mỗi thí sinh cần phải đưa ra được kế hoạch học tập cho riêng mình để đạt kết quả tốt nhất.

Nhằm tạo điều kiện cho thí sinh được chọn lựa ngành học phù hợp với khả năng, những năm gần đây Bộ GD&ĐT đã có sự thay đổi về các khối thi. Các khối xét tuyển không chỉ có khối A, A1, B, C, D như thông thường mà đã được điều chỉnh chia thành nhiều khối tương ứng với tổ hợp môn khác nhau. Riêng khối A đã được chia làm 18 tổ hợp bao gồm A00 - A18. Trong đó:

Khối thi

Tổ hợp môn

A00

Toán, Vật  Lý, Hóa

A01

Toán, Vật Lý, Anh

A02

Toán, Vật  Lý, Sinh học

A03

Toán, Vật  Lý, Lịch sử

A04

Toán, Vật  Lý, Địa Lý

A05

Toán, Hóa học, Lịch sử

A06

Toán, Hóa học, Địa  Lý

A07

Toán, Lịch sử, Địa  Lý

A08

Toán, Lịch sử, Giáo dục công dân

A09

Toán, Địa lý, Giáo dục công dân

A10

Toán, Lý, Giáo dục công dân

A11

Toán, Hóa, Giáo dục công dân

A12

Toán, Khoa học tự nhiên, KH xã hội

A14

Toán, Khoa học tự nhiên, Địa  Lý

A15

Toán, Khoa học tự nhiên, Địa  Lý

A16

Toán, Khoa học tự nhiên, Ngữ văn

A17

Toán, Vật lý, Khoa học xã hội

A18

Toán, Hoá học, Khoa học xã hội

Không giống như những khối thi khác, Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra quy định về môn thi đối với khối A12 cụ thể gồm: Môn Toán - Khoa học Xã hội - Khoa học Tự nhiên. A12 là một trong những khối thi mới và đang còn lạ lẫm đối với các thí sinh.

+ Tổ hợp Khoa học Tự nhiên: là tổng hợp của những môn thi đơn lẻ như: Sinh học, Hóa học và Vật lý.

+ Tổ hợp Khoa học Xã hội: cũng là tổ hợp của những môn thi đơn lẻ như: Địa lý, Giáo dục công dân, Lịch sử.

Những thí sinh nào đang học chương trình giáo dục thường xuyên sẽ dự thi môn Địa Lý, Lịch sử. Theo đó, khối thi A12 sẽ có môn Toán là môn thi bắt buộc. Đồng thời, kèm theo 2 bài dự thi đó là: bài thi tổ hợp môn thi xã hội và bài thi thuộc tổ hợp các môn tự nhiên. Vì vậy, mỗi một thí sinh khi lựa chọn ngành học này cần phải tìm hiểu và lên kế hoạch ôn tập hợp lý để có được kết quả cao trong kỳ thi

Khối A12 là khối thi còn mới với nhiều thí sinh

Khối A12 là khối thi còn mới với nhiều thí sinh

Khối A12 gồm những ngành nào?

Lựa chọn ngành nghề là một trong những quyết định quan trọng đối với mỗi thí sinh. Lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với năng lực bản thân và có cơ hội lựa chọn việc làm đa dạng hơn về sau là những yêu cầu đặt ra đối với mỗi thí sinh. Học khối A12 nên chọn ngành nào dễ xin việc và có triển vọng trong tương lai? Dưới đây là 4 trong số những ngành học khối A dễ xin việc nhất hiện nay và những trường tuyển sinh khối A ở các miền để thí sinh dễ dàng lựa chọn.

Khối A12 là một trong những khối thi mới nên các ngành thuộc nhóm này còn rất hạn chế. Tuy nhiên, khi theo học những ngành dưới đây sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội lựa chọn việc làm cao như:

Tài chính - Ngân hàng

Tài chính – Ngân hàng là một ngành khá rộng và có mối liên quan mật thiết đến những dịch vụ như: luân chuyển tiền tệ cũng như tham gia vào quá trình giao dịch liên quan đến tất cả các dịch vụ giao dịch luân chuyển tiền tệ. Ngành này được chia thành nhiều phân ngành khác nhau như: Tài chính ngân hàng, Tài chính doanh nghiệp, Tài chính thuế, Tài chính bảo hiểm.

Ngành Tài chính – Ngân hàng yêu cầu sinh viên cần phải có sự đam mê và sở thích làm việc quan tới tiền bạc, sự sáng tạo, tính năng động, các kỹ năng mềm như giao tiếp với khách hàng, giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng.

Hiện nay, lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng đã và đang phát triển khá nhanh, số lượng ngân hàng được thành lập và phát triển mạnh mẽ. Đồng thời số lượng ngân hàng liên tục mở ra hàng loạt chi nhánh, phòng giao dịch và điểm giao dịch rộng khắp nước.

Sinh viên khi theo học ngành Tài chính - Ngân hàng sẽ được nhà trường cung cấp những kiến thức chung về khối ngành Kinh tế, những kiến thức cơ bản liên quan đến chuyên ngành như: Tiền tệ, Kinh tế, Tài chính, Kế toán,…

Kỹ thuật công trình

So với các ngành khác thì kỹ thuật công trình là một ngành được đánh giá cao tiềm năng phát triển trong tương lai. Theo dự báo nhu cầu nhân lực trong ngành nghề này ngày một tăng cao để đáp ứng được những yêu cầu công việc đặt ra. Ngành Kỹ thuật công trình xây dựng sẽ mở ra nhiều cơ hội lựa chọn việc làm cho những đối tượng theo học ngành nghề này. Do vậy những bạn theo học khối A12 có thể tham gia ngành học này để mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho tương lai.

Khi theo học ngành này, các bạn sẽ được quản lý và thực hiện các công trình xây dựng công nghiệp như tòa nhà cao tầng, nhà ở, đường cao tốc, đường hầm, công trình trên biển… Bên cạnh đó, ngành kỹ thuật công trình còn hoàn thiện những nhu cầu về xây dựng và thiết kế văn phòng, nơi sinh hoạt hay những khu vui chơi giải trí.

Ngày nay xu thế công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước bởi vậy nhu cầu nâng cấp cơ sở hạ tầng cũng như xây dựng những công trình dân dụng để phát triển ngày một tăng cao đòi hỏi phải có một nguồn nhân lực đủ để đáp ứng được nhu cầu của mọi người. Đây là những lý do khiến ngành Kỹ thuật công trình xây dựng ngày một phát triển

Danh sách các trường khối A12

 Là một khối thi mới nên số lượng các trường khối A12 cũng rất hạn chế.  Theo thống kê cho thấy hiện nay chỉ có 2 trường Đại học tuyển sinh khối A12 gồm có:

+ Trường Đại học Trưng Vương (Mã trường: DVP)

+ Trường Đại học Đà Lạt (Mã trường: TDL)

Bài viết đã chia sẻ cho bạn về môn thi khối A12, ngành học khối 12 và một số trường đào tạo khối 12. Hi vọng những chia sẻ trên từ ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thí sinh đã có thêm thông tin để lựa chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân.