Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Ngành thiết kế đồ họa thi khối nào?

Cập nhật: 24/12/2019 16:47 | Nhâm PT

Thiết kế đồ họa là cụm từ để chỉ một chuyên ngành thuộc về mỹ thuật nhằm mục đích trang trí, phục vụ nhu cầu con người. Ngành học này ngày càng được nhiều sinh viên quan tâm. Bạn đang dự định học ngành thiết kế đồ họa và đang băn khoăn vì chưa biết ngành thiết kế đồ họa thi khối nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi này.

Ngành thiết kế đồ họa thi khối nào?

Ban tư vấn tuyển sinh trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ thông tin đến các bạn đầy đủ về khối thi, điểm chuẩn, ngành học, trường đào tạo ngành thiết kế đồ họa để các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn ngành học cho mình.

Ngày nay, thiết kế đồ họa nhanh chóng trở thành là một lĩnh vực truyền thông mà trong đó thông điệp của doanh nghiệp, cá nhân được tiếp nhận qua con đường thị giác. Thiết kế đồ họa đã giúp con người tiếp cận gần hơn bằng hình ảnh cho các vấn đề truyền thông, đã trở thành một ngành dịch vụ quan trọng ảnh hưởng đến hầu hết các ngành nghề khác trong xã hội.

Thiết kế đồ họa được hiểu là hình thức tạo ra những hình ảnh như logo, quảng cáo, trang trí trên đồ vật, quần áo dưới sự trợ giúp của máy vi tính. Thiết kế đồ hoạ cũng khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng trong những năm gần đây đã trở nên phát triển mạnh mẽ và trở thành xu hướng lựa chọn ngành nghề cho các thí sinh. Thiết kế đồ hoạ dựa trên nhu cầu cụ thể của khách hàng, để tạo ra các thiết kế và les kỹ thuật số dùng để in trên các bề mặt phẳng như biển quảng cáo, trên xe buýt, sân vận động, sách, báo, tạp chí, các chất liệu ngoài trời, hay in trên các sản phẩm gia dụng như bàn, ghế, bao bì sản phẩm túi xách…

Bạn có biết ngành thiết kế đồ họa thi khối nào?

Hiện tại có khá nhiều trường Đại học – Cao đẳng có đào tạo ngành thiết kế đồ họa và hầu hết xét tuyển thí sinh theo các tổ hợp môn sau:

H00: Ngữ văn, Năng khiếu vẽ nghệ thuật 1, Năng khiếu vẽ nghệ thuật 2

H01: Toán, Văn, Vẽ mỹ thuật

H02: Toán, Vẽ hình họa mỹ thuật, Vẽ trang trí màu

H03: Toán, KHTN, Vẽ năng khiếu

H04: Toán, Anh, Vẽ năng khiếu

H05: Văn, KHXH, Vẽ năng khiếu

H06: Văn, Anh, Vẽ mỹ thuật

H07: Toán, Hình họa, Trang trí

V00: Toán, Lý, Vẽ mỹ thuật

V01: Toán, Văn, Vẽ mỹ thuật

V02: Toán, Tiếng Anh, Vẽ mỹ thuật

C04: Toán, Văn, Địa lý

D01:Toán, Văn, Anh

D10: Toán, Anh, Địa lý

D15: Văn, Anh, Địa lý

Các tổ hợp môn xét tuyển:

A00 (Toán; Lý; Hóa); A01 (Toán; Lý; Anh)

D01 (Toán; Văn; Anh); C00 (Văn; Sử; Đại)

TH1 (Toán; Văn; Tin học)

V00 (Toán, Vẽ, Vẽ); H00 (Toán; Văn; Vẽ).

Thiết kế đồ họa cần học những gì?

