Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Năm 2021, tuyển sinh khối ngành Y dược, Công an, Kinh tế có còn "hot"?

Cập nhật: 16/03/2021 15:21 | Trần Thị Mai

Các khối ngành Y dược, Công an, Kinh tế trong những năm gần đây nhận được rất nhiều sự quan tâm của thí sinh. Năm học 2021 – 2022 liệu các khối ngành này liệu có còn hot không?. Bạn đọc hãy cũng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn các thông tin.  

Năm 2021, tuyển sinh khối ngành Y dược, Công an, Kinh tế có còn "hot"?

Năm 2021, tuyển sinh khối ngành Y dược, Công an, Kinh tế có còn hot không?

Khối ngành Y Dược

Cùng với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người ngày càng gia tăng. Cùng với thời gian dài trải qua tình hình dịch bệnh Covid – 19 thì nhu cầu sống mạnh khỏe trở thành vấn đề sống còn với mỗi con người. 

Để trúng tuyển và theo học các trường đào tạo Y Dược thí sinh sẽ cần đạt điểm thi cao. Bên cạnh việc điểm chuẩn cao thì tỷ lệ chọi cũng là điều khiến nhiều bạn trẻ lo ngại khi có đam mê theo đuổi ngành Y Dược.

Một số trường đào tạo ngành Y Dược tốt ở VN như ĐH Y HN, ĐH Y Dược TPHCM, Khoa Y Dược (ĐH Quốc gia HN), ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐH Y Dược Hải Phòng, ĐH Dược HN... Thường những bạn trẻ có học lực khá – giỏi mới có cơ hội trúng tuyển và theo học tại các trường đại học hàng đầu ngành Y Dược.

Tuy nhiên không vì thế mà những bạn có học lực trung bình – khá lo lắng và chùn bước trước ước mơ của mình. Hiện nay có rất nhiều trường Cao đẳng Y Dược tự chủ trong tuyển sinh và tiến hành phương thức xét tuyển học bạ. Điều này mở  ra cơ hội học tập cho các bạn thí sinh. Một trong số đó có thể kể đến Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn – địa chỉ đào tạo ngành Y Dược chất lượng cao, uy tín.

Năm 2021, nhà trường tuyển sinh các ngành thuộc nhóm ngành Y Dược như:

✅Chuyên ngành Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)

✅Chuyên ngành Cao đẳng Hộ sinh ( Mã ngành: 6720303)

✅Chuyên ngành Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành: 6720301)

✅Chuyên ngành Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học  (Mã ngành: 6720602)

✅Chuyên ngành Cao đẳng Kỹ thuật Phục Hồi Chức Năng  (Mã ngành: 6720604)

Các thí sinh nếu muốn theo học tại nhà trường thì có thể chuẩn bị hồ sơ và tham gia đăng ký xét tuyển bằng những cách dưới đây:

  • Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại địa chỉ của nhà trường.
  • Cách 2: Đăng ký xét tuyển trực tuyến trên website của nhà trường.
  • Cách 3: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện tới các địa chỉ đào tạo của nhà trường. 

Địa chỉ đào tạo & nộp hồ sơ

⭐️Cơ s 1: Toà nhà : PTT - Lô số 07,  Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.

⭐️Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.

nam-2021-tuyen-sinh-khoi-nganh-kinh-te-cong-an-y-duoc-co-con-hot
Khối ngành Y Dược, Kinh tế, Công an vẫn luôn là những ngành thu hút được sự quan tâm của nhiều thí sinh

Khối ngành Kinh tế tiếp tục hot

Theo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá xu hướng đăng ký nguyện vọng năm 2021 thì bên cạnh những ngành luôn có mức độ cạnh tranh cao như ngành Y Dược, ngành Công nghệ thông tin hoặc một số ngành Kỹ thuật Công nghệ cao thì khối ngành Kinh tế cũng được rất nhiều thí sinh lựa chọn hàng năm.

Trên thực tế trong các buổi tư vấn tuyển sinh trực tuyến thì các vấn đề về Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng…. Được rất nhiều các thí sinh quan tâm.

Năm 2021, trường ĐH Quốc tế Sài Gòn sẽ có nhiều sự thay đổi trong phương án tuyển sinh với 4 phương thức tuyển sinh cho các khối ngành này. Đăng ký xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT vào Trường, kết quả đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM, xét tuyển học bạ... Riêng ngành Kinh tế và ngành Luật nhà trường có 1200 chỉ tiêu cho 8 ngành đào tạo và với 20 chuyên ngành, trong đó ngành dành được nhiều sự quan tâm của các phụ huynh, thí sinh chính là ngành Kinh tế.

Khối ngành Công an

Hiện nay thì ngành Công an vẫn đang là một ngành Hot và theo dự báo của nhiều chuyên gia giáo dục thì năm học 2021 khối ngành này sẽ thu hút một lượng lớn các thí sinh đăng ký.

Vì đặc thù tuyển sinh của ngành nên mới đây Cục Đào tạo, Bộ Công An đã đưa ra các hướng dẫn về công tác tuyển sinh các trường thuộc khối Công an.

Thí sinh dự thi ngành Công an sẽ được chọn 1 trong 3 phương thức tuyển sinh, tuy nhiên đối với thí sinh dự tuyển theo phương thức 3, có nghĩa là lấy kết quả thi tốt nghiệp THPT kết hợp với kết quả học tập THPT cần phải đáp ứng tốt những điều kiện theo đúng quy định của Cục đào tạo, Bộ Công an.

Hy vọng những thông tin Ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường chia sẻ ở trên sẽ có thêm nhiều thông tin tuyển sinh để bước vào kỳ thi quan trọng nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển ĐH, CĐ sắp tới.