Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Nhiều điểm mới trong tuyển sinh các trường Quân đội năm 2024

Cập nhật: 23/03/2024 16:20 | Trần Thị Mai

Thời gian gần đây Ban Tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng mới công bố chỉ tiêu tuyển sinh Đại học, Cao đẳng Quân sự năm 2024. Thí sinh hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu những điểm mới trong tuyển sinh các trường Quân đội.  

Nhiều điểm mới trong tuyển sinh các trường Quân đội năm 2024

Năm 2024 có 15/17 trường Quân đội thực hiện tuyển sinh theo phương thức xét tuyển dựa vào học bạ THPT, có Học viện Kỹ thuật quân sự và Học viện Quân y chưa áp dụng phương thức này trong xét tuyển.

Bộ Quốc phòng tuyển sinh hơn 5300 chỉ tiêu hệ đại học

Chiều ngày 21/3 đã có thông báo từ Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng về chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh 17 trường quân đội năm 2024.

Theo đó, năm 2024 chỉ tiêu tuyển sinh của 17 trường Quân đội tăng 987 chỉ tiêu so với năm ngoái, cụ thể Bộ Quốc phòng thông báo tuyển sinh 5.302 chỉ tiêu Đại học. Trong đó, đơn vị có nhiều chỉ tiêu nhất với 746 chỉ tiêu và Trường sĩ quan Chính trị và  Trường sĩ quan Phòng hóa tuyển ít nhất là chỉ 43 chỉ tiêu.

Bên cạnh trình độ Đại học được biết năm nay Bộ Quốc phòng sẽ tuyển sinh thêm 60 chỉ tiêu hệ Cao đẳng quân sự: Trong đó giao 30 chỉ tiêu cho Trường Cao đẳng Kỹ thuật thông tin và 30 chỉ tiêu cho Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quân sự 1.

Cụ thể 4 phương thức các trường Quân đội thực hiện trong tuyển sinh năm 2024 như:

  • Phương thức 1: Xét tuyển thẳng: Với phương thức này sẽ ưu tiên xét tuyển và xét tuyển học sinh giỏi bậc Trung học phổ thông. Phương thức này sẽ không vượt quá 15% chỉ tiêu.
  • Phương thức 2: Xét tuyển học bạ THPT với khoảng 10% chỉ tiêu dành cho các thí sinh đã tốt nghiệp THPT có điểm tổng kết chung từng năm học THPT đạt từ 7,0 trở lên và điểm tổng kết các môn thuộc tổ hợp xét tuyển của trường từng năm học đạt từ 7,5 điểm trở lên. Tuy nhiên riêng đối với Học viện Kỹ thuật Quân sự và Học viện Quân y chưa sử dụng phương thức này để xét tuyển.
  • Phương thức 3: Phương thức xét tuyển căn cứ theo kết quả thi đánh giá năng lực do các trường Đại học tổ chức và chiếm khoảng 20% tổng chỉ tiêu tuyển sinh. Để xét tuyển theo phương thức này thì sinh cần tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và đạt từ 75 điểm trở lên hoặc có kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM từ 600 điểm trở lên.
  • Phương thức 4: Xét tuyển căn cứ vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng lưu ý rằng: Thí sinh được tham gia xét tuyển tất cả các phương thức tuyển sinh của trường.

nhiều điểm mới trong tuyển sinh các trường quân đội năm 2024
Nhiều điểm mới trong tuyển sinh các trường Quân đội năm 2024

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng

Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng cho biết: Thí sinh đăng ký xét tuyển từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo đúng quy định năm 2024.

- Các trường Quân đội những thí sinh đã nộp hồ sơ sơ tuyển được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong nhóm trường theo đúng với đối tượng, vùng, miền tuyển sinh, cụ thể như:

Đối với đào tạo Đại học, thí sinh theo dõi theo 2 nhóm sau:

+ Nhóm 1 bao gồm: Học viện Hậu cần, Học viện Hải quân, Học viện Biên phòng, Học viện Phòng không-Không quân (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

+ Nhóm 2 bao gồm: Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Quân y, Học viện Khoa học quân sự.

- Đối với đào tạo Cao đẳng: Thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển giữa các trường: Cao đẳng Kỹ thuật quân sự 1, Sĩ quan Không quân, Cao đẳng Kỹ thuật Thông tin.

Tất cả phương pháp điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thời gian đều được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với Bộ Quốc phòng ban hành năm 2024.

Hy vọng những thông tin được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin: Nhiều điểm mới trong tuyển sinh các trường Quân đội năm 2024. Từ đó chủ động hơn trong việc ôn tập kiến thức để đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.