Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Nhiều thí sinh chuyển hướng sang các trường đào tạo nghề

Cập nhật: 15/06/2020 17:57 | Trần Thị Mai

Tại nhiều trường nghề ở TP.HCM, số lượng thí sinh nộp hồ sơ tăng cao hơn so với mọi năm, có trường còn công bố trúng tuyển và tổ chức học luôn.

Nhiều thí sinh chuyển hướng sang các trường đào tạo nghề

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Bộ GD&ĐT đã quyết định năm nay chỉ có kỳ thi tốt nghiệp THPT, giảm độ khó của kỳ thi cho các thí sinh; tăng số lượng trường ĐH xét tuyển theo học bạ, đồng nghĩa với việc trúng tuyển vào đại học sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà các trường cao đẳng, trung cấp gặp khó trong việc tuyển sinh.

Dù ảnh hưởng của dịch COVID-19 tác động không nhỏ đến ngành du lịch nhưng bất ngờ là lượng thí sinh quan tâm đến các ngành du lịch, dịch vụ, giải trí năm nay lại tăng lên đáng kể.

Ngay từ đầu tháng 5, một trường trung cấp nghề ở TP.HCM đã nhận gần 300 hồ sơ đăng ký học nghề. Do làm tốt công tác phân luồng giáo dục và hướng nghiệp tại các nhà trường nên học sinh khi quyết định chọn trường đều được chuẩn bị kỹ về mặt tâm lý.

Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn cho biết, thời điểm này trường đã nhận được hơn 1.000 hồ sơ của thí sinh, trong đó, có 150 em đã có bằng tốt nghiệp năm 2019, trường đã công bố trúng tuyển và tổ chức học ở các ngành quản trị khách sạn, quản trị lữ hành và hướng dẫn du lịch. Nhiều em đã là sinh viên năm nhất ở các trường đại học cũng quyết định chuyển sang học nghề để nhanh chóng tìm kiếm việc làm.

Theo các nhà trường, năm nay, thí sinh có xu hướng lựa chọn các ngành nghề đào tạo dễ kiếm việc làm để nộp hồ sơ như ngôn ngữ, du lịch - dịch vụ, công nghệ ô tô, logistics, công nghệ thông tin… Số lượng thí sinh ảo cũng rất ít.

Không chỉ linh hoạt trong phương thức xét tuyển, cam kết đầu ra cho học viên, các trường nghề còn cam kết không tăng học phí học giảm giá 10-15% học phí để thu hút thí sinh.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn sưu tầm