Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Những trường đào tạo khối V trên cả nước

Cập nhật: 07/12/2018 15:18 | Thu Hương

Sau khi tìm hiểu về các môn học. ngành học thì tiếp theo các bạn thí sinh sẽ phải tìm hiểu về các trường đào tạo khối V để lựa chọn trường học tốt nhất cho bản thân. Dưới đây là danh sách các trường tuyển sinh khối V cho các bạn tham khảo.

Những trường đào tạo khối V trên cả nước

Những trường  tuyển sinh đào tạo khối V

 Khối V hiên nay đang dần tăng số lượng thí sinh đẳng ký theo học. Nếu bạn có năng khiếu vẽ, hội họa và có ý định học khối V thì nên tham khảo, tìm hiểu thêm thông tin  của các trường đại học dưới đây để đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho bản thân.

Danh sách những trường thực hiện đào tạo khối V bao gồm:

  • Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội: Công nghệ may, Thiết kế thời trang, Công nghệ may, Thiết kế thời trang
  • Đại học Thành Đông: Công nghệ kĩ thuật xây dựng, Công nghệ kĩ thuật xây dựng
  • Đại học Dân lập Đông Đô: Kiến Trúc
  • Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng: Kiến trúc
  • Trường Đại học Khoa Học - Đại học Huế: Kiến trúc
  • Trường Đại học Công nghệ TP.HCM: Kiến trúc, Thiết kế nội thất, Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất
  • Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An: Công nghệ Kĩ thuật xây dựng, Công nghệ Kĩ thuật xây dựng
  • Trường Đại học Dân lập Lạc Hồng: Công nghệ kĩ thuật công trình xây dựng
  • Trường ĐH Nam Cần Thơ: Công nghệ kỹ thuật Kiến trúc
  • Trường Đại học Dân lập Phương Đông: Kiến trúc
  • Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: Công nghệ kĩ thuật Kiến trúc (Kiến trúc), Thiết kế công nghiệp, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất
  • Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn: Kỹ thuật công trình xây dựng, Thiết kế công nghiệp, Công nghệ kĩ thuật công trình xây dựng
  • Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Đại học Thái -Nguyên): Thiết kế đồ họa
  • Trường Đại học Tôn Đức Thắng: Quy hoạch vùng và đô thị, Kiến trúc
  • Trường Đại học Dân lập Văn Lang: Thiết kế công nghiệp, Thiết kế nội thất, Kiến trúc
  • Trường Đại học Yersin Đà Lạt: Thiết kế nội thất, Kiến trúc
  • Trường Đại học FPT: Thiết kế đồ họa
  • Trường Đại học Hòa Bình: Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất, Kiến trúc
  • Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội: Kiến trúc, Quy hoạch vùng và Đô thị, Kiến trúc cảnh quan
  • Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng: Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị, Kĩ thuật công trình xây dựng, Kĩ thuật xây dựng công trình giao thông, Kĩ thuật xây dựng, Quản lý xây dựng, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất, Công nghệ kĩ thuật công trình xây dựng
  • Trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM: Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị, Kiến trúc cảnh quan
  • Viện Đại học Mở Hà Nội: Kiến trúc
  • Trường Đại học Xây dựng Miền Tây: Kiến trúc, Quản lý Xây dựng (Quản lý đô thị), công nghệ kĩ thuật kiến trúc
  • Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Thiết kế đồ họa

khối v

Khối V là khối dành cho những bạn có năng khiếu hội họa

Những ngành khối V dễ xin việc nhất

Khối V có khá nhiều ngành nghề thú vị cho các bạn lựa chọn. Hôm nay, chúng tôi xin đưa ra một số ngành được nhiều thí sinh đăng ký theo học trong một vài năm trở lại đây và những tiềm năng phát triển của ngành trong tương lai.

Thiết kế đồ họa

Hiên nay ngành thiết kế đồ họa vẫn đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng. Đây là ngành kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và sự cảm nhận mỹ thuật thông qua các hình ảnh nhằm truyền tải thông điệp tới khán giả, người xem.

Đồng thời, ngành thiết kế đồ họa còn là một loại hình nghệ thuật ứng dụng. Các bạn được học kỹ năng nền tảng về nghệ thuật, khả năng trình bày diễn đạt dưới hình thức hình ảnh.

Mức lương trung bình của nghề này khoảng 8 triệu đến 10 triệu cho sinh viên mới tốt nghiệp và từ 12-15 triệu cho những ai đã có kinh nghiệm. Bạn cũng có thể tạo thêm thu nhập bằng cách nhận việc làm tại nhà.

