Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Ngày đầu thi tốt nghiệp THPT: Một cán bộ thanh tra thi bị tịch thu điện thoại

Cập nhật: 10/08/2020 09:55 | Trần Thị Mai

Cuối giờ chiều 9-8, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đại diện sở cho biết trong ngày thi đầu tiên, không có thí sinh vi phạm quy chế, chỉ có một cán bộ thanh tra thi bị thu điện thoại.

Ngày đầu thi tốt nghiệp THPT: Một cán bộ thanh tra thi bị tịch thu điện thoại

Ông Nguyễn Văn Hiếu - phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết về tình hình dự thi: tổng số thí sinh đăng ký dự thi của TP là 74.718 thí sinh ở 115 điểm thi. Số thí sinh không làm thủ tục dự thi vào ngày 8-8 là 489 em.

Môn văn có 72.627 thí sinh dự thi, tỉ lệ dự thi 99,75%. Môn toán có 74.201 thí sinh, tỉ lệ dự thi chiếm 99,63%. Môn văn có 180 thí sinh vắng. Môn toán có 274 thí sinh vắng. Không có thí sinh vi phạm quy chế.

Ông Hiếu nói thêm: "Có điểm thi, cán bộ thanh tra sử dụng điện thoại. Thanh tra này được cử từ ĐH Quốc gia TP.HCM, có thể có việc nhà nên nghe điện thoại trong trường, không gần phòng thi. Trưởng điểm thi thu điện thoại, vì khi bước vào cổng trường tất cả cán bộ, thanh tra đều không được sử dụng điện thoại".

Cho biết thêm về những sự cố, ông Hiếu thông tin ở điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt (H.Hóc Môn), vì đầu giờ mưa gió nên rơi la-phông rơi xuống phòng thi trước giờ thí sinh bắt đầu làm bài. Vì vậy, điểm thi đã chuyển toàn bộ 24 em xuống phòng thi dự phòng để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, có 3 thí sinh bị thủy đậu ở điểm thi Trường THPT Trần Phú (Q.Tân Phú) nên thi ở phòng thi dự phòng để đảm bảo an toàn cho thí sinh và các em thi cùng.

Một vài thí sinh sốt nhẹ, đau bụng vì lo lắng môn văn nên mất gần nửa giờ để bác sĩ chăm sóc mới thi tiếp, không ảnh hưởng quá trình làm bài. TP cũng không có thí sinh diện F1, F2, 100% thí sinh đều được thi ở ngay đợt 1.

Về vận chuyển đề, Bộ GD-ĐT cho phép sáng bàn giao từ 4h10 đi huyện Cần Giờ, 6h30 đã hoàn tất công tác giao đề cho các điểm thi. Nhìn chung, các khâu tổ chức chu đáo an toàn trong ngày đầu tiên.

Số lượng thí sinh tại các phòng thi được cân đối sắp xếp, các tổ hợp môn cơ bản không có phòng nào chỉ có 1-2 thí sinh.

Trả lời câu hỏi liên quan quy định giãn cách trước và sau giờ làm bài, thí sinh thường "tụm" ở sân trường rất đông, vậy sở tổ chức, hướng dẫn thí sinh ra sao, ông Hiếu nói: "Trong phòng thi giãn cách tối đa giữa 24 bàn, bên ngoài có lực lượng giám sát, nhưng học sinh trước và sau khi thi rất khó để tách các em ra. Ngoài ra, lần này có sự hỗ trợ của công an địa phương để phụ huynh đón con dàn ra, phòng chống dịch bệnh".

Cao đẳng Y Dược TPHCM sưu tầm và tổng hợp