Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Nhân lực ngành Công nghệ kỹ thuật in vì sao thiếu trầm trọng?

Cập nhật: 06/01/2020 17:05 | Nhâm PT

Chúng ta đều biết các vật dụng hàng ngày đều phải sử dụng đến bao bì, giấy, nhựa, kim loại đẹp mắt. Với các yêu cầu kỹ thuật cao thì càng cần tới nhân lực ngành công nghệ kỹ thuật in ấn chuyên nghiệp.

Nhân lực ngành Công nghệ kỹ thuật in vì sao thiếu trầm trọng?

Công nghệ kỹ thuật in, học nghề in offset, học nghề in bao bì học các nghề liên quan đến in ấn đang ngày càng trở thành lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ có đam mê về công nghệ cụ thể là ngành in. Nhưng hiện nhân lực ngành in đang thiếu trầm trọng vì các loại thiết kế, quảng cáo, sách báo, tạp chí có yêu cầu về mỹ thuật, thẩm mỹ, biểu mẫu chất lượng ngày càng cao. Nếu như bạn nắm bắt được các cơ hội này thì tìm công việc ngành in ấn không hề khó và lại có mức thu nhập cao.

Công việc ngành in ấn có mức thu nhập khá ổn định

Công việc ngành in ấn có mức thu nhập khá ổn định

Kỹ thuật viên in và bao bì có thể khẳng định là một nghề khá hot nhưng lại có quá ít trường đào tạo ngành in ấn này, các trường có đầy đủ cơ sở vật chất và máy móc thực hành học kỹ thuật in ấn cho ngành in ấn lại hiếm hoi.

Theo thống kê, các cơ sở đào tạo nghề in ấn công nghệ kỹ thuật in đào tạo chủ yếu là lý thuyết, có ít thời gian thực hành cho sinh viên, chưa đáp ứng được nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp tuyển dụng.

Công nghệ kỹ thuật in và các nghề liên quan đến in ấn đang dần trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ đam mê công nghệ ngành in co đam mê sáng tạo in ấn.

Danh sách các trường đào tạo nghề in offset

Trung tâm đào tạo dạy nghề ITAXA - Văn phòng chính

Địa chỉ: 122-124-126 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh.

Trung tâm đào tạo dạy nghề ITAXA

 Địa chỉ: 19 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh.

Trường Cao đẳng Công nghiệp In

Địa chỉ: Xã Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Trường trung cấp nghề An Ðức

Địa chỉ: số 99-107 Bạch Vân, P.5, Q.5, TP. HCM, ngành đào tạo: In Offset, in ống đồng; in Flexo

Trường trung cấp nghề In TP.HCM

Địa chỉ: 35 Trần Quốc Toản, P.8, Q.3, TP. HCM

ĐH Bách khoa Hà Nội

Địa chỉ: số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM

CĐ Công nghiệp In - CCI

Địa chỉ: đường Cầu Diễn, P. Phúc Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Chương trình đào tạo của ngành Công nghệ kỹ thuật in, học nghề in offset là các chương trình đảm bảo cung cấp nhiều kiến thức đại cương về sản xuất in, công nghệ tạo khuôn in, các kiến thức cơ bản ứng dụng trong ngành in, các kiến thức đại cương về sản xuất in, công nghệ in, lý thuyết màu cho sinh viên và học viên. Sinh viên sẽ được nhà trường trang bị cho những kiến thức đào tạo chuyên sâu về thiết kế về in sách, báo, tạp chí, nhãn hàng, ấn phẩm quảng cáo, bao bì, các phương pháp in khác nhau, biết chế tạo khuôn in, vận hành thành thạo các thiết bị in công nghiệp. Sinh viên được học kết hợp song song lý thuyết với thực hành và tiếp xúc được thực tế hơn với các công việc khác liên quan đến ngành Công nghệ in.

Danh sách trên là những trường đào tạo liên quan đến ngành Công nghệ in trên cả nước có chất lượng đảm bảo về giảng dạy và đạt chuẩn đầu ra, được đông đảo sinh viên khuyên học.

Thực tế cho thấy hiện nay nhu cầu nhân sự phát triển cho ngành công nghệ in ấn trên thị trường là rất lớn, tuy có ít trường trung tâm đào tạo chuyên ngành này nhưng các sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành này vẫn đang đảm bảo được tay nghề và kiến thức chuyên môn.

Những thông tin liên quan đến ngành công nghệ in ấn các em vui lòng theo dõi thêm trên website của từng trường đào tạo hoặc có thể cập nhật thêm trong những bài viết sau của ban tư vấn tuyển sinh của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.