Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Những thông tin cần biết về ngành công nghệ may

Cập nhật: 08/07/2019 15:35 | Nhâm PT

Trước mỗi thềm tuyển sinh, điểm trúng tuyển ngành công nghệ may hàng năm có nhiều biến động do việc số lượng thí sinh chọn ngành này tăng lên khá nhiều. Bài viết sau chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về ngành Công nghệ may giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngành học này để có những quyết định chính xác cho tương lai của bản thân mình.

Những thông tin cần biết về ngành công nghệ may

Ngành công nghệ may là gì?

Ngành công nghệ may khá phổ biến hiện nay, những không phải ai cũng hiểu rõ Ngành công nghệ may là gì? Định nghĩa đơn giản nhất về công nghệ may, các bạn có thể hiểu như sau:

Ngành Công nghệ may là ngành trang bị những kiến thức về kỹ thuật cắt – may, khuôn mẫu, máy móc cũng như các thiết bị trong ngành may mặc… để đáp ứng nhu cầu về may mặc và thời trang của con người trong cuộc sống hiện đại. Vai trò của ngành này là vừa đảm bảo về thẩm mỹ vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh khi tham gia vào thị trường xuất khẩu.

Ngành công nghệ may khá phổ biến

Ngành công nghệ may khá phổ biến

Ngành công nghệ may sẽ đào tạo cho sinh viên các kiến thức chuyên môn và năng lực cần thiết để sinh viên biết cách lắp ráp hoàn chỉnh các sản phẩm may mặc, tổ chức quá trình sản xuất tại các doanh nghiệp may,  đào tạo sinh viên có kiến thức chuyên môn và năng lực cần thiết có tay nghề cao về kỹ thuật may, có khả năng biết thiết kế, sáng tác mẫu và thực hiện trên các sản phẩm may mặc từ đơn giản đến phức tạp.

Có thể học ngành công nghệ may ở đâu?

Với sự thu hút rất lớn về nguồn nhân lực, có rất nhiều trường đào tạo chuyên ngành công nghệ may, tuy nhiên các thí sinh vẫn luôn đứng trước những băn khoăn ngành công nghệ may học trường nào. Chúng tôi xin giới thiệu một số trường tiêu biểu sau đây để bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất:

  • ĐH Công nghiệp Hà Nội
  • ĐH Sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh
  • ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh
  • CĐ Công nghiệp dệt may thời trang TP Hồ Chí Minh
  • CĐ Công nghiệp thực phẩm TP. Hồ Chí Minh
  • CĐ Kinh tế kỹ thuật công nghiệp 2
  • CĐ Công nghiệp Nam Định
  • CĐ Kinh tế kỹ thuật công nghiệp
  • ĐH dân lập Kỹ thuật công nghệ TP. Hồ Chí Minh

Sinh viên có rất nhiều trường để lựa chọn xét tuyển vào một số trường đào tạo ngành may

Sinh viên có rất nhiều trường để lựa chọn xét tuyển vào một số trường đào tạo ngành may

Ngành công nghệ may lấy bao nhiêu điểm?

Hiện nay, có rất nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước đào tạo ngành này và hầu hết các trường đều xét tuyển theo phương thức tuyển sinh: xét theo điểm kỳ thi THPT Quốc gia. Vậy ngành công nghệ may lấy bao nhiêu điểm? Điểm chuẩn trung bình của ngành công nghệ may năm 2018 là 17.5 điểm. Dưới đây là thông tin mức điểm trúng tuyển năm 2018, các bạn có thể tham khảo:

  • Trường đại học Bách khoa – Đại học quốc gia TP.HCM: Điểm trúng tuyển ngành này năm 2018 là 18,75 điểm.
  • Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Mức điểm trúng tuyển năm 2018 đối với ngành Công nghệ may là 17,9 điểm.
  • Trường đại học Công nghệ TP.HCM: Năm 2018 có mức điểm trúng tuyển ngành Công nghệ may là 16 điểm

Ngoài ra, một số trường còn áp dụng phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 THPT (thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT và tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên); Đăng ký xét tuyển theo kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia (thí sinh cần phải tham dự kỳ thi đánh giá năng lực và kết quả do ĐHQG công bố)

Điểm trúng tuyển ngành công nghệ may khá đều giữa các trường

Điểm trúng tuyển ngành công nghệ may khá đều giữa các trường

Học phí ngành công nghệ may

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM sẽ cung cấp học phí ngành công nghệ may của Đại học Công nghệ Dệt may Hà Nội để các bạn tham khảo:

Sinh viên học hệ cao đẳng sẽ phải đóng chi phí là 790.000 đồng/tháng. Một học kỳ các sinh viên sẽ phải đóng khoảng 4.730.000 đồng.

Đối với hệ đại học là thì học phí là 1.200.000 đồng/ tháng và 6.600.000 đồng/học kỳ.

Ngành công nghệ may lương bao nhiêu?

Sẽ có một số thắc mắc về mức lương ngành công nghệ may. Sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ may lương bao nhiêu? Theo thống kê, mức thu nhập của cử nhân ngành dệt may sau tốt nghiệp 2 tháng là trên 6 triệu đồng/tháng, sau 1 năm là từ 7 -10 triệu đồng/ tháng (mức lương sinh viên làm việc tại các vị trí nhân viên kỹ thuật, cán bộ quản lý tổ). Lương của sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ may ổn định

Thông qua bài viết này, chắc chắn các bạn đã  hiểu rõ hơn về những thông tin liên quan đến Ngành Công nghệ may, việc tìm hiểu kỹ hơn về ngành học của mình trong tương lai luôn là một điều cần thiết giúp bạn có thể sẵn sàng tự tin hơn theo đuổi những ước mơ của mình.