Chương trình học của ngành thiết kế đồ họa thường sẽ khoảng 2,5 _3 năm gồm 5 học kỳ chính và 2 học kỳ hè với đầy đủ các nhóm kiến thức từ đại cương đến chuyên sâu. Ở các học kỳ đầu sinh viên sẽ được học những kiến thức cơ bản đại cương làm nền tảng cho chuyên ngành, từ những lý thuyết căn bản về thiết kế điểm, nét, hình, màu sắc, vật liệu vẽ tay, nắm được các kỹ năng cơ bản về thiết kế. Sinh viên được học về các nguyên tắc thiết kế đồ họa, kiến thức về thị giác, các kỹ thuật liên quan đến hình ảnh, hiểu được thế nào là một thiết kế đẹp, hình ảnh và c nghệ thuật chữ và ứng dụng nghệ thuật chữ…

Sinh viên ngành thiết kế đồ họa được học rất nhiều kiến thức chuyên sâu

Sinh viên ngành thiết kế đồ họa được học rất nhiều kiến thức chuyên sâu

Sinh viên sẽ được tiếp cận những thể loại đồ họa như nhận diện thương hiệu, event, poster, các cách thức tạo ra các yếu tố thiết kế, bạn sẽ cần học cách sử dụng các phần mềm chuyên dụng Photoshop, InDesign, Illustrator. Sinh viên được phát huy ý tưởng sáng tạo gắn liền với thực tiễn, xây dựng khả năng tư duy làm quen được với cộng nghệ phục vụ cho chuyên ngành

Trong quá trình đào tạo, sinh viên sẽ được học đồ họa từ đơn giản đến phức tạp, vận dụng tất cả các kiến thức đã được học và tạo ra những sản phẩm đẹp mắt, đúng mục đích và ý tưởng.

Sinh viên sẽ được tiếp xúc với các phần mềm Adobe Flash &  Actionscript, Adobe Dreamweaver, Javascript, Adobe Premiere, Adobe After Effects, 3DsMax, 3D Maya, Zbrush, Adobe Audition… được học website, quảng cáo, phim hoạt hình, vẽ storybroad, cách xây dựng web tương tác, viết kịch bản phim, quay phim, dựng phim và làm kỹ xảo, dựng mô hình 3D và làm chuyển động, xử lý âm thanh

Sauk hi tốt nghiệp thiết kế đồ họa bạn có thể có cơ hội làm việcvô cùng rộng mởtrong lĩnh vực quảng cáo, nhận diện thương hiệu, in ấn, Graphic Designer, thiết kế quảng cáo, họa sĩ trình bày, thiết kế web, thiết kế game, thiết kế logo, phim ảnh, báo chí, truyền hình…

Ngành thiết kế đồ họa có khó không?

Thiết kế đồ họa đang là nghề đủ sức lôi cuốn bất kỳ bạn trẻ nào với thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên để có thể thành công trong lĩnh vực này cần có được sự đào tạo bài bản, tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng thực thụ. Người làm thiết kế đồ họa cần trải qua những vất vả và trải nghiệm với nghề, đi từ thất bại đi lên. Ngành nào cũng sẽ có những khó khăn nhất định, và sẽ khó hơn với những ai không có nhiều đam mê, tài năng.

Thiết kế đồ họa đang trở nên cần thiết là ngành học năng động, đóng vai trò quan trọng, là công việc không thể thiếu trong bối cảnh việc làm hiện nay. Thiết kế đồ họa và có mặt ở hầu hết các lĩnh vực của đời sống công nghiệp nên có thể nói cơ hội việc làm của ngành này luôn rộng mở.

Thiết kế đồ họa và có mặt ở hầu hết các lĩnh vực của đời sống dễ dàng bắt gặp các sản phẩm của thiết kế đồ họa như standee, pano, poster, các ấn phẩm quảng cáo ngoài đường phố bandroll, tờ rơi, từ các cửa hàng, siêu thị, cho đến những hàng quán di động, các giao diện truy cập trên internet, các hoạt động sự kiện ,TVC quảng cáo truyền hình, cùng những sản phẩm đặc biệt khác.

