Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Những điều thí sinh cần lưu ý khi đăng ký nguyện vọng bổ sung

Cập nhật: 28/09/2021 03:52 | Trần Thị Mai

Điểm chuẩn đại học năm 2021 tăng cao, tuy nhiên những thí sinh không trúng tuyển trong đợt 1 hoặc các thí sinh muốn chọn ngành học khác nên tiếp tục theo đuổi ước mơ  của mình bằng cách đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Để cơ hội không bị tuột mất thì các bạn thí sinh hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu những lưu ý cần nắm khi xét tuyển bổ sung.  

Những điều thí sinh cần lưu ý khi đăng ký nguyện vọng bổ sung

Xét tuyển bổ sung là gì?

Căn cứ theo quy chế tuyển sinh đại học ban hành kèm theo Thông tư 05/2017/TT-BGDĐT, các trường đại học, cao đẳng sẽ tiếp tục được thực hiện nhiều đợt xét tuyển bổ sung trong năm để đạt đủ chỉ tiêu theo đề án mà trường đã công bố trước đó.

Các trường thông báo điều kiện xét tuyển bổ sung, điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1.

Tất cả các thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển mà chưa tiến hành nhập học vào bất cứ trường nào thì đều có thể tham gia đăng ký xét tuyển bổ sung trực tuyến hoặc theo phương thức xét tuyển khác do trường quy định.

Thí sinh cần tìm hiểu các thông tin các đợt xét tuyển trên trang thông tin điện tử và những phương tin thông tin đại chúng hoặc liên hệ trực tiếp tới ban tư vấn tuyển sinh của trường mà các bạn có ý định đăng ký xét tuyển.

Các trường hợp sau đây có thể tham gia xét tuyển bổ sung:

  • Trường hợp 1: Các thí sinh đã không đỗ những nguyện vọng đăng ký đợt 1.
  • Trường hợp 2: Đỗ nguyện vọng đã đăng ký đợt 1 nhưng thí sinh không xác nhận nhập học.
  • Trường hợp 3: Trong đợt 1 thí sinh không đánh dấu tick vào mục số 9 “Thí sinh có dùng kết quả để xét tuyển ĐH, CĐ”.

Mỗi trường, cơ sở đào tạo sẽ có yêu cầu khác nhau về hồ sơ xét tuyển bổ sung, thí sinh cần phải điền vào mẫu đơn đăng ký theo yêu cầu của trường. Các phương thức nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung, cụ thể:

  • Nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tuyến.
  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh.
  • Nộp hồ sơ qua đường bưu điện về văn phòng tuyển sinh.

Những lưu ý quan trọng khi xét tuyển bổ sung

Khi tham gia xét tuyển bổ sung thí sinh cần lưu ý những vấn đề quan trọng sau đây:

Tận dụng tối đa tất cả các nguyện vọng 

Có khá nhiều các  thí sinh sẽ không biết cách tận dụng tối đa nguyện vọng xét tuyển của mình trong những đợt đăng ký xét tuyển, từ đó đã bị mất đi cơ hội trúng tuyển vào các trường cao đẳng, đại học trong đợt xét tuyển đầu tiên.

Cho nên ở đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung thì các thí sinh cần tận dụng cơ hội để trúng  tuyển vào những trường đại học, cao đẳng tuyển sinh bổ sung. Chính vì vậy thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào các ngành theo sở thích của  bản thân  hoặc trúng tuyển theo  hình thức xét tuyển học bạ THPT.

Nhưng cách để nắm chắc tấm vé trúng tuyển vào đại học trong đợt xét tuyển bổ sung tới đây thì thí sinh cần tìm hiểu và nắm rõ nhưng thông tin tuyển sinh trước khi đưa ra quyết định đăng ký xét tuyển vào trường, ngành nào.

Phó hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội ông Trần Văn Tớp đã chia sẻ những năm gần đây với hình thức xét tuyển không giới hạn nguyện vọng thì các thí sinh có điểm cao sẽ không bị trượt đại học.

xet-tuyen-bo-sung
Danh sách 60 trường xét tuyển bổ sung

Tìm hiểu kỹ thông tin về trường đăng ký nguyện vọng

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định cụ thể về thì các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung sẽ được tiến hành từ sau ngày 13/8 và thời gian kết thúc sẽ tùy theo quy định riêng của tình trường, thông thường sẽ kéo dài đến khi các trường xét tuyển đủ chỉ tiêu.

Thường thì mức điểm nhận hồ sơ cho đợt xét tuyển bổ sung sẽ cao hơn mức điểm xét tuyển đợt 1. Những trường top đầu mức điểm chuẩn có thể chênh lệch từ 2-3 điểm.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia tuyển sinh, các thí sinh nên đăng ký nhiều nguyện vọng, tận dụng tối đa số nguyện vọng đăng ký để không bị rơi vào tình trạng học ngành nghề mà bản thân không thực sự yêu thích.

Các thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin của các trường dự tính đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Trước tiên các bạn cũng nên liên hệ với ban tư vấn tuyển sinh hoặc tra  cứu thông tin trên website của cơ sở đào tạo đó. Vì mỗi thí sinh chỉ có một phiếu điểm nên nếu chưa quyết định chính xác học ở trường nào thì chưa nên nộp, nếu trường hợp đã nộp phiếu điểm xác nhận nhập học thì không thể rút ra và không tham gia đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung được nữa.

Nếu những thí sinh yêu thích ngành Y Dược nhưng không đủ điểm trúng tuyển vào hệ đại học có thể đăng ký xét tuyển vào Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là đã đủ điều kiện trúng tuyển vào trường. Nhà trường đang tiến hành tuyển sinh và đào tạo các chuyên ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng Hộ sinh. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn và nhiệt huyết, chương trình học gắn với thực tế và môi trường học được đầu tư, đản bảo cho việc học tập của sinh viên,.. bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đào tạo của nhà trường. Nhà trường đưa ra mức học phí này nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho đa số các thí sinh đều có thể theo học ngành Dược mà không phải lo lắng chi phí học tập, ngoài ra nhà trường còn áp dụng chính sách an sinh xã hội. Sau 3 năm học tập tại nhà trường thí sinh có cơ hội được hỗ trợ việc làm sau khi tốt nghiệp.

Ban tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất, hữu ích của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, thí sinh hãy thường xuyên ghé chuyên mục để tham khảo nhé!