Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Nhiều trường đại học, cao đẳng tuyển sinh sớm bằng phương thức xét học bạ

Cập nhật: 09/03/2021 17:20 | Trần Thị Mai

Đứng trước diễn biến phức tạp của dịch hiện nay đã có rất nhiều trường cao đẳng, đại học bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ ngay từ đầu tháng 3. Thí sinh và các bậc phụ huynh hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin tham khảo hữu ích.  

Nhiều trường đại học, cao đẳng tuyển sinh sớm bằng phương thức xét học bạ

Nhiều trường đại học, cao đẳng tuyển sinh sớm bằng phương thức xét học bạ

Có thể thấy rằng mùa tuyển sinh năm 2021 đã bắt đầu khởi động với nhiều trường đại học, cao đẳng thông báo bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký. Nhiều trường cho rằng nhận hồ sơ xét tuyển học bạ sớm hơn các năm trước để chủ động hơn trong công tác tuyển sinh và lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh.

Hình thức xét tuyển học bạ linh hoạt 3 kỳ hoặc 5 kỳ để giúp học sinh có tỷ lệ trúng tuyển cao ngay cả khi còn đang hoàn tất chương trình học THPT. Bên cạnh đó các thí sinh tốt nghiệp năm 2021 cũng có thể đăng ký xet tuyển và sau đó chuẩn bị hồ sơ và hoàn thiện ngay khi có kết quả xét tốt nghiệp THPT để đủ điều kiện trúng tuyển.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành dành 40% trong tổng số hơn 7.000 chỉ tiêu ở 48 ngành đào tạo đại học cho phương thức xét tuyển học bạ. Trong đó thời gian nhận hồ sơ xét học bạ từ 1/3 – 2/5: các thí sinh đăng ký xét tuyển phương thức xét học bạ nếu đạt 1 trong 3 tiêu chí như điểm tổ hợp 3 môn của lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên, điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6,0; tổng điểm trung bình học bạ 3 học kỳ năm lớp 10, 11, 12 (thí sinh được chọn điểm cao nhất trong 2 học kỳ mỗi năm học) đạt từ 18 điểm trở lên. 

Với phương thức xét học bạ của nhà trường thì các thí sinh sẽ có 3 hướng lựa chọn đăng ký hồ sơ, mở rộng được cơ hội đầu vào trường. Khi đã có kết quả học kỳ 1 lớp 12 thí sinh có thể tiến hành nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển kết quả 3 học kỳ ngay trong đợt đầu tiên để nắm chắc cơ hội vào đại học.

Mùa tuyển sinh năm nay, Trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét học bạ sớm hơn so với những năm trước. Cùng với đó các thí sinh có thể đăng ký đợt 1 từ 1/3 nếu đáp ứng được điều kiện của nhà trường đề ra: tổng điểm trung bình 3 môn lớp 12 trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên và xét học bạ 3 học kỳ (2 học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên. Tuy nhiên riêng nhóm ngành Khoa học sức khỏe, sẽ có điều kiện xét tuyển áp dụng theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Trường đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh tuyển 30% trong tổng chỉ tiêu gần 3.500 bằng phương thức xét học bạthực hiện xét học bạ theo 2 hình thức: xét học bạ 5 học kỳ (trừ học kỳ 2 lớp 12) và xét điểm học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn.  

Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh sẽ áp dụng phương thức xét học bạ cho chương trình chất lượng cao và chương trình quốc tế song bằng. Trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 1 từ 25/3 – 25/5 cùng với điều kiện xét tuyển học bạ như: hoặc các thí sinh có kết quả học lực học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt loại khá trở lên, tổng điểm xét tuyển các môn trong tổ hợp xét tuyển từ 19 trở lên với chương trình song bằng, 20 điểm trở lên với chương trình chất lượng cao (bao gồm điểm ưu tiên đối tượng và khu vực) và điểm môn tiếng Anh trung bình 3 học kỳ đạt 6,5 trở lên; hoặc thí sinh có kết quả xếp loại học lực học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt loại giỏi trở lên thuộc các trường chuyên, năng khiếu và có môn tiếng Anh trong chương trình lớp 11, 12.

nhieu-truong-tuyen-sinh-theo-phuong-thuc-xet-tuyen
Nhiều trường đại học, cao đẳng tuyển sinh sớm bằng phương thức xét học bạ

Việc áp dụng phương thức xét điểm học bạ trung học phổ thông là phương thức được nhiều trường đại học áp dụng, tuy nhiên đối với những thí sinh có học lực ở mức khá – trung bình rất khó để điểm số học bạ đạt điều kiện mà các trường đại học đưa ra. Nên trong những năm gần đây cũng có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn trường Cao đẳng để theo học, đặc biệt với nhóm ngành sức khỏe thì lựa chọn học Cao đẳng sẽ giúp sinh viên được học chuyên sâu thực hành theo đúng chương trình chuẩn.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong số những địa chỉ đào tạo khối ngành Y Dược được các bạn trẻ lựa chọn theo học trong nhiều năm qua.

Năm 2021 nhà trường tiếp tục tiến hành tuyển sinh các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Phục hồi chức năng theo hình thức xét học bạ với điều kiện:

  • Thí sinh có bằng tốt nghiệp THPT.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe để hoàn thành tốt chương trình học.
  • Thí sinh không trong thời gian hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cùng với điều kiện xét tuyển đơn giản, mở ra cơ hội học tập cho hầu hết các thí sinh thì nhà trường cũng luôn chú trong đến việc đầu tư trang thiết bị, phòng học thực hành, cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia để sinh viên được trải nghiệm các tiết học thực hành thú vị, nắm  bắt kiến thức nhanh chóng. Đặc biệt phương pháp đào tạo của nhà trường lấy sinh viên làm trọng tâm kết hợp với việc áp dụng mô hình Trường học – Bệnh viện nên sẽ giúp sinh viên tích lũy kỹ năng thực tế phụ vụ tốt cho quá trình làm việc sau này.

Nếu các bậc phụ huynh và các em thí sinh có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng gọi đến Hotline: 096.152.9898 HOẶC 093.851.9898 để các thầy cô giáo giải đáp.

Hy vọng những chia sẻ ở trên đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích, hãy thường xuyên ghé chuyên mục của nhà trường để cập nhật nhanh chóng tin tức hướng nghiệp hữu ích.