Sau khi  ra trường  sinh viên có thể làm việc tại các vị trí: một chuyên viên thiết kế, Công ty truyền thông và tổ chức các sự kiện, thiết kế logo, thiết kế sân khấu, làm phim hoạt hình, truyện tranh, Làm thiết kế tại các công ty quảng cáo, maketing,…

Thiết kế thời trang

Thiết kế thời trang là ngành được nhiều bạn trẻ quan tâm, chú ý. Bạn có thể sáng tạo vô hạn để có được những thiết kế mong muốn theo đúng sở thích của mình. Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể trở thành: nhà thiết kế thời trang, người quản lý, tư vấn thời trang, stylist. Ngành này đang có rất nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập cao khoảng hơn 10 triệu/ tháng.

Thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất là ngành kết hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật dưới sự phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng,…làm sao cho phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của con người và không gian. Vì vậy, những người làm nghề này cần phải có con mắt thẩm mỹ, cảm nhận cái đẹp tốt.

Theo đó, trong quá trình học bạn sẽ được trang bị những kiến thức về thẩm mỹ, nghệ thuật, văn hóa, lịch sử, khả năng phối màu,..Những sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đạt được những khả năng sau:

  • Khả năng cảm thụ và sáng tạo nghệ thuật liên quan đến thiết kế nội – ngoại thất
  • Có thể thiết kế nội thất hoàn chỉnh; tổ chức thi công các hạng mục của công trình nội – ngoại thất theo những phong cách khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại.

Sau khi tốt nghiệp bạn có thể làm 1 trong những vị trí: thiết kế nội ngoại thất, nhân viên tư vấn thiết kế các công trình xây dựng,…với nguồn thu nhập đảm bảo luôn ở mức cao.

Sư phạm mỹ thuật

Ngành sư phạm mỹ thuật thực hiện nhiệm vụ đào tạo các giảng viên dạy mỹ thuật. Các sinh viên để có thể làm được nghề cần phải nắm vững kiến thức chuyên môn cơ bản kết hợp với nghiệp vụ sư phạm. Ngành này đòi hỏi bạn phải:

  • có khả năng giảng dạy, truyền đạt, tổ chức các hoạt động mỹ thuật.
  • Có khả năng nghiên cứu các vấn đề về Mỹ thuật và áp dụng chúng trên thực tiễn.

Sau khi tốt nghiệp bạn có thể trở thành thầy giáo, cô giáo dậy mỹ thuật, họa sĩ, nhà nhiếp ảnh,… với mức thu nhập ổn định.

Công nghệ kĩ thuật kiến trúc

Từ năm 2010-2050 là giai đoạn ngành công nghệ kỹ thuật kiến trúc được đánh giá là có nhu cầu cao nhất về nguồn nhân lực. Để làm được nghề bạn cần phải có đủ một số tố chất biết kết hợp hài hòa cả về thẩm mỹ lẫn công nghệ.

Công nghệ kỹ thuật kiến trúc bao gồm công việc thiết kế, bố trí không gian kiến trúc, hạ tầng,…nhằm tạo ra một môi trường thân thiện, sạch sẽ, tiện ích, và đạt thẩm mỹ cao.

Khi học trong trường bạn sẽ được đào tạo kỹ lưỡng, trang bị đầy đủ những kiến thức về cơ sở kiến trúc, tạo hình kiến trúc, lịch sử kiến trúc của Việt Nam và thế giới,…Các bạn sinh viên sau khi ra trường có thể làm việc tại các cơ quan tổ chức về thiết kế cảnh quan, thiết kế hạ tầng, quy hoạch, thiết kế đồ họa,…

Kiến trúc cảnh quan

Kiến trúc cảnh quan là việc thực hiện công tác kiến tạo không gian sống đô thị trong bối cảnh áp lực của biến đổi khí hậu, toàn cầu hóa và kinh tế thị trường. Sinh viên sau khi ra trường có thể làm việc tại các khu quy hoạch đô thị, bảo tồn di sản lịch sử, …

Khi học ngành này bạn sẽ được trang bị khả năng tư duy độc lập sáng tạo, kiến thức về kiến trúc cảnh quan, khả năng làm việc nhóm kết hợp với các chuyên gia ngành khác,…Đây là một lĩnh vực về tổ chức không gian với các giá trị thẩm mỹ, môi trường và văn hóa đặc thù.

Hiện nay, các doanh nghiệp đã thấy được lợi ích từ việc quy hoạch kiến trúc cảnh quan vì vậy đã chú ý đến việc quy hoạch lại cơ sở hạ tầng nên sẽ có cơ hội về việc làm khá lớn.

Trên đây là tổng hợp của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn những thông tin hữu ích về các trường và ngành đào tạo khối V . Nếu bạn đam mê và có khả năng về hội họa thì không có lý do gì để chần chừ nữa, hãy đăng ký dự tuyển khối V ngay. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có rất nhiều cơ hội việc làm tốt dành cho các bạn với mức thu nhập hấp dẫn.