Điểm chuẩn ngành thiết kế đồ họa

STT Tên trường Mã trường Tổ hợp môn Điểm chuẩn
1 Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng HIU H00H01V00V01 15
2 Đại học Công Nghệ TPHCM DKC H01H02H06V00V02 16
3 Đại Học Mỹ Thuật Công Nghiệp MTC Bố cục và hình họaH00H07 19.85
4 Đại học Công Nghệ Thông Tin và Truyền Thông – Đại Học Thái Nguyên DTC C04D01D10D15 13.5
5 Đại học Thủ Dầu Một TDM A00A16V00V01 14
6 Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội DQK H00H01H02H08 14
7 Đại Học Nghệ Thuật – Đại Học Huế DHN H00 15.75
8 Đại Học Dân Lập Văn Lang DVL H03H04H05H06 20.5
9 Đại Học Dân Lập Duy Tân DDT A00A16C01D01 14
10 Đại Học Hoa Sen DTH A01D01D09D14 15
11 Đại Học Hùng Vương THV V00V01V02V03 26
12 Đại Học Kiến Trúc Hà Nội KTA H00 20.5
13 Đại Học Kiến Trúc TPHCM KTS H01H06 22.65
14 Đại Học Tôn Đức Thắng DTT H00H01H02 27
15 Đại Học Nguyễn Trãi NTU C01C03C04C09H00 17.1
16 Đại Học Sư Phạm Nghệ Thuật Trung Ương GNT H00 31
17 Đại Học Nguyễn Tất Thành NTT H00H02H07V00V01 15.5

Những tố chất để học thiết kế đồ họa

Để trở thành một designer thực sự không quá khó nhưng lại cần có tố chất. Tố chất của người học thiết kế đồ họa đòi hỏi người học cần có:

Vốn hiểu biết rộng

Có vốn hiểu biết sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với nhiều ấn phẩm sáng tạo hơn, am hiểu về những hoạt động trong nhiều lĩnh vực cũng giúp bạn có thêm cơ hội trong việc làm và có được những tác phẩm mang nét riêng không trùng lặp.

Khả năng sáng tạo

Trong lĩnh vực đồ họa, sáng tạo chính là tố chất bắt buộc để bạn có thể tồn tại và phát triển, ngành này phù hợp với những ai có khả năng không giới hạn các ý tưởng bay bổng và khác biệt. Nếu như bạn chưa thực sự có nhiều sáng tạo thì có thể rèn luyện qua từng sản phẩm của mình, sáng tạo đó cần nằm trong khuôn khổ đến từ yêu cầu của khách hàng hoặc của quản lý hoặc những yếu tố khác.

Hiện nay, con người trở nên lười biếng trong việc đọc và tìm hiểu thông tin, họ thích xem hơn là thích đọc, luôn tìm cách để vừa có thể hiểu được thông tin mà lại không mất quá nhiều thời gian vậy nên thiết kế đồ họa đã đáp ứng được điều đó, lại càng trở nên thịnh hành. Để kích thích được sự tò mò của người xem, người làm thiết kế cần có sự sáng tạo để ra được những tác phẩm xuất thần, phù hợp với thời đại và nhu cầu của công chúng

Thích hình ảnh và màu sắc

Trong lĩnh vực thiết kế đồ họa bạn muốn làm tốt thì cần có sự yêu thích dành cho nó, cần có sự yêu thích hình ảnh, chi tiết, có khả năng chú ý đối với màu sắc và hình ảnh, màu sắc của các vật thể xuất hiện trong tầm mắt mình.

Học thiết kế đồ họa ở đâu?

Danh sách các trường đào tạo ngành thiết kế đồ họa

Đại học kiến trúc Hà Nội

Đại học FPT

Đại học Hòa Bình

Đại học mỹ thuật công nghiệp

Đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội

Đại học công nghệ thông tin và truyền thông Thái Nguyên

Đại học kiến trúc Đà Nẵng

Đại học mỹ thuật công nghiệp Á châu

Đại học nghệ thuật Huế

Đại học công nghệ TP.HCM

Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Dân lập Văn Lang

Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Đại học kiến trúc TP.HCM

Nếu chưa biết ngành thiết kế đồ họa thi khối nào các em thí sinh có thể liên hệ trực tiếp với những trường đại học có đào tạo ngành thiết kế đồ họa để được tư vấn cụ thể nhất.