Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Những băn khoăn về chương trình đào tạo và cơ hội việc làm ngành Dược

Cập nhật: 09/03/2022 06:36 | Trần Thị Mai

Hiện nay ngành Dược đang được đánh giá là một trong những ngành nghề có cơ hội việc làm mở rộng. Trong mỗi kỳ tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chương trình đào tạo ngành Dược và cơ hội việc làm luôn là những vấn đề được nhiều học sinh và phụ huynh băn khoăn, thắc mắc.  

Những băn khoăn về chương trình đào tạo và cơ hội việc làm ngành Dược

Ngành Dược cần có tính kiên nhẫn

Xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng cao, do đó nhóm ngành Sức khỏe, đặc biệt là ngành Dược sẽ là một trong những ngành được nhiều thí sinh đăng ký và lựa chọn theo học.

Hầu hết các thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi lựa chọn cao đẳng, đại học đều băn khoăn về chương trình của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn rằng học ngành Dược có khó khăn và gặp vất vả không? Cô Hoàng Thu Dung - cán bộ Phòng đào tạo, trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn  chia sẻ về vấn đề này: Hiện tại trường đang tuyển sinh các ngành Y dược bao gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm Y học, Cao đẳng Hộ sinh. Tất cả các ngành nhà trường đào tạo đều xét tuyển theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh cần đỗ tốt nghiệp THPT.

Cô Thu Dung cho biết nhà trường nhận được rất nhiều băn khoăn, lo lắng của thí sinh khi học Dược phải học nhiều và nhớ nhiều loại thuốc, tên thuốc, nghiên cứu sâu và phải thực hành. Việc để khẳng định chương trình học có khó hay không khó thì còn phụ thuộc vào từng người học. Nếu bạn là người có sự kiên trì, cần cù, đam mê với ngành nghề, cẩn thận, có vốn ngoại ngữ thì đó là một lợi thế.

Cơ hội việc làm

Theo các chuyên gia ngành Y tế dự báo thì nhu cầu nhân lực ngành Dược sẽ tăng trưởng nhiều trong những năm tới và sấp sỉ hoặc ngang bằng với mức tăng bình quân của những nhóm ngành nghề khác.

Cơ hội việc làm ngành Dược tăng cao một phần là do sự gia tăng của các cơ sở y tế chăm sóc, sức khỏe như bệnh viện và phòng khám, nhiều công ty, tập đoàn sản xuất dược được xây dựng.

Thêm đó là nhu cầu sử dụng thuốc ở người già ngày càng nâng cao vì muốn chăm sóc sức khỏe. Song song với đó thì tỷ lệ những người bị các bệnh mãn tính như tiểu đường số lượng gia tăng nên việc sử dụng các loại thuốc kê toa cũng sẽ tăng cao.

Cùng với đó khoa học công nghệ ngày càng phát triển nên mỗi năm có rất nhiều các loại thuốc mới được ra đời để hiệu quả điều trị cao hơn và phù hợp với tình trạng của người bệnh.

Với các cơ hội việc làm được đề cập ở trên thì dược sĩ sẽ là người tư vấn, đưa sản phẩm thuốc đến người tiêu dùng, có thể thấy rằng có rất nhiều vị trí việc làm tốt dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

Sau khi học ngành Dược sinh viên ra trường có thể làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh, tư vấn việc sử dụng thuốc phù hợp với sức khỏe, dược sĩ trong các công ty sản xuất, tham gia vào quy trình sản xuất, kinh doanh dược phẩm, phân phối và quản lý thuốc tại các cơ sở sản xuất dược phẩm như công ty, xí nghiệp, hoặc trở thành giảng viên giảng dạy tại các đơn vị trường cao đẳng, đại học đào tạo chuyên ngành hóa dược.

Bên cạnh các vị trí việc làm đa dạng, ngành Dược cũng có mức thu nhập ổn định, đặc biệt góp công sức vào việc chăm sóc và bảo sự sức khỏe cộng đồng.

cao-dang-duoc
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn địa chỉ đào tạo ngành Y Dược uy tín, chất lượng cao

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Dược

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã có nhiều năm hình thành và phát triển, đây cũng là một trong những địa chỉ đào tạo ngành Dược uy tín, chất lượng cao được nhiều thí sinh lựa chọn theo học.

Năm học 2021, nhà trường tuyển sinh Cao đẳng Dược hệ chính quy theo hình thức xét tuyển học bạ và tuyển thẳng những thí sinh đáp ứng được điều kiện như:

  • Thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe để hoàn thành chương trình học tập 3 năm tại nhà trường.
  • Thí sinh không phân biệt tôn giáo, dân tộc và không trong thời gian thi hành án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Chương trình học với số tiết thực hành lên đến 70% để các thí sinh tích lũy được nhiều kiến thức thực tế và chuyên môn cho công việc say này bằng cách thực hành tại phòng thí nghiệm với đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại, đi thực tế tại các cơ sở y tế, nhà thuốc.  Cùng vói đó là đội ngũ giảng viên là các Bác sĩ, Thạc sĩ giàu kinh nghiệm làm việc và kiến thức Y dược để truyền đạt kiến thức hữu ích và cần thiết cho sinh viên.

Bên cạnh đó hệ thống cơ sở vật chất, các trang thiết bị thực hàng luôn được nhà  trường chú trọng đào tạo theo chuẩn của Bộ Y tế để tạo môi trường học tập đầy đủ tiện nghi, thuận lợi tiếp thu kiến thức cho sinh viên.

Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ có cơ hội lựa chọn các công việc làm phù hợp với nhiều vị trí công việc phù hợp năng lực, đặc biệt mức lương cũng ổn định. Ngoài ra sau khi học tập 3 năm tại nhà trường, sinh viên sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy, từ đó có thể tiếp tục học liên thông lên các trường ĐH Y dược trên toàn quốc có tuyển sinh liên thông.

Trên đây là tổng hợp những chia sẻ để giải đáp “Những băn khoăn về chương trình đào tạo và cơ hội việc làm ngành Dược” và thông tin giới thiệu Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo uy tín chất lượng trên nhằm giúp cho thí sinh cân nhắc lựa chọn học Cao đẳng Dược ở đâu.