Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có phù hợp với con gái không?

Cập nhật: 18/01/2020 15:12 | Nhâm PT

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được nằm trong top 10 ngành học ‘hot’ nhất hiện nay và là một trong 3 ngành "công nghiệp không khói" với môi trường làm việc chuyên nghiệp có tốc độ phát triển nhanh cho cả nước. Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là nghề đang trở nên vô cùng hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ.

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có phù hợp với con gái không?

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đóng góp lớn về GDP cho cả nước, là nghề mang đến mức thu nhập hấp dẫn đối với nhiều người khi những năm gần đây du lịch được xem là một trong những ngành trọng điểm để thúc đẩy kinh tế phát triển của đất nước. Cũng chính bởi giàu tiềm năng phát triển nên nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này cũng ngày một cao, nhóm ngành nghề liên quan đến du lịch và lữ hành này cũng nắm bắt cơ hội làm việc và đặt ra nhiều tiêu chí nghề nghiệp khác nhau.

 Việc xác định công việc có liên quan đến Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là cả một quá trình cần được chú trọng để nắm bắt cơ hội việc làm ở các công ty du lịch và khách sạn lớn. Khi ra trường người học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ làm công việc như quản lý và điều hành du lịch, thiết kế tour du lịch, giải quyết những phát sinh, yêu cầu của khách, nhận thông tin để xử lý các khiếu nại của khách; phân công công việc cho các hướng dẫn viên…

Khi theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, sinh viên sẽ được học và nghiên cứu về địa lý du lịch, nền văn hóa, tập quán của nhiều nước khác nhau, các kỹ năng nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, quản trị sự kiện du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour…Ngoài ra, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành còn được chú trọng các môn học chuyên sâu về Kinh tế du lịch, Văn hóa du lịch, Văn hóa tổ chức, Marketing du lịch, Quản trị lữ hành, Phong tục – tập quán – lễ hội – truyền thống, Địa lý du lịch, Quản trị sự kiện, Du lịch tôn giáo – tín ngưỡng, PR và truyền thông cho sự kiện, kiến thức chuyên sâu về hướng dẫn du lịch. Các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, thuyết phục khách hàng được chú trọng phát triển

 Nhiều sinh viên theo học ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Nhiều sinh viên theo học ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Con gái có nên học quản trị du lịch và lữ hành?

Con gái hoàn toàn có thể theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành vì công việc sau khi tốt nghiệp là những công việc liên quan đến kiến thức về văn hóa, phong tục tập quán, địa lý du lịch của du khách trong nước và quốc tế. Ngoài ra là các công việc về điều hướng du lịch, thiết kế tour, PR và truyền thông cho sự kiện, quản lý và điều hành tour hay quản trị sự kiện…Nếu bạn là nữ có thể hoàn toàn có cơ hội để phát huy tối đa các điểm mạnh của mình đối với ngành nghề năng động này. Để thực hiện đam mê của mình hãy bỏ qua suy nghĩ con gái có nên học quản trị du lịch và lữ hành vì muốn làm được công việc này còn cần nhiều yếu tố khác nhau.

Việt Nam được biết đến là quốc gia lý tưởng cho du khách khắp nơi trên thế giới đến du lịch và khám phá vậy nên có hàng loạt hoạt động dịch vụ du lịch lữ hành nổi lên để đáp ứng các nhu cầu, đòi hỏi người có năng lực chuyên môn giỏi để đáp ứng công việc. Việc theo đuổi ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ở thời điểm này là hướng đi phù hợp cho cả nam và nữ.

Nếu bạn là người năng động, thích đi đó đây, có tư chất quản lý, khả năng giao tiếp tốt, tự tin, giỏi xử lý tình huống, mong muốn được làm việc đam mê khám phá những điều mới lạ thì ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành rất phù hợp đối với bạn.

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành yêu cầu kiến thức về tiếng Anh rất nhiều nên khi theo học chuyên ngành này các bạn sinh viên cần chuẩn bị cho mình lượng kiến thức hiểu biết về tiếng anh một cách thành thạo.

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có cần ngoại hình không?

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học mang tính quảng bá văn hóa du lịch và được xem như bộ mặt của nước nhà vì vậy ngành học này sẽ phù hợp với những ai có thân hình cao ráo, bề ngoài ưa nhìn và nếu có những ưu điểm khác thì đó được xem là điểm cộng cho bạn trong các chương trình hướng dẫn viên du lịch. Tuy nhiên ngoại hình cũng không phải là tất cả những tiêu chí cần có của ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành vì muốn theo được ngành nghề này cần có nhiều kỹ năng chuyên nghiệp khác.

Quản trị du lịch và lữ hành lương bao nhiêu?

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trong nền kinh tế xã hội hiện đại là một trong những ngành học có mức lương cao, dẫn đầu về nhu cầu nhân lực vì vậy mà ngành này sớm trở thành xu thế chọn lựa của khá nhiều bạn trẻ.

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có mức thu nhập được đánh giá là rất hấp dẫn với nhiều người. Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch, ngành du lịch Việt Nam có tốc độ tăng trưởng về nhân lực tương đối cao, ngành du lịch Việt Nam đang có nhu cầu về nhân lực cao gấp nhiều lần so với nhiều ngành quan trọng khác. Thu nhập bình quân hiện nay trong ngành Quản trị lữ hành khoảng từ 6 -10 triệu đồng/tháng chưa tính tiền hoa hồng.

Mức thu nhập của nhân viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cho người nước ngoài tại Việt Nam dao động dao động từ 10 triệu đến 15 triệu 1 tháng và cùng các thu nhập khác như tiền thưởng, hướng dẫn khách du lịch, tiền phục vụ.

Nếu bạn có vốn tiếng Anh thành thạo, có khả năng giao tiếp tự tin, sử dụng thành thạo ít nhất hai ngoại ngữ thì chắc chắn bạn sẽ có được công việc ổn định và có mức thu nhập rất cao. Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành càng đang phát triển vượt bậc, nhân lực trong ngành ngày càng tăng lên nhất là với những người có tay nghề giỏi.

Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ra làm gì?

Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sau khi tốt nghiệp công việc của bạn sẽ liên quan đến các vị trí như:

- Chăm sóc khách hàng

- Tổ chức hội nghị - sự kiện

- Hướng dẫn viên du lịch

- Quản trị - điều hành

- Chuyên viên tại các Sở, ban, Ngành về Du lịch

- Chuyên viên phụ trách các bộ phận lưu trú, tiếp thị

- Thiết kế tour tại các công ty trong và ngoài nước

-Làm các công việc nghiên cứu và giảng dạy về du lịch ở các cơ sở đào tạo hay làm tại các viện nghiên cứu

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch toàn ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành mỗi năm cần thêm gần 40.000 nhân lực lao động nhưng số sinh viên ra trường có trình độ Cao đẳng, đại học trở lên đáp ứng được công việc lại ít nên lại càng khan hiếm người làm. Chính nhu cầu cao về nhân lực của ngành này cho nên đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm phong phú cho các sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với chế độ ưu đãi tốt. Nếu biết cách khai thác sinh viên sẽ có nhiều cơ hội để phát triển bản thân trong tương lai.

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có nhiều cơ hội việc làm tốt

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có nhiều cơ hội việc làm tốt

Học quản trị du lịch và lữ hành ở đâu?

Tên trường Chuyên ngành Phương thức tuyển sinh Thông tin liên hệ
Trường ĐH Hà Nội

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (dạy bằng tiếng Anh).

Xét tuyển dựa trên kết quả của kì thi THPT quốc gia theo Khối D01 và xét học bạ.

 Địa chỉ trụ sở: Km9, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại:

(04)38544338.wesite:http://hanu.vn

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn- ĐHQG Hà Nội

 - Chuyên ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn.

Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia theo tổ hợp các môn/bài thi tương ứng: A00, C00, D01... Thông tin liên hệ: Địa chỉ: Số 336 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội . Điện thoại: (04) 3858.5237wesite:http://ussh.vnu.edu.vn/
Trường ĐH Văn Hóa Hà Nội

 - Chuyên ngành: Việt Nam học (Văn hóa du lịch/ Lữ hành, Hướng dẫn du lịch/ Hướng dẫn du lịch quốc tế).

Phương thức tuyển sinh: xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gianăm 2018 theo các tổ hợp khối C00, D01, D96.

Thông tin liên hệ: Địa chỉ: Số 418 đường La Thành, phường Ô Chợ Dừa , quận Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 0438511971. wesite:http://huc.edu.vn/

Viện ĐH Mở Hà Nội

- Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh chuyên ngành Quản trị Du lịch - Khách sạn và Hướng dẫn du lịch. 

Phương thức tuyển sinh: xét tuyển các môn văn hóa từ kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 theo các khối A00, A01, D01.

Thông tin liên hệ: Địa chỉ: Nhà B101, phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: 04.6297.45.45, 04.6297.46.46.

Wesite:http://hou.edu.vn

Trường ĐH Kinh tế Quốc Dân - khoa du lịch và khách sạn

Chuyên ngành: Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Phương thức tuyển sinh: xét tuyển theo ngành và dựa vào kết quả thi THPTquốc gia năm 2018 theo các tổ hợp môn khối A00, A01, D01, D07. Thông tin liên hệ: Địa chỉ: Số 207, đường Giải phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: (04) 36280280 (máy lẻ: 5106, 5114, 5101, 6901)wesite: http://neu.edu.vn
Trường ĐH Thương Mại - khoa du lịch

Chuyên ngành: Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 theo tổhợp bài thi/môn khối A00, A01, D01. Thông tin liên hệ: Địa chỉ: 79 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội;Điện thoại: (04) 38 348 406; (04) 37.643 219. Wesite: https://tmu.edu.vn/
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - TP.HCM

Chuyên ngành: Hướng dẫn du lịch, Quản trị lữ hành, Quản trị Nhà hàng – Khách sạn – Resort. 

Phương thức tuyển sinh: xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 theo các tổ hợp khối C00;D01;D14.

Thông tin liên hệ: Phòng A.220 số 10- 12 đường Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại:  Wesite; http://dulich.hcmussh.edu.vn

Trường ĐH Ngoại Ngữ - Tin học

Chuyên ngành: Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Phương thức tuyển sinh: xét tuyển theo kết quả kỳ thi Thpt quốc gia 2018 và xét tuyển theo kết quả học tập THPT năm lớp 12 đối với tất cả các ngành đào tạo trình độ đại học chính quy theo các tổ  hợp môn khối A01, D01,D14,D15.

Thông tin liên hệ: Địa chỉ: Số 155 đường Sư Vạn Hạnh (ND), phường 13, quận 10, TP.HCM. Điện thoại: (+84 8) 38 632 052 - 38 629 232 | Fax: (+84 8) 38 650 991.

Wesite:http://www.huflit.edu.vn/

Trường ĐH Huế - khoa du lịch

Chuyên ngành: Du lịch học (Kinh tế du lịch, Quản lí lữ hành và hướng dẫn du lịch); Quản trị kinh doanh (các chuyên ngành: Quản trị kinh doanh du lịch, Tổ chức và quản lí sự kiện, Truyền thông và marketing du lịch dịch vụ, Thương mại điện tử du lịch dịch vụ).

Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia theo các khối D01, A00, A01,C01,C00...

Thông tin liên hệ: Số 22 đường Lâm Hoằng, phường Vỹ Dạ, Thành phố Huế. ĐT: (054) 3897 755 Website: http://hat.hueuni.edu.vn

Trường có ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Địa điểm

Trường có ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Hà Nội

+ Đại học công nghiệp Hà Nội

+ Đại học Hà Nội

+ Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội

+ Đại học mở Hà Nội

+ Đại học Thương mại

+ Đại học dân lập Đông Đô

+ Đại học kinh tế quốc dân

+ Cao đẳng thương mại và du lịch Hà Nội

+ Cao đẳng Du lịch Hà Nội

+ Đại học Tài nguyên và môi trường Hà Nội

+ Đại học dân lập phương Đông

+ Đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội

Đà Nẵng

+ Đại học kinh tế Đà Nẵng

+ Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm

+ Cao đẳng Thương mại

+ Đại học Đông Á

+ Cao đẳng phương Đông Đà Nẵng

Nha Trang

+ Đại học Nha Trang

+ Đại học Khánh Hòa

Tp.HCM

+ Đại học công nghiệp Tp.HCM

+ Đại học văn hóa Tp.HCM

+ Đại học kinh tế Tp.HCM

+ Đại học Tài chính – Marketing

+ Đại học dân lập Văn Lang

+ Đại học Hoa Sen

+ Đại học ngoại ngữ - tin học Tp.HCM

+ Đại học kinh tế - tài chính Tp.HCM

+ Đại học công nghệ Tp.HCM

+ Đại học công nghiệp thực phẩm Tp.HCM

+ Đại học quốc tế Hồng Bàng

+ Đại học Văn hiến

+ Đại học Hùng Vương Tp.HCM

+ Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn

+ Đại học Gia Định

+ Cao đẳng kinh tế - công nghệ Tp.HCM

Theo dự tính về nhân lực trong các năm tới thì ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ cần một lượng lớn lực lượng lao động có kiến thức chuyên môn và kỹ năng vững vàng. Hiện tại ngành này còn thiếu nhân lực do đó đây chính là cơ hội cho những ai muốn theo ngành học này.

Chương trình học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại Việt Nam chủ yếu tập trung vào đào tạo các kiến thức liên quan đến tổ chức xúc tiến, quảng cáo và bán sản phẩm, Thiết kế chương trình du lịch, điều hành và tổ chức thực hiện chương  trình du lịch, chăm sóc khách hàng, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình điều hành, thiết lập và duy trì các mối quan hệ với các đối tác, thực hiện chương trình du lịch, những kiến thức chuyên sâu của nghiệp vụ lữ hành, đánh giá kết quả kinh doanh và tổng kết công việc.

Theo Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp