Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Nên thi IELTS vào thời gian nào? Chia sẻ kinh nghiệm chọn thời điểm thi phù hợp

Cập nhật: 24/10/2023 10:28 | Trần Thị Mai

Nên thi IELTS vào thời gian nào? Có lưu ý gì trong việc sắp xếp thời gian thi IELTS không?... Có nhiều các thắc mắc của các thí sinh đang chuẩn bị tham gia kỳ thi IELTS. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc và tham khảo kinh nghiệm chọn thời điểm thi phù hợp.  

Nên thi IELTS vào thời gian nào? Chia sẻ kinh nghiệm chọn thời điểm thi phù hợp

Nên thi IELTS vào tháng mấy?

Việc lựa chọn thời gian thi IELTS đúng có vai trò vô cùng quan trọng bởi còn giúp thí sinh dễ dàng đạt điểm số cao.

Nhiều thí sinh đã tham dự bài thi IELTS chia sẻ rằng vào mỗi khoảng thời gian sẽ có dự thay đổi các chủ đề khác nhau với khoảng 50% dạng đề cũ và 50% sẽ được thay đổi sang dạng đề mới. Bởi vậy nên có nhiều người dự đoán đề thi IELTS sẽ có những sự thay đổi vào các tháng 1, 5, 9 trong năm.

Do đó các thí sinh có ý định tham gia bài thi IELTS nên cân nhắc thời gian đăng ký thi vào khoảng tháng 4, 8, 12. Trên thực tế có rất nhiều các thí sinh lựa chọn thời gian này để đăng ký thi IELTS bởi:

  • Thời điểm này là trước khi đề thi IELTS sẽ được thay đổi mới nên bạn có thể tìm được nhiều tài liệu tổng hợp hoặc các bộ đề thi IELTS. Làm quen nhiều với dạng đề thi, chủ đề học tập và từ đó tập trung ôn luyện nhiều hơn.
  • Thời điểm này sẽ đủ để chuẩn bị tâm lý dự thi và các kiến thức để bước vào bài thi IELTS đạt hiệu quả cao nhất.
nên thi IELTS vào tháng mấy

Thí sinh thi IELTS nên luyện nghe nhiều, phát âm và từ vựng

Kinh nghiệm để lựa chọn thời điểm thi IELTS 

Các bạn có thể tham khảo kinh nghiệm để lựa chọn thời điểm thi IELTS phù hợp đồng thời hoàn thành tốt các phần thi bao gồm:

Chọn ngày thi thí sinh cảm thấy khỏe và tự tin nhất

Khi tâm trạng ổn định, vui vẻ và phấn chấn sẽ là một trong những yếu tố để giúp bạn làm bài thi tốt và đạt điểm số cao. 

Hoặc trước thời gian dự thi nên chuẩn bị ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc, tâm trạng vui vẻ để tràn đầy năng lượng với tinh thần dự thi tốt hơn.

Bên cạnh các yếu tố về tinh thần thí sinh cũng cần nắm vững, ôn tập các kiến thức trọng điểm của bài thi IELTS.

Thi các kỹ năng khác trước phần thi Speaking

Phần thi Speaking được đánh giá là khó nên tốt nhất không nên đăng ký phần thi này trước. Vì nếu hoàn thành phần thi này không tốt sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý, gây ra sự căng thẳng, mất động lực để hoàn thành các kỹ năng còn lại.Thông thường phần thi Speaking là tương đối khó. 

Những người đã từng dự thi IELTS chia sẻ kinh nghiệm bạn nên đăng ký thi các phần kỹ năng khác trước Speaking, trong thời gian làm bài thi Speaking nhưng thí sinh đang gặp các vấn đề về sức khỏe hãy liên lạc sớm với các đơn vị đăng ký dự thi để được sắp xếp thời gian khác phù hợp.

Các lưu ý khi sắp xếp thời gian thi IELTS

Một số các vấn đề thí sinh dự thi bài thi IELTS cần lưu ý để lựa chọn được đúng thời điểm tham dự và quá trình làm bài được diễn ra hiệu quả cao nhất, cụ thể như:

  • Nhằm không để các ảnh hưởng về tâm lý tác động vào nên đăng ký dự thi phần Speaking cuối cùng sau các phần thi kỹ năng khác.
  • Trong quá trình làm bài thi nên viết đáp án ra giấy nháp trước sau đó kiểm tra kỹ trước khi điền vào phiếu trả lời đáp án.
  • Trong phần thi Listening cần tập trung tuyệt đối không xoay bút hoặc các đồ vật khác trong phòng như vậy sẽ tạo tâm lý không tốt.
  • Gặp câu hỏi khó khi làm bài nên bỏ qua, ưu tiên làm các câu dễ trước và dành thời gian tập trung vào các câu hỏi khó sau.
  • Bình tĩnh, tự tin khi làm bài thi các phần kỹ năng để vận dụng tốt các kiến thức đã ôn tập trong suốt quá trình hoàn thành bài thi với kết quả cao nhất.

Trên đây là những chia sẻ từ Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho thắc mắc: Nên thi IELTS vào tháng mấy? Lưu ý khi sắp xếp thời gian thi IELTS, từ đó bạn đọc có thể cân nhắc lựa chọn thời gian thi phù hợp nhất với bản thân để tham gia thi.