Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Ngành hàng không là gì? Ngành tiếp viên hàng không lấy bao nhiêu điểm?

Cập nhật: 04/01/2020 16:17 | Nhâm PT

Ngành hàng không có rất nhiều nghề nghiệp đa dạng trong đó có nghề tiếp viên hàng không được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi thu nhập cao và công việc được chu du khắp thế giới.

Ngành hàng không là gì? Ngành tiếp viên hàng không lấy bao nhiêu điểm?

Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu được ngành hàng không thi khối nào, ngành tiếp viên hàng không lấy bao nhiêu điểm cùng những thông tin liên quan khác.

Ngành hàng không là gì?

Ngành hàng không được coi là một trong những ngành mơ ước của bao người với hoạt động mang tính quốc tế cao gắn liền với an toàn và an ninh. Hiện nay những công việc trong ngành hàng không có sức hút mạnh mẽ với nhiều người, tuy nhiên bên cạnh sự hào nhoáng về mức thu nhập hấp dẫn và các cơ hội được du lịch đó đây thì ngành tiếp viên hàng không là một ngành không ít khó khăn và thử thách, đòi hỏi người làm nghề phải có quyết tâm cũng như sự phấn đấu không kém gì những nghề nghiệp khác.

Ngành hàng không là một trong những ngành mơ ước của nhiều người

Ngành hàng không là một trong những ngành mơ ước của nhiều người

Tiếp viên hàng không là nghề phục vụ khách hàng trên chuyến bay, nhiệm vụ là phục vụ khách hàng trên mỗi chuyến bay, hướng dẫn công tác an toàn cho hành khách suốt chuyến bay. Đồng thời, tiếp viên hàng không cũng có nhiệm vụ hỗ trợ khi hành khách cần, cung cấp dịch vụ ăn uống, chăm sóc người già, trẻ em khi cần.

Ngành tiếp viên hàng không thi khối nào?

Theo các chuyên gia tư vấn tuyển sinh, ngành tiếp viên hàng không tiêu chuẩn đầu vào không cao vì mang tính chất phục vụ đơn giản. Thực tế, ngành tiếp viên hàng không cần có trình độ tiếng Anh và sức khỏe tốt, không yêu cầu trình độ chuyên môn và bằng cấp mà các hãng hàng không sẽ chấp nhận tất cả bằng cấp từ bậc THPT trở lên chỉ yêu cầu tiếng anh thành thạo và các kỹ năng khác. Vì thế, ngành tiếp viên hàng không từ trước tới nay không có quy định cụ thể về khối thi nào và xét tuyển đầu vào ngành nào.

Nhiều người nghĩ rằng, muốn trở thành tiếp viên hàng không sẽ yêu cầu trường lớp chính quy và đào tạo bài bản tuy nhiên điều bất ngờ là điều kiện trở thành tiếp viên hàng không cũng khá dễ chỉ cần ứng viên tốt nghiệp bậc THPT trở lên.

Ngành hàng không đang có những bước phát triển nhanh chóng cùng với sự phát triển chung của kinh tế, việc này tạo điều kiện việc làm cho nhiều bạn trẻ yêu thích ngành hàng không nói chung.

Tại Việt Nam, các bạn trẻ muốn theo học ngành hàng không có thể học tại địa chỉ duy nhất là Học viện Hàng Không Việt Nam địa chỉ tại 104 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Hàng năm Học viện Hàng Không Việt Nam tổ chức tuyển sinh để phục vụ nhân sự cho ngành với các điều kiện đó là:

  • Sinh viên từ 18 tuổi trở lên.
  • Sinh viên phải tốt nghiệp THPT hoặc bằng cấp, chứng chỉ tương đương.
  • Giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.
  • Chiều cao yêu cầu tối thiểu dành cho nam là 1m68 và yêu cầu cho nữ là 1m60.

Vì thế sinh viên, học sinh muốn ứng tuyển vào trường Học viện Hàng Không Việt Nam có thể xem xét điều kiện và tham gia ứng tuyển vào trường.

Ngành hàng không là môt ngành học đặc thù cần có những điều kiện bắt buộc mới được tham gia xét tuyển. Ngành cũng có không ít khó khăn gặp phải trong thời gian làm việc.

Ngành hàng không là môt ngành nghề thường phải thức khuya dạy sớm, bay sang nước khác lệch múi giờ khiến cơ thể mệt mỏi. Chưa kể các dịp lễ Tết hay trọng đại có thể vắng mặt và không được ở bên gia đình, vào mùa cao điểm phải bay liên tiếp. Làm tiếp viên hàng không cũng rất ảnh hưởng đến sức khoẻ khi nghỉ ngơi, ăn uống giờ giấc thất thường không hợp lý. Luôn phải giữ tâm thế bình tĩnh, sẵn sàng bay và ứng phó mọi tình huống khi bay.

Mức thu nhập của tiếp viên hàng không dao động trong khoảng 10 – 20 triệu VNĐ/ tháng, đây là mức lương của nhiều người mơ ước nên vì vậy nghề tiếp viên hàng không chưa bao giờ hết sức hút với mọi người. Dù điều kiện xét tuyển đầu vào có phần đơn giản không yêu cầu trình độ chuyên môn cao nhưng lại yêu cầu trình độ tiếng anh rất khắt khe, người tiếp viên cần thông thạo ngôn ngữ bản địa của các nước như châu Âu như Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc..

Ngành kỹ thuật hàng không là gì?

Ngành kỹ thuật hàng không là ngành đảm bảo các yếu tố kỹ thuật cho các máy bay phương tiện bay như trực thăng

Khi theo học ngành kỹ thuật hàng không sinh viên sẽ được nhà trường đào tạo những chuyên môn như: Chuyên quản lý về động cơ và máy bay, thiết bị động lực nhiên liệu, tấm giảm tốc, dù giảm tốc, cánh tà, cánh liệng, bôi trơn, cất hạ cánh, thủy lực, các cơ cấu chấp hành…

Thiết bị Hàng không: mạng điện điều khiển các máy móc cơ cấu thi hành, chuyên quản lý về điện, tự động điều khiển hoặc các động cơ thi hành, chuyên quản lý về tự động điện tử, chụp ảnh trên không, thông báo về các trạng thái của máy bay

Vũ khí Hàng không: tên lửa, rốc-két, pháo, chuyên quản lý về máy ngắm, ghế nhảy dù...

Vô tuyến điện tử: Chuyên quản lý về dẫn đường, ra-đa phát hiện mục tiêu, các phương tiện thông tin, liên lạc

Ngành kỹ thuật hàng không là ngành thiên về các yếu tố kỹ thuật cho máy bay

Ngành kỹ thuật hàng không là ngành thiên về các yếu tố kỹ thuật cho máy bay

Kỹ năng để theo đuổi ngành kỹ thuật hàng không

  • Kỹ năng vận hành, khai thác, bảo trì máy bay
  • Kiến thức toán học, khoa học và kỹ thuật, thiết kế kỹ thuật
  • Kỹ năng tính toán thiết kế kết cấu
  • Kỹ năng tính toán cơ học vật rắn biến dạng
  • Kỹ năng tính toán lực tác dụng của kết cấu dưới tác động của lưu chất
  • Kỹ năng tính toán thiết kế chong chóng, vấn đề dao động trong kỹ thuật
  • Kỹ năng đánh giá tính năng, các hệ truyền động thủy lực và khí nén khai thác và bảo trì máy bay
  • Kỹ năng lựa chọn vật liệu trong quá trình thiết kế bộ phận
  • Kỹ năng thiết kế một hệ thống trên máy bay
  • Kỹ năng hoạt động trong các nhóm liên ngành.
  • Kỹ năng diễn đạt và giải quyết các vấn đề kỹ thuật.
  • Kỹ năng nhận diện các vấn đề kỹ thuật của máy bay
  • Kỹ năng sử dụng các phương pháp, kỹ năng cần thiết cho thực hành kỹ thuật
  • Kỹ năng thiết kế, mô phỏng, sản xuất các vấn đề kỹ thuật.

Qua đây chúng ta có thể thấy rằng nghề nào cũng sẽ có những mặt tích cực và hạn chế riêng chỉ những người làm trong nghề mới có thể hiểu hết được, ngành hàng không cũng như vậy. Vì vậy trước khi quyết định học gì bạn hãy xem có thực sự đam mê và yêu thích nó không thì lâu dài mới có thể theo nghề.

Theo trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp