Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Ngành quản trị khách sạn nên học trường nào?

Cập nhật: 31/05/2019 14:36 | Thu Hương

Ngoài những câu hỏi về ngành quản trị khách sạn là gì, có tiềm năng như thế nào, cơ hội việc làm như thế nào thì câu hỏi học ngành này ở trường nào cũng được rất nhiều thí sinh quan tâm.

Ngành quản trị khách sạn nên học trường nào?

Các trường có ngành quản trị khách sạn tốt nhất

Hiện nay, tại nước ta có rất nhiều trường Đại học đào tạo ngành Quản trị khách sạn. Dưới đây chúng ta có thể điểm qua một số trường được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy ngành này.

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn. Sinh viên học ngành Quản trị khách sạn trong trường sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức cả về lý thuyết lẫn thực hành và được thực tập tại những khách sạn, nhà hàng lớn trong cả nước để tích lũy kinh nghiệp thực tế trước khi bước vào công việc thực sự sau tốt nghiệp.

Trường ĐH Văn Lang

Khi học ngành Quản trị khách sạn tại trường ĐH Văn Lang, sinh viên sẽ nắm được những kiến thức cơ bản về kinh tế-xã hội, quản trị kinh doanh du lịch, những kỹ năng chuyên sâu về quản trị khách sạn, nhà hàng, chiến lược, kế hoạch kinh doanh của nhà hàng, khách sạn,..

Trường ĐH Hoa Sen

Trường ĐH Hoa Sen đã liên kết với trường Vatel của Pháp mở chương trình đào tạo sinh viên ngành quản lý khách sạn – Nhà hàng Quốc tế. Sự liên kết này đã thu hút, hấp dẫn rất nhiều sinh  viên yêu thích ngành này theo học tại trường. Thời gian đào tạo của ngành là 3 năm với toàn bộ chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Sau 3 năm học tại trường sinh viên tốt nghiệp sẽ thông thạo tiếng Anh, đầy đủ kiến thức và thành thạo tất cả những kỹ năng nghiệp vụ trong ngành. Hiện có khoảng 2000 học viên cũ của trường đang làm việc tại các khách sạn nổi tiếng hàng đầu trên thế giới.

Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn

Để năng cao năng lực sinh viên, nhà trường thường xuyên tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ đào tạo giúp sinh viên hoàn thiện, hình thành nhiều kỹ năng cần thiết cho công việc, đủ khả năng để hội nhập, cạnh tranh trên trường quốc tế.

Thêm nữa, nhà trường còn có mối liên kết bền chặt với hơn 2000 tập đoàn, công ty, doanh nghiệp,….thuộc lĩnh vực Du lịch, Kinh tế, nghệ thuật để sinh viên thuận tiện đến thực tập, tiếp cận công việc thực tế ngay khi còn ngồi trên ghề nhà trường.

Sinh viên ngành Quản trị Khách sạn tại trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn được nhiều nhà đánh giá cao, có kỹ năng nghề nghiệp tốt, ngoại ngữ giỏi và có khả năng thích ứng với nhu cầu của khách hàng, xã hội cao.

Trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn

Nhà trường thực hiện chương trình đào tạo xây dựng kết hợp giữ lý thuyết và thực hành nhằm cung cấp cho học viên thêm nhiều kinh nghiệp khi còn đang học trường. Đối với ngành Quản trị khách sạn, bạn sẽ đợc đào tạo bài bản những kỹ năng chuyên nghiệp: quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự, quản trị tài chính, quản trị chất lượng,  hội nghị - hội thảo, nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ nhà hàng, phòng, pha chế, bếp,..

Cùng với những kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được đào tạo về kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp, xử lý tình huống, làm việc nhóm, thái độ làm việc chuyên nghiệp, kỹ năng tiếng Anh,..

Bên cạnh đó, nhà trường còn liên kết với một số khách sạn lớn như: Khách sạn Renaissance Riverside Saigon, Khách sạn Oscar Saigon, Khách sạn Royal Lotus Hotel Saigon, Khách sạn Hương Sen, Trung tâm hội nghị tiệc cưới Grand Palace,..để làm nơi thực tập, thực hành cho sinh viên. Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau tùy theo sở thích và năng lực của mỗi người.

Trường Cao đẳng thương mại

Trường Cao đẳng thương mại là trường ĐH chất lượng cao đa ngành, lĩnh vực, hoạt động tự chủ, có trách nhiệm đảm bảo cơ hội tiếp cận giáo dục đại học của các đối tượng chính sách, hộ nghèo. Trường chuyên đào tạo những ngành nghề: quản trị kinh tế, kinh doanh, ngân hàng, du lịch, thương mại điện tử,..

Trong đó, ngành Quản trị Khách sạn du lịch của trường Cao đẳng thương mại được thành lập từ 1990 đến nay đã thu hút và đào tạo ra nhiều thế hệ học viên tài năng đang công tác tại nhiều nhà hàng khách sạn nổi tiếng tại Việt Nam cũng như nước ngoài.

Trường ĐH FPT

Khi học ngành Quản trị khách sạn của trường Đại học FPT bạn sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, phẩm chất, tác phong nghề nghiệp, sức khở để có thể đáp ứng được yêu cầu hiệu quả khi làm việc trong các lĩnh vực du lịch, nhà hàng nói chung. Chương trình giảng dạy của trường được thiết kế dựa trên khung đào tạo về Quản trị khách sạn của Thụy Sĩ và Malaysia.

Các chuyên ngành trong trương là:  Ngành hướng dẫn viên, Ngành trị nhà hàng, nghiệp vụ lễ tân khách sạn, nghiệp vụ bàn chuyên nghiệp,...Sau khi học ngành Quản trị khách sạn tại trường ĐH FPT ra trường bạn có thể đảm nhận các công việc trong các bộ phận của một nhà hàng, khách sạn từ 3-5 sao trở lên.

Bí quyết để thành công trong ngành Quản trị khách sạn

bí quyết làm ngành qtks

Những bí quyết thành công trong ngành Quản trị khách sạn

Một số bí quyết bạn cần nắm được khi bắt đầu công việc Quản trị khách sạn đầy thử thách thú vị:

Truyền cảm hứng cho nhân viên

Theo Isadore Sharp, chủ chuỗi nhà hàng khách sạn 5 sao Fours Seasons: “Một nhà quản trị khách sạn có thể làm được tất cả mọi việc mà không cần đến sự trợ giúp của các cấp dưới chỉ có thể là chuyện hoang đường”. Một nhà quản trị giỏi là phải biết cách khơi dậy, dẫn dắt niềm vui, sự hứng thú, đam mê của nhân viên trong công việc.

Biết nắm bắt thị hiếu thị trường

Khi làm việc trong ngành dịch vụ hoặc kinh doanh đều đòi hỏi người làm phải biết nắm bắt thị hiếu thị trường. Người quản lý hoặc chủ doanh nghiệp phải hiểu được xu hướng nào có khả năng tiếp tục phát triển, xu hướng nào sẽ sớm biến mất để có phương hướng điều chỉnh đúng đắn để phát triển công việc và công ty, nhà hàng, khách sạn của mình.

Kiên trì với công việc

Nếu không có sự kiên trì, chỉ làm một chút đã bỏ dở công việc thì bạn sẽ không bao giờ thành công được. Đặc biệt những người làm trong ngành dịch vụ quản trị khách sạn thì yếu tố này lại càng trở nên quan trọng hơn cả.

Trên đây, chúng tôi Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp một số trường đại học, cao đẳng nổi tiếng trên cả nước cũng như một số bí quyết để thành công trong ngành Quản trị khách sạn để các bạn tham khảo. Chúc các bạn sẽ thành công trên con đường sự nghiệp mà mình đã chọn.