Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Ngành Công nghệ may ra làm gì? Mức lương bao nhiêu?

Cập nhật: 04/07/2020 10:14 | Trần Thị Mai

Nếu bạn đang băn khoăn không biết học ngành Công nghệ dệt may ra trường làm gì? ở đâu? Mức lương có cao không? thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây. Ban tư vấn tuyển sinh sẽ chia sẻ đầy đủ các thông tin để giải đáp những thắc mắc ở trên. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!  

Ngành Công nghệ may ra làm gì? Mức lương bao nhiêu?

Công nghệ dệt may là ngành nghề dạy các kiến thức về công nghệ cắt – may và theo một khuôn mẫu quần áo, máy móc, các thiết bị chuyên ngành… mục tiêu cuối cùng là tạo ra những bộ quần áo đẹp mắt để thỏa mãn nhu cầu may mặc, thời trang của con người nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng sản xuất.

Ngành Công nghệ may Việt Nam đang dần trở thành một trong những ngành công nghiệp trọng điểm, mũi nhọn về xuất khẩu.

Sinh viên khi theo học ngành Công nghệ dệt may sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản, chuyên sâu liên quan đến lĩnh vực may mặc. Các kiến thức này là nền tảng để áp dụng vào nguyên lý kỹ thuật và các kỹ năng thực hành vào quá trình tổ chức triển khai sản xuất ngành may, những kỹ năng tổ chức và quản lý sản xuất may công nghiệp.

Theo học ngành Công nghệ dệt may, sinh viên sẽ có những kiến thức cơ bản về mỹ thuật và thẩm mỹ trong lĩnh vực may mặc; phân loại, sử dụng và bảo quản các loại nguyên phụ liệu may; có các kiến thức cơ bản về trang thiết bị ngành may, thiết kế thành thạo và triển khai được các đơn hàng may công nghiệp. Ngoài ra, người học có khả năng nhận biết, biết phương pháp thiết kế và may thành thạo các loại sản phẩm may cơ bản, biết phương pháp vận hành và bảo trì thiết bị, biến kiểu, nâng cao;  ... Bên cạnh đó các thí sinh có thể tìm hiểu thêm Ngành Công nghệ dệt may thi khối nào?

Học ngành Công nghệ may ra trường làm gì?

Trên thực tế hiện nay lĩnh vực may mặc ở nước ta đang từng bước phát triển và tạo ra rất nhiều cơ hội phát triển ngành này mạnh mẽ. Do đó mà nhu cầu nhân lực cho lĩnh vực này rất nhiều vì mỗi địa phương đều tự thành lập các công ty, tập đoàn may mặc và hình thành ngày càng nhiều các khu công nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ dệt may, sinh viên có thể làm việc tại các vị trí như:

  • Làm việc trong phòng thiết kế, phòng kỹ thuật, phòng nghiên cứu mẫu hoặc các phòng ban giúp phát triển mẫu hàng.
  • Chỉ đạo liên quan tới kỹ thuật, chỉ đạo các công tác chuẩn bị cho quá trình sản xuất.
  • Nắm toàn bộ từ khâu tổ chức quản lý sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm cho ngành may mặc.
  • Thực hiện quản lý và điều hành các công việc liên quan đến sản xuất kinh doanh trong tổ chức, công ty, doanh nghiệp.
  • Giám sát và quản lý chất lượng sản phẩm may mặc trong ngành may hoặc đảm nhiệm công việc quản lý bán hàng.
  • Lên kế hoạch  sản xuất, kiểm tra hàng hóa trong ngành may mặc, từ đó đánh giá chất lượng toàn bộ quá trình may mặc.
  • Lên giá sản phẩm để phân bố ra ngoài thị trường.
  • Tự bản thân mở xưởng hoặc nhà may nhỏ và đứng lên làm chủ. 

Có thể thấy rằng công nghệ may là một trong những ngành tạo ra nhiều cơ hội việc làm.

học-cong-nghe-det-may-ra-lam-gi
Ngành công nghệ may lương bao nhiêu?

>> Tìm hiểu: Cơ hội việc làm ngành Báo chí để chuẩn bị sẵn sàng khi theo học ngành Báo trong tương lai.

Mức lương làm việc trong ngành Công nghệ dệt may

Sau việc tìm hiểu các trường đào tạo ngành Công nghệ dệt may uy tín, chất lượng thì các thí sinh cũng nên tìm hiểu thông tin về thu nhập của ngành Công nghệ dệt may sẽ có xu hướng tăng dần theo các năm. Từ đầu khi ứng tuyển thì bạn sẽ được quy định theo mức lương tương ứng với vị trí làm việc như: 

  • Trong trường hợp là các sinh viên mới ra trường bạn sẽ nhận được mức lương dao động trong khoảng từ 5 - 8 triệu đồng/ tháng. Được đánh giá đây là mức lương tương đối cao so với các ngành nghề khác. 
  • Trường hợp bạn là người đã có kinh nghiệm đảm nhiệm vị trí quản lý, tổ trưởng hoặc giám sát... lúc này mức lương của bạn có thể dao động trong khoảng từ 8 - 12 triệu đồng/ tháng.

Hy vọng với chia sẻ trên đây từ Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM, các bạn đã giải đáp được thắc mắc học Công nghệ dệt may ra trường làm gì? Mức lương có cao không? mong rằng từ đó bạn sẽ chọn lựa được ngành nghề phù hợp trong tương lai. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo các thông tin hướng nghiệp khác cùng chuyên mục này.