Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Nở rộ đào tạo ngành Y Dược, địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược uy tín, chất lượng?

Cập nhật: 09/03/2021 15:38 | Trần Thị Mai

Năm học 2021, nhiều trường đã công bố phương án tuyển sinh dự kiến, điều đáng chú ý ở đây là sự xuất hiện của nhiều ngành học mới, đặc biệt là các ngành đào tạo về Y dược. Sự nở rộ của các ngành đào tạo liên quan đến sức khỏe. Hãy cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.  

Nở rộ đào tạo ngành Y Dược, địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược uy tín, chất lượng?

Nhu cầu tuyển sinh ngành Y Dược

Trên thực tế thì đã có nhiều trường đại học đã công bố phương án tuyển sinh dự kiến và cũng có nhiều trường công bố thêm các ngành đào tạo mới, đặc biệt là các ngành đào tạo về sức khỏe, trong đó có: đại học Hoa Sen dự kiến mở 4 ngành mới liên quan đến lĩnh vực sức khỏe, Đại học Quốc tế Hồng Bàng mở tất cả 8 ngành mới liên quan đến lĩnh vực này. Có thể thấy rõ ràng đây là cuộc đua mở ngành ở nhiều trường công lập tự chủ và ngoài công lập. Mặc dù vậy trong lòng dư luận luôn có băn khoăn  về vấn đề đảm bảo các điều kiện mở ngành và chất lượng đào tạo của các ngành trong tương lai.

Những quy định điều kiện mở ngành đào tạo khối ngành sức khỏe đã được Bộ GD&ĐT đưa ra, tuy nhiên cũng có các ý kiến cho rằng đa số các trường thực hiện theo tiêu chuẩn tối thiểu là chưa đủ nên cần có định cụ thể, chi tiết hơn và cần có các giải pháp giám sát chất lượng đào tạo.

Phía Bộ Y tế cũng đã khuyến cáo các trường khi đã mở mã ngành cần phải đảm bảo chất lượng đào tạo, hàng năm Bộ vẫn thường xuyên thanh tra, kiểm tra đột xuất và định kỳ về đào tạo, tuyển sinh. Đối với những ngành không đáp ứng được điều kiện đảm bảo chất lượng, duy trì thì sẽ được thông báo để rà soát và bổ sung, trường hợp quá thời hạn cơ sở đào tạo sẽ bị đình chỉ tuyển sinh.

Hiện nay ở Việt Nam tỷ lệ bác sĩ và các nhân viên y tế so với dân số còn quá thấp hơn so với nhiều nước đang phát triển trong cùng khu vực. Nên cần kiểm soát chặt điều kiện và trong quá trình đào tạo phải kiểm soát sao mới có được chất lượng tốt.

Những bạn thí sinh có học lực giỏi xuất sắc trong học tập sẽ trúng tuyển với tỉ lệ cao hơn vì để theo học tại các trường đại học Y Dược thì thường các bạn sẽ cần phải trải qua kỳ thi đầu vào căng thẳng, áp lực và những ngành liên quan đến sức khỏe đều lấy điểm chuẩn rất cao.

Còn đối với những thí sinh có học lực ở mức trung bình – khá sẽ rất khó để trúng tuyển được vào các trường Y Dược top đầu đó.

truong-cao-dang-y-duoc-sai-gon
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn trở thành lựa chọn của nhiều các bạn trẻ có đam mê ngành Dược

Địa chỉ Cao đẳng Y Dược uy tín, chất lượng cao

Hiện tại có rất nhiều trường Cao đẳng đào tạo Y Dược nắm quyền tự chủ trong phương án tuyển sinh với hình thức tuyển sinh theo phương thức xét học bạ với điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT, điều này tạo cơ hội rất nhiều cho thí sinh có đam mê theo học khối ngành sức khỏe, đặc biệt là những thí sinh có học lực trung bình – khá và không đủ may mắn và năng lực để trúng tuyển vào trường đại học Y dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ có đào tạo chuyên ngành Dược chất lượng cao, uy tín ở Việt Nam. Nhà trường hiện tại có 2 cơ sở đào tạo ở Thành phố HCM hàng năm đã thu hút được rất nhiều sinh viên theo học.

Hiện tại nhà trường tiếp tục tuyển sinh năm 2021 các ngành như: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Cao đẳng xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh. Các bạn có thể tham khảo thêm để học đúng đam mê và tìm cơ hội việc làm có mức lương ổn định sau này. 

Những sinh viên trong quá trình học tập 3 năm tại nhà trường sẽ thường xuyên được tổ chức đi thực hành thực tế đọc tên thuốc cùng với giảng viên, các anh chị dược sĩ trong hiệu thuốc để chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm thực tế cho nhau. Giống như những năm học trước nhà trường tiếp tục đào tạo với phương châm học đi đối với hành và đặc biệt chú trọng nhiều vào các tiết học thực hành, thực tập, thực tế tại các bệnh viện lớn trên địa bàn TPHCM như Bệnh viện 30/4 - Bộ Công An và Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Tp.HCM…

Sau khi kết thúc chương trình học tập, sinh viên sẽ được trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được cấp bằng Cử nhân theo đúng quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.  Được trang bị những kiến thức chuyên sâu của ngành Dược. Học phí của chuyên ngành phù hợp với điều kiện kinh tế của sinh viên.

Để đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn các thí sinh làm hồ sơ với các cách xét tuyển như:

Cách 1: Đăng ký nhập học trực tuyến trên website nhà trường.
Cách 2: Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh của Trường;

Cách 3: Chuyển hồ sơ đăng ký xét tuyển vào qua đường bưu điện đến địa chỉ của Nhà trường.

Hy vọng với những thông tin ở trên đã giúp bạn đọc có lời giải đáp cho thắc mắc nên theo học Cao đẳng hay Đại học ngành Dược?. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và có cho mình sự lựa chọn đúng đắn. Nếu các bậc phụ huynh và các em thí sinh có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng gọi đến Hotline: 096.152.9898 HOẶC 093.851.9898 để các thầy cô giáo giải đáp.