Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Những đối tượng được tuyển thẳng vào các trường quân đội

Cập nhật: 02/07/2022 10:27 | Trần Thị Mai

Vừa qua Ban tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc Phòng đã ban hành hướng dẫn cụ thể về việc tổ chức xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi bậ THPT vào các trường đào tạo đại học, cao đẳng quân sự trong năm 2022. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn những đối tượng sẽ được xét tuyển thẳng vào các trường quân đội.  

Những đối tượng được tuyển thẳng vào các trường quân đội

Những đối tượng được tuyển thẳng vào các trường quân đội

Theo đúng quy chế Tuyển sinh của Bộ GD&ĐT đã quy định các đối tượng được xét tuyển thẳng vào các trường trong quân đội. Trong đó:

Đối tượng được xét tuyển ưu tiên bao gồm:

Những thí sinh thuộc đối tượng được xét tuyển thẳng nhưng sẽ không được dùng quyền xét tuyển thẳng và được ưu tiên xét tuyển vào các ngành khác theo nguyện vọng.

Những thí sinh đạt giải khuyến khích trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, thí sinh đoạt giải tư trong cuộc thi khoa  học, kỹ thuật cấp quốc gia được ưu tiên xét tuyển theo những ngành phù hợp với môn thi, nội dung đề tài dự thi đã đoạt giải; thời gian đoạt giải không quá 3 năm tính tới thời điểm xét tuyển.

Các đối tượng xét tuyển học sinh giỏi bậc THPT bao gồm:

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT và đạt học lực Giỏi, hạnh kiểm tốt lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12, có tham gia  kỳ thi học sinh giỏi bậc THPT cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đạt giải nhất, nhì, ba trong các môn theo tổ hợp xét tuyển của trường dự tuyển hoặc tổ hợp 3 môn đúng theo tổ hợp xét tuyển của trường thí sinh muốn dự tuyển.

Những thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba ở các kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh hoặc thành phố trực thuộc Trung ương. Trong trường hợp thí sinh chưa tốt nghiệp THPT được bảo lưu kết quả đến hết năm tốt nghiệp THPT, tuy nhiên việc bảo lưu chỉ có giá trị đến năm thí sinh học xong  lớp 12 và thi đạt tốt nghiệp THPT, sau khi tốt nghiệp THPT sẽ không còn sử dụng được kết quả bảo lưu này.

Các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có học lực giỏi, hạnh kiểm tốt năm học lớp 10, lớp 11, lớp 12 và đạt được các chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Nga TRKI - 2 trở lên, tuy nhiên các chứng chỉ có thời hạn sử dụng trong khoảng thời gian xét tuyển. 

Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2022 học lực Giỏi, hạnh kiểm Tốt năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 kèm theo đó đạt chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Trung Quốc HSK - 4 trở lên có đăng ký xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ở Học Viện Khoa học quân sự.

nhung-doi-tuong-duoc-tuyen-thang-vao-truong-quan-doi

Một số lưu ý về quy định sơ tuyển, đăng ký xét tuyển

Năm 2022, tổng chỉ tiêu xét tuyển vào các trường Quân đội là gần 5.000 chỉ tiêu. Tất cả các thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển Học sinh giỏi bậc THPT cần phải qua sơ tuyển theo đúng quy định của Bộ Quốc Phòng có đầy đủ chuẩn tuyển sinh về chính trị, đạo đức, văn hóa và độ tuổi, sức khỏe.

Thí sinh cần có 2 loại hồ sơ: 1 hồ sơ sơ tuyển và 1 hồ sơ đăng ký xét tuyển  thẳng.

Khi thí sinh nộp hồ sơ sơ tuyển cần phải tham gia sơ tuyển và nộp hồ sơ sơ tuyển cùng hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển HSG bậc THPT.

Thí sinh sẽ không được tham gia xét tuyển thẳng nếu không trải qua sơ tuyển, không có hồ sơ sơ tuyển tại các trường, ưu tiên xét tuyển, xét tuyển HSG bậc THPT vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự tất cả các trường ở trong Quân Đội.

Trường hợp thí sinh đủ điều kiện xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng cần đăng ký xét tuyển và chuẩn bị hồ sơ tuyển tại Ban tuyển sinh quân sự các huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh nơi thí sinh đăng ký hộ khẩu thường trú trước ngày 12/7.

Hy vọng rằng, bài viết ở trên được trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đã giúp bạn giải đáp có thêm nhiều thông tin Những đối tượng được tuyển thẳng vào các trường quân đội từ đó lựa chọn được hướng đi phù hợp cho bản thân trong tương lai.