Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Ngành học nào có mức lương ổn định dành cho sinh viên mới ra trường?

Cập nhật: 15/11/2023 16:49 | Trần Thị Mai

Ngành học nào có mức lương ổn định dành cho sinh viên mới ra trường? Đây là băn khoăn của nhiều thí sinh trong quá trình chọn ngành, nghề. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ các ngành nghề có mức lương ổn định hiện nay, bạn đọc cùng theo dõi để giải đáp thắc mắc ở trên.

Ngành học nào có mức lương ổn định dành cho sinh viên mới ra trường?

Các ngành học có mức lương ổn định dành cho sinh viên mới ra trường

Hầu hết các thí sinh khi tìm hiểu về ngành học sẽ quan tâm đến các thông tin về cơ hội việc làm, mức lương của ngành. Dưới đây là một số các ngành học có mức lương ổn định dành cho sinh viên khi mới tốt nghiệp ra trường như:

1. Ngành Y dược

Y Dược là một trong những nhóm ngành có mức thu nhập ổn định dành cho sinh viên mới ra trường.

Đặc thù công việc của nhóm ngành Y Dược là chăm sóc đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho mọi người nên công việc chính tại các bệnh viện, cơ sở y tế là thăm khám và chữa bệnh. Ngoài công việc giờ hành chính nhóm ngành nghề này có thể thăm khám chữa bệnh tại các phòng khám tư nhân để tăng thêm thu nhập hàng tháng.

Hiện nay bác sĩ nha khoa, bác sĩ đa khoa sẽ có mức thu nhập cao nhất trong nhóm ngành Y dược lên đến trên 50 triệu/ tháng, bên cạnh đó bác sĩ, dược sĩ tại các cơ sở y tế mức thu nhập hàng tháng từ 20 - 30 triệu đồng/ tháng. Sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm làm việc có thể nhận được mức lương từ 6 - 8 triệu/ tháng, tùy thuộc vào công việc, vị trí làm việc, năng lực chuyên môn.

Có nhiều các cơ sở Đại học, Cao đẳng đào tạo nhóm ngành Y Dược để bạn có thể gửi gắm đam mê như: Trường Đại học Y Dược TP.HCM, Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Y Dược Huế, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch…

2. Ngành Sư phạm

Ngành Sư phạm được chia thành rất nhiều các chuyên ngành khác nhau như: Sư phạm Tiểu học, Sư phạm Toán, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Anh, Sư phạm Mầm non… Nên thí sinh có thể lựa chọn chuyên ngành phù hợp với đam mê và sở thích của bản thân.

Sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm có thể công tác trong hệ thống Giáo dục của nhà nước để có mức lương ổn định và được tăng dần theo số năm công tác. Ngoài ra cũng có nhiều người lựa chọn giảng dạy tại các cơ sở đào tạo tư thục, dân lập với mức lương tùy thuộc vào khả năng chuyên môn.

Một số các trường Đại học đào tạo ngành Sư phạm uy tín trên địa bàn cả nước như: trường Đại học Giáo dục (Đại Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trường Đại học Vinh, trường Đại học Cần Thơ,  trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế).

Ngành học nào có mức lương ổn định nhất dành cho sinh viên mới ra trường?
Sư phạm là một trong những ngành học luôn được rất nhiều người quan tâm.

3. Ngành Ngoại ngữ

Trong thời buổi hội nhập hiện nay có thể thấy rằng các vị trí liên quan đến ngành Ngoại ngữ đều có mức lương khá ổn định và hầu hết luôn ở mức cao.

Mỗi vị trí công việc sẽ có mức lương khác nhau như hướng dẫn viên du lịch các đoàn khách quốc tế nhận được lương cao hơn so với hướng dẫn viên nội địa, phiên dịch viên có mức lương từ 20 triệu trở lên/ tháng.

Thí sinh tham khảo một số các địa chỉ đào tạo ngành Sư phạm hiện nay như: Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế), Trường Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại Học Ngoại Ngữ - Tin Học TP.HCM.

4. Nhóm ngành Công an, Quân đội

Sau khi tốt nghiệp ngành Công an, Quân đội sẽ đảm nhiệm các công việc trong hệ thống nhà nước. Ngành này có điểm tương đồng giống ngành Sư phạm về quy định mức lương cụ thể theo từng cấp bậc, thâm niên làm việc.

Nhưng để trúng tuyển và theo học ngành này thí sinh sẽ cần trải qua nhiều vòng sơ tuyển và xét tuyển khác nhau. Một số các trường tuyển sinh và đào tạo nhóm ngành Công an, Quân đội như: Học viện An ninh Nhân dân, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Khoa học Quân sự, Học viện Hậu cần, Đại học An ninh Nhân dân.

5. Ngành Du lịch khách sạn

Du lịch khách sạn là một trong những ngành Công nghiệp không khói và là ngành mũi nhọn để phát triển kinh tế Việt Nam hiện nay.

Ngành Du lịch, Quản lý nhà hàng khách sạn được nhận định là ngành dễ kiếm việc, thu nhập cao bởi vậy sẽ trở thành ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong những năm tới.

Hiện rất nhiều trường đào tạo nhóm ngành Du lịch khách sạn, Quản lý khách sạn nhà hàng như: Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Trường Đại học Du lịch (Đại học Huế), Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng).

6. Ngành Marketing

Đây là ngành có cơ hội việc làm rộng mở và phù hợp với những ai yêu thích việc sáng tạo nội dung. 

Hiện nay bất cứ công ty, doanh nghiệp nào cũng đều cần đến bộ phận Marketing truyền thông, bởi vậy sinh viên tốt nghiệp ra trường cũng dễ dàng kiếm được việc làm ổn định.

Một số các trường Đại học tuyển sinh ngành Marketing truyền thông như: Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Tài chính Marketing, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM.

7. Ngành Thiết kế đồ họa

Với thời đại công nghệ 4.0 ngày nay, một trong những ngành nghề được đánh giá cao và nhiều người lựa chọn theo đuổi đó là thiết kế đồ họa.

Khi mới tốt nghiệp ra trường sinh viên sẽ đảm nhiệm ở vị trí nhân viên thiết kế, mức lương của công việc này dao động trong khoảng từ 8.000.000 - 12.000.000 triệu đồng/tháng. 

Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin: Ngành học nào có mức lương ổn định nhất dành cho sinh viên mới ra trường? Để từ đó có định hướng đúng đắn trong việc chọn ngành nghề. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để có thêm nhiều thông tin hướng nghiệp hữu ích